2nd Chap ...

391 18 3
                                    

CHAPTER 2

Did I do something wrong?? T^T

Good girl naman ako ah, hindi naman bumaba grades ko. Wahhh ~~! T^T

Kaya ko ito ! Fighting. Naglakad na ako papunta sa office ni papa.

*tok tok* “Daddy?” 

“Come in” pagkabukas ko ng pinto sa kanyang office, umupo ako agad.

“Daddy, Bakit po pala niyo ako tinawagan?” tas may pinakita siya sa akin na ticket , aalis siya :(

“One year ako sa Canada at sa isang araw na ang flight ko, may aayusing business doon si daddy eh” pagpapaliwanag sa akin ni Daddy.

“Pero Daddy bakit kailangan pa doon ka mag stay sa ganong katagal maiiwan nanaman ako dito mag isa.”

“Baby, kaya nga kita tinawagan kasi may importante akong sasabihin sayo.” 

Huh?

“Ano po ‘yon Dad?”

“Lilipat ka muna sa place nila tito Joseph mo, dun sa boarding house na mansion nila dun ka muna ha, behave ka lang muna dun. Tomorrow ay lilipat ka na doon. Okay?”

“Okay fine Dad, pinamimigay mo na ako ngayon.” Nag kunwari akong umiiyak 

*sobs*

“Wag ka na umiyak baby saglit lang naman yung one year diba?” tumango nalang ako sa sinabi ni papa. Sa totoo lang umaarte lang ako na hindi ko pa kaya pero malungkot naman talaga pag nawala siya ONE YEAR yun friend, mga naka sanayan ko ay 1-2 months lang pero iba na talaga ngayon hindi ko alam kung kaya ko pero kakayanin ko yun KYRA ito eh :)

Lumabas na ako sa office ni Daddy at tumuloy na sa kwarto ko at nag ayos na ng mga dadalin ko bukas.

**calling 0923*******

Da who ang numerong itech.

(“Hello, si Kyra po ba ito?”) ohh it’s a boy and da who ang boy na itech haish bahala na nga basta mabait ako *bow* kapal ko :))

“Oh yeshh, I’m Kyra. Sino po sila?”

(“It’s me Jude, remember?”) ahhh (“By the way, tomorrow ako na susundo sa bahay niyo, diba lilipat ka dito sa amin?”) oh siya pala ang anak ni tito Joseph oh well, no care :P

“Oh Hi Bacon~~ kaya mo naman pa ako kilala eh kasi anak ka pala ni tito Joseph, ahh ehh anong oras ka ba pupunta dito sa bahay para makapag ready na ako ng maaga?”

(“Mga 10-o’clock, wala naman tayong pasok bukas sabi ni Zack”) Yay !! wala agad AYEEHHHHH.

“Okieee dokiee thanks !” tapos inend call ko na.

Exshiteddddd ! Persh taym ko itooo ! dapat pa party ako dibaa dahil sa maganda nga ako, bukas manlilibre ako kung sino man naroroon sa mansion na iyon, at magpapakabait ako para maganda ang aking DEBUT PARTEEYY !!

Minsan lang ‘yon at gagraduate na din ako sa March. Ibinagsak ko ang aking katawan sa higaan ko at maya maya ay….

*ring ring*

Chineck ko yung phone ko at may tumatawag. Unknown number ulit.

“Hello po?” mahinhin ko siyang tinanong kahit hindi ko siya kilala :)) good girl mee !

*toot toot toot* Mabait nga ako pero siya hindi kung sino ka man makikilala din kita, binababaan mo ang isang Kyra -_- walang modo amp. >.<

*********************************************************

Fade AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon