Chapter 18

12.9K 1.2K 111
                                    

Finding Threshold
Chapter 18 - Finale 2

Madox' POV

I heard a guitar. Somebody was strumming a guitar. Then I heard his voice. I smiled and I opened my eyes. Ngumiti din ito sa akin bago inumpisahang kumanta.

(play the song peepz. Videoke mode kayo to feel it hahaha)

Tapusin niyo ang kanta. Nainlove na naman ako😍😍

Everything by Michael Bublè


Hindi ako makapaniwalang ang pagkanta niya ang gigising sa akin. Mataman akong nakinig sa kanya.

'Gosh ang galing niya talaga. All the words of the song were so meaningful. Ang aga ko na namang maiyak nito'

Hanggang sa kinakanta niya na ang huling bahagi ng kanta ay para na akong naengkanto.

"You're every line, you're every word, you're everything.
You're every song, and I sing along.
'Cause you're my everything.
Yeah, yeah
So, La, La, La, La, La, La, La
So, La, La, La, La, La, La, La, La, La, La, La"

"Good morning my everything"he said after singing and he winked at me.

Nakaplaster na yata ang ngiti ko at hindi na ito maalis alis pa habang naluluha. Mixed emotions na naman.

"Liked it?" He asked nang akma na akong hahalikan sa labi.

"So much" I said and I closed my eyes when
I felt him kissing me so passionately. It took about a minute or two bago ko siya narinig na bumulong.

"Get up now Missy, I am taking you somewhere else" he said.

Tumingin ako sa relo ko 5 palang ng umaga.

"This early?" I asked.

"Yes, this early" he smiled.

Nagpahatak na ako sa kanya ng bangon at hinatid pa ako sa banyo.

"See you later" sabi nito at saka ako hinalikan ulit sa labi.

Minadali kong maligo at magbihis dahil mukhang kanina pa gising si Eric, kung saan siya kumuha ng gitara na siyang ginamit niya sa pangharana o panggising sa akin kanina ay hindi ko alam.

Pagkalabas ko ng kwarto ay handa na ang breakfast. Napangiti nalang ako sa todo todong effort nito. Hindi man lang ako hinayaang magluto kahit minsan nito dito sa Palawan.

I turned to look around para hanapin kung nasaan siya pero di ko siya makita.

"Snuggles" tawag ko sa kanya at sakto namang bumukas ang main door kung saan ay napasok na siya.

His right hand was at his back. Tinatago pa niya alam ko naman isang rose na naman ito pero di ko nga lang alam kung anong kulay.

"Don't hide it! Come on give me my rose" untag ko sa kanya.

Tumawa lang siya at nilabas ang bulaklak. Lumaki ang mga mata ko when I saw them. It wasn't a rose but a bouquet of Red Carnations.

"Flowers for my Ladybug" he said at inabot sa akin ang bouquet.

Niyakap ko siya. Carnations are my favourite pero pati rin naman ang roses kaya kahit ano pa sa dalawa ang ibibigay niya ay magugustuhan ko talaga.

Finding Duology Book 2- FINDING THRESHOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon