Week 3: Evil - Monster

459 4 1
                                    




เมื่อมีโอกาส ใครก็อยากได้คุยกับคนที่ตัวเองชอบทั้งนั้นแหละ...


"สวัสดี เจอกันอีกแล้วนะ" ชายหนุ่มเจ้าของโครงหน้าคมและดวงตาสีเข้มเดินมาหยุดข้างๆ "วันนี้ซื้ออัลบั้มอะไรเหรอ"

นิวท์ สคามันเดอร์ ดูมีสีหน้าตกใจไม่น้อย เมื่อเงยหน้าจากการอ่านปกข้อมูลบนกล่องอัลบั้มไปพบกับเพอร์ซิวัล เกรฟส์ แก้มที่มีรอยกระจางๆ ขึ้นสีแดงระเรื่อแทบจะในทันที เขามักจะได้พบกับอีกฝ่ายเสมอเวลาที่มายังร้านขายซีดีเพลงแห่งนี้ ซึ่งนั่นหมายถึง เกือบทุกวัน...

ทว่าริมฝีปากบางกลับปิดแน่นไม่พูดอะไร เพียงแค่ยื่นสิ่งที่อยู่ในมือไปตรงหน้าอีกฝ่าย

"1920's Jazz งั้นเหรอ ชอบฟังแจ๊สใช่มั้ย?"เกรฟส์ดูมีท่าทางอย่างสนอกสนใจขณะมือหนารับกล่องใส่ซีดีมากวาดตาดูรายชื่อเพลงที่บรรจุอยู่ในนั้น "เลือกได้ดีนี่"

ถึงกระนั้น นิวท์ก็ยังคงเงียบเช่นเดิม เขาเพียงแย้มยิ้มและพยักหน้าเป็นเชิงขอบคุณเท่านั้น เรียกอาการถอนหายใจด้วยความเอ็นดูจากคู่สนทนาไม่ได้ "จะขี้อายอะไรขนาดนั้น เจอกันก็ตั้งหลายรอบแล้ว" อย่างไรก็ตาม เกรฟส์ก็ยังคงยิ้มอย่างไม่ถือสาหาความอะไร "คราวหน้าหวังว่าจะได้ยินเสียงนายสักทีนะ ฉันไปก่อนล่ะ"

พูดจบ ชายหนุ่มก็โบกมือ พร้อมก้าวขายาวๆ ของตนจากไป


"เดี๋ยวก่อน..."

จู่ๆ ผู้ที่ยังคงยืนอยู่ก็อ้าปากพูดขึ้น เกรฟส์ถึงกับชะงักเท้าหันกลับมา ดวงตาสีน้ำตาลเบิกกว้างด้วยความแปลกใจ


"ขอบคุณนะครับ"



เพียงประโยคสั้นๆ แต่ดูเหมือนเสียงของนิวท์จะก้องกังวานเข้าไปในประสาทสัมผัสทุกส่วนของชายหนุ่มตรงหน้า ร่างสูงหยุดนิ่ง แววตาที่มีประกายกล้าอยู่เสมอกลายเป็นความหม่นมัวและล่องลอย ราวกับสติทั้งหมดได้หลุดหายไปพร้อมคำพูดที่ได้ยินแล้ว

FB_weeklyWhere stories live. Discover now