Chapter 31
Sa tingin ko,,,sincere naman si Patrick sa pag hingi niya ng second chance...pero,,,there's a side of me na nag tatalo kung dapat
ko ba siyang pag bigyan....
CONSCIENCE 1: kung bigyan ko na kaya siya ng isa pang chance??
CONSCIENCE 2: hay nako...ayan ka na nman ehh...nag papauot ka lang dun...sige ka....pag ginawa niya ulit ung ginawa niya dati
wag kang iiyak ahh....
CONSCIENCE 1: sabe naman niya na di na niya ulit gagawin yun ehh....nag promise naman siya ehh...
CONSCIENCE 2: teka lng ahh...F.Y.I.,,parang ganyan din ang sinabe niya sayo noon ahh....di ka daw niya ssaktan dba??
CONSCIENCE 1:alam ko nman un ehh...pero i believe him na this time,,di na niya un uulitin...
CONSCIENCE 2: bahala ka na nga....basta pag sinaktan ka ulit niyang Patrick na yan,,,wag na wag kang mag sisisis ha...
CONSCIENCE 1: wala naman siguro akong dapat pag sisishan dba??may tiwala naman ako sakanya na di niya ko ssaktan ehh
CONSCIENCE 2: basta bahala ka na....tandaan mo lang na pinag bawalan kita ha...
CONSCIENCE 1: ay ewan ko ba.....bahala na rin....pano nga kung saktan niya uit ako....hay...
Ang gulo talaga ng isip ko....kasi kung bibigyan ko naman siya ng chance,,,pano kung lokohin na naman niya ako ulit??? pano kung
bumalik na naman si Janice tapos sirain na nman ung maganda naming relation?? pano kung di naman talaga siya worth para sa
huling chance?? Kaso lang.....kung hindi ko naman siya bbgyan ng chance,,mag sisisi din ako kasi mahal ko pa rin naman siya
ehh....gusto siyang bigayn ng isa pang chance....ano ba ggawin ko??? anyway...pareho lang kaming tahimik...wala na kasi akong
masabe ehh...kea naman speechless ako....
"Geh Peachy tulog ka na....baka sabihin mo,,sobra na akong nang iistorbo sayo..."
"Nako...hindi ahh...hindi mo naman ako naiistorbo ehh....pero sige matutulog na ko ahh..."
"Ok...good night nlng sau...sweetdreams"
"sayo din....yung tungkol nga pala sa tinanong mo kanina....sige...payag na ko....basta one last chance na lang ha....nyt!!!"
"NAKO!!!!SALAMAT PEACHY!!!! PROMISE KO SAYO...DI KITA BIBIGUIN!!! TULOG NA TAYO...HAHA...BUKAS NLNG...NYT!"
Sana nga tuparin niya yung promise niya na di na niya ko sasaktan pa ulit......sana hindi mali ang ginawa kong desisyon....
The next day......
"Gising na po prinsesa ko!!!!!!!!!!!!!!!!!!umaga na!!!!!!!!!!!!"
"Kagulat naman toh...sarap pa ng tulog ko ehh....tapos ginigising mo na ko..."
"Sorry na....haha....pinapa gising ka na kasi ni tita sakin ehh....dapat daw maaga kang gumising...muka ngang napa sarap tulog mo"
"Ayos lang...Good morning nga pala!!!!!!!!!! naka tulog ka ba ng maayos??"
"Oo naman!!!sarap talaga ng tulog ko....kasi maganda yung nangyari kagabe ehh....hehe..."
"AHh...kaw talaga...haha...basta siguraduhin mo lang na aayusin mo na toh ahh....last chance na poh...."
"OPO PRINSESA KO!!!!!!!!!!!!!!"
" Teka nga...bat ba prinsesa tawag mo sakin???"
"Kasi nga ikaw lang ang prinsesa sa buhay ko.....at wala ng iba pa....haha....baba na tayo....kkain na ata ng breakfast...."
"Opoh...sige ssunod na ko..."
Sana nga tama ang ginawa kong desisyon....Pero sa ngayon...muka namang tama ehh...sana hanggang sa huli wala nmang
mangyaring masama.......