Chapter 4

3 0 0
                                    

(Pumasok ng pinto si Margaux)

Dad: MARGAUX ISABELLE CHUA!!!!!

Margaux: (patay tinawag ako sa fullname ng matandang to! Ano nanaman kayang ginawa ko at naghihimutok ang butsi neto? 😥)

Dad: MARGAUX ISABELLE CHUA! DO YOU HEAR ME? I'M CALLING YOU!!!!!!

Margaux: Oh? Ano nanaman dad? Papagalitan mo na naman ako? Ano na namang ginawa ko! Oh sige pagalitan mo pa ako ng pagalitan tutal sanay naman ako ng laging ganun ang eksena!

Dad: DINIDISPLINA LANG KITA SA KAGAGAHAN MONG BATA KA! NAPAKA-IRESPONSABLE MO! NAPAKASUPLADA MO! DAPAT TURUAN KA NG LEKSYON!

Margaux: Ano na naman ba kasi ang ginawa ko dad?

Dad: Nagpunta sakin yung dalawang mag couple kanina sa bahay natin kaninang umaga lang. Pagkatapos ng ginawa mo! They request to transferred to another school as soon as possible! Kasi natakot sila sa ginawa mo! Margaux namannn! After all these things? Sa lahat ng nangyari hindi ka parin natututo?

Margaux: *APPLAUSE* Edi mabuti pala ano? Nagleave na sila ng school natin! Atleast nalaman nila na ang katulad ko, kahit kelan walang makakapantay!!!!

Dad: *slaps margaux's face* sumosobra ka ng bata ka!!!

Margaux: Ganun na lang ba yun dad? Matapos ang lahat? Sasaktan mo na akooo. How dare you! Wag kang mag-alala 😏. Tatapusin ko lang ang pag-aaral ko! At magpapayaman ako. Kapag mayaman na ako, as soon as possible lalayas na ako dito sa pamamahay mo! Tutal wala naman akong kakampi dito!

Dad: hindi totoo ang sinas---- (Margaux cutting what his dad saying)

Margaux: No need to say that, Dad. Ayaw ko ng mabulag sa katotohanan. Totoo naman eh, totoo lahat ng sinasabi ko. Ayaw ko ng maniwala. Ayaw ko na dito.

(Margaux, walk out)

Bleeding In Love Where stories live. Discover now