Chapter 1

1.8K 19 3
                                    

Nakapag pack nako ng gamit which is good napagusapan namin na monday-Wednesday work ko as a P.M or personal maid ni sir travis kasama na dun yung assistant position tapos thursday-Saturday kay Mr.good guy which is mr. Kyle.

Hay nako well nandito parin ako sa assistant office well 9:00pm na ng gabi sabi daw kasi ni Sir manyak na sa bahay na daw nila ako matulog ng makita kong sinara na ni sir ang office niya ay tumayo nako daladala ang aking mga gamit.

"Bat ang dami mong dala?"sabi ni sir ng paglalabas ko sa office.

"Bakit? May problema ka ba dun"sabi ko sakanya.

Well tapos na ang trabaho ko still he's not my boss at this time.

"Boss mo ko ganyan ka,paparusahan kita"sabi niya at nag lakad na papuntang elevator.

"Parusa parusa pa diyan nalalaman sanay nako jan,at halos lahat ng employee dito sanay narin"sabi ko ng mahina,konting mahina lang ng marinig niya.

"Anong sabi mo?"sabi niya na galit nakakatakot pala siya pag galit ang mukha mukhang monster.

"Aaaahhh may monster sa kabilang nalang na elevator ako sasakay"sabi ko ng malakas para naman ay marinig niya sabay takbo sa side at pinindot ko ang ground floor.

Hay buti nalang.

9 floor...

5 floor....

3 floor.

Ground floor...

Hue nandito nako sa baba at sana di ko makita so Monster.

"Hoy anong monster sinasabi mo?"biglang sabi ng boss ko sa harap ng pagkabukas ng pinto ng elevator.

"Ahh putik may halimaw sa harap"sabi ko dahil sa gulat dahil duon mas lalong na galit ang kanyang mukha.

Tumalikod nalang siya nun pagkatapos ay sinundan ko siya sa kanyang kotse.

"Oh bat ka sumusumod?,mag commute ka"biglang niyang sabi pagkapasok sa kanyang kotse.

Teka nga anong problema ng lalaking to,wala naman akong ginagawang masa at ang init ng ulo sakin,pero sa ibang babae ang bait bait,porket may mga malalaking bundok.

"Di kasi mag commute"sabi ko at naglakad papuntang sakayan ng jeep at nakakainis at wala pang jeep na masasakyan gabi na kasi eh,madaming unuuwi.

1Text message.

Nakita kong may text message sa cellphone ko kaya ayun tiningnan ko,nokia phone ko wala kayo no haha.

Address:San Travis st. 24-35 metro villas subdivision.

Text ni sir hay ang layo nito ah ano to maglalakad ako really.

Guess wala ang choice kundi mag lakad,tatlong kanto pa ang lalakarin ko nito eh.

Sa unang kanto wala namang kakaiba madilim lang dahil tulog na ang mga tao at patay mga ilaw.

Sa pangalaw naman medyo mayga ilaw rin dito kasoay mag iinoman nakakapagod pa naman.

"Miss tara inom tayo isang shot lang"sabi ng isang lalaki ng pagkadaan ko sa kanilang mga nag iinuman.

"Ay hindi na muna past muna ako"sabi ko para nama  walang bastusan diba.

"Sige na kasi sarap pa naman ng pulutan ikaw"ay bastos si kuya oh.

Hahaha alam ko mga nag iinoman ganito sanay nako dahil nga sa kanto namin ganito palagi.

"Si kuya oh bastos hahaha sige kuya next time nalang noh pwede"sabi ko sakanila at nag smile.

Mukha naman na kumbinsi ko sila at buti nalang.

"Haha sige ikaw talaga haha,teka ngayon lang namin ikaw nakita bago ka"sabi ng isa naman nilang kasama.

"Aba opo mapapadalas narin po,paano bayan mauna nako,maligo pagkatapos ha"sabi ko sabay alis tumango naman sila.

Kadalasan kasi sa mga naglalasing problematic kaya kailangan nilabg kausap.

At dahil sa kakalakad ay napagot ako,kaya naisipang kong mag stay muna pag samatala ng biglang may kotseng huminto sa harap.

"Oh Trailee ikaw pala,di kaba sinabay ng kapatid ko?"sabi ni Sir kyle oh my gosh.

"Hindi po eh"sabi ko.

Kinuha ni sir kyle ang mga gamit ko at nilagay sa kotse niya tapos pinasakay narin niya ako sa kotse niya hangang sa makarating na kami sa bahay nila na mala mansion.

"Di ka ba nagugulat sa laki na bahay namin?"biglang sabi ng lalaking siguro alam niyo na.

Di lang pala bastos at un-gentleman ang lalaking to makapal na mukha ang yabang pa.

"Di po sir"sabi ko nalang na may galang.

Kung di lang sa punishment ko di ko magkakaganito eh.

Porket ill be the hier ng pamilya kailangan ko ng lesson gosh,i already know about bussiness.

They dont need to punish me,3 more months and im done with this punishment.

"Why is that?"sabi ni sir kyle,well gusto ko man sumagit na mas malaki ang bahay namin i mean mansion namin ay di nila pwedeng malaman kung sino ba talaga ako.

"I see more big than this sir"sabi ko.

Well i cant blame them.

To be continued...

Bitin time

Pervert Fiance Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin