💮CHAPTER 7 "MR. Childish Oldman"💮

61 2 0
                                    


Azure P.O.V.

naku!sorry brushee.nasaktan ka ba ng mommy?” panggagaya ng antipatikong lalake sa akin.

Naku naman!hindi ko alam kung ilang tao pa ang makakakita sa katangahan ko!baliw lang diba?kanina halos umusok ang galit ko dahil sinabihan akong tanga?ngayon sarili ko na yung nagsasabi na tanga ako.my gosh!nakakahiya!hindi ko naman kasi napansin na may tao pala sa mababang estante nitong mga paintbrushes sa gilid ko.

Nereus P.O.V.

Pambihirang buhay 'to oh!matapos ko silang samahan dito?iiwanan nila ako,walang hiya talagang abo yon!nakarinig lang ng babae iniwan na ako.





Nung nasa painting section na ako,nakakita ako ng isang diyosa sa kagandahan, mabuti nalang wala dito si valderama kung hindi nilandi na naman nya itong babae hanep sa ganda,she seem annoyed. and she looks familiar?ewan ko lang kung saan ko siya nakita,and it's really odd,because it never happened na nakalimutan ko na may nakilala akong magandang babaeng katulad nya,just looking at her?its giving me a chilled feeling.kaya bago pa ako mabaliw kung nakilala ko na ba sya dahil sa kakaibang pakiramdam na binibigay nito sa akin,hahanapin ko na yung sadya ko dito.Nag-request kasi ang princess namin na bilhan ito ng paintbrush na gagamitin nito sa pagpipinta sa patimpalak sa eskwelahan nito.woah!ang galing ko nang magtagalog,halos lahat kami sinasanay na namin ang pagtatagalog,si Hunter lang ang nagsisimula pa lang, mabuti nga napapayag pa ng mga ugok 'yon.

Finally!nakita ko na yung fan shaped brush na pinabibili ni sofia sa'kin,nasa babang bahagi kasi nakasalansan kaya niyuko ko pa.Habang namimili ako nakita ko na naman yung babaeng pamilyar sa akin.Narinig ko lang na may gusto syang ipakain sa pating,she's still saying ‘that DAP’ word,what is DAP anyway?, tsk.never mind. So bago pa ako mabaliw kakaisip dito? tatanungin ko na sya kung nagkita na ba kami?kaso nung tumayo na ako saka naman ito pumikit at hinalikan ang hawak nitong paintbrush habang humihingi ng tawad dito,instead na tanungin ito,ginaya ko yung sinabi nya knina.

naku!sorry brushee.nasaktan ka ba ng mommy?”  panggagaya ko dito.

Nakakatuwa yung reaksyon nya nung lumingon sya sa akin.Kahawig nya yung mata ni sofia kapag ginugulat ko nanlalaki yung parang manika nilang mata,i wonder kung anong kulay ng mata nito,naka- contact lens kasi ito na black.Halata kasi kapag ang tao ay naka-contact lens.

Azure P.O.V.

naku!sorry brushee.nasaktan ka ba ng mommy?” ulit ng lalakeng antipatiko na ito.waah!nakakainis talaga sya!nahihiya na nga ako dahil sa kabaliwan ko,inulit nya na naman yung sinabi ko.kaya naman sinamaan ko ito ng tingin para malaman nyang di ako natutuwa sa panggagaya nya sakin.

stop mimicki—”

“hindi kita ginagaya,magandang binibini.” nagpipigil nitong tawa sa akin.Sarap nilang pagsamahin ng mr.DAP na iyon,at ipakain sa pating! “hindi mo naman siguro balak na ipakain ako sa pating?,magandang binibini.” creepy nitong tanong sa akin. (Waah!!!paano nya nalaman yung nasa utak ko?mind reader ba sya?o baka naman kalahi ni madam auring sya!?tama!kalahi nya si madam au.)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 20, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

       "Azure Daemon"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon