Beginning

2.8K 33 0
                                    

Hi my name is Trailee yup no need to react im 19 years old graduated already and im working at the Travis company yup si Sir Travis ang manyak kong boss pera lahat ata ng employee na isahan niya no, but wag niyo akong isama no im not one of them,na easy to get.

"Trai tawag ka ni sir travis"sabi ni katty ang assistant ng boss namin,sabi daw swerte daw siya eh para sakin there is no fucking way na swerte yun,even though i admit mataas sahod.

"Ano raw kailangan?"pagtatakang tanong ko sakanya di nalang siya umimik kaya naman i decided to go straight to mr. Manyak este Travis office.

I knock before i come in and there he goes again flirting with a girl.

"Yes Mr. Travis?,Katty told me you call me"sabi ko kay mr.manyak.

"Oh yes!,Vanessa lets talk later"sabi ni Sir at umalis na si Vanessa ang well known flirting girl here.

"Sit down"sabi ni sir kaya umupo ako sa chair right beside his table.

"Okay what is it?"sabi ko sakanya.

"Well you see,me and my dad decide to move katty as a personal assistant of my dad so i decided to move you as my assistant,what do you think?"sabi nito habang pinag iikot ikot ang ballpen sa kamay niya.

Well since mataas ang sweldo why not diba,para lang toh saaking kapatid,even though im rich,sorry for bieng boustful but its true,i got punished by may parents.

Ayaw ko na ng reason its just all about that god damn fix marriage.

"Okay"sabi ko at tumayo na ng makapunta nako sa door si manyak este si travis ay nag salita.

"You'll start tommorrow"sabi ni sir at sinara ko na ang pinto.

Bumaba nako ng building at nag ayos ayos na sinabi rin ni katty na ilipat na daw gamit ko sa assistant office kaya ginawa ko na.

Kaya ng matapos nako nag stay nalang ako sa office na katabi rin  ng office ni sir ay iba na ang naririnig ko.

"Oh ahh ahh tailee ahh come here"sigaw ni sir for the other room anong trip nitong boss ko.

"Sir bukas pa po start ko"sabi ko kay sir at umupo nalang ulit dahil sa wala na ang mga tambak kong works ay wala nakong magawa mag dra-drawing nalang ako even though di ako ganun kagaling mag drawing.

Hinayaan ko nalang dun sila sir even though di ako sure sa mga pinag gagawa nila vanessa at sir sa loob ng office.

Ng matapos na ang mga tunog na naririnig ko ay sumilip ako sa aking window and there i saw vanessa leave the room.

Phew nakakaistorbo sila kung alam lang talaga ni Sir Kyle na kapatid niya na mas maayos pa sakanya at ang tatay niyang si Sir Yuat.

Umupo nalang ako sa uouan ng biglang may kumatok and i saw Sir Kyle napaka gwapo talaga ni Sir mabait pa.

Pero nagulat nalang ako ng kasama niya pati si Sir Travis.

"Sir sit down po"sabi ko at umupo nga sila ang dahil 2 ang chair sa front kong desk dun sila umupo.

"Well Ms. Trailee i decided to move you as my Assistant"sabi ni Sir Kyle.

"Maraming salamat po"masaya kong sabi kay sir Kyle.

"But"nagulat nalang ako ng magsalita si Sir Travis bakit may but?

"But we decided that you will be a personal assistant of Travis here and also personal maid to mr travis here"what ano there is now way im going to agree with that.

"Po?"ang aking nasagot nalamang.

"Dont worry your salary will be 280,000 pesos every month and you will stay at mr. Travis and the food will be free as well"sabi ni Sir Kyle kung hindi lang talaga sa kapatid ko di ako papayag eh.

"Its a deal then"sabi ni Sir travis at tumango nalang ako.

Hay buhay start din daw ako tommorrow well i already talk to my parents at the phone agree naman daw sila day off ko tuwing sunday sabi rin ni sir travis,matapos ang usapan ay ayun umalis narin sila at ako naman umuwi at nag pack na ng mga gamit ko.

Pervert Fiance Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin