Chapter 2: Laban kung Laban!

22 1 1
                                    

Ikalawang Kabanata










#LoveRidesTheRain











"Uhm, h-Hi, ako nga pala s-ssi Shana E-euxine Marqueza. 17 years old. Nakati---," nakayuko lang ako at hindi ko naituloy pa ang sinabi ko ng batuhin nila ako ng lukot na papel. Napatingin ako sa kanilang lahat na nagtatawanan.


Ha! Ha! Ha!

Ha! Ha! Ha!

Ha! Ha! Ha!

Ha! Ha! Ha!

Ha! Ha! Ha!

Ha! Ha! Ha!














Mga siraulo!


"Hahaha! Hoy pulubi! Para kang bata! Nakakainis!," sabi nung bakla.

"Yucks! disgusting! Eww?!! Duhhh," sabi nung babaeng malaki ang bunganga.

"Such--uhhh_ so terrible! Eww!" Bungad naman nung babaeng malandi.

"Tumahimik kayo! Mga walang karespe-respetong tao!," sermon ni maam.

Bigla na man silang tumahimik habang patagong tumatawa yung mga tatlong babae sa harapan.

Napasama ako ng tingin sa kanila biglang kumulo ang dugo ko kaya bago ko pa man ipasabog ang sarili ko sa inis. Lumabas ako ng walang pahintulot ng guro.

Nakakainis sila! Mga gago!

Nang may maapakan akong materyal malapit sa entrance door namin ay bigla ko naman inangat yung paa ko kaya di ko namalayan na may tubig na may halong parang mga itlog ang tumapon sa akin mula sa ibabaw at nakaligo ako!

Sumusobra na sila! Humanda sila! Simula pa lang ha, hinahamon na nila ako. Porke, hindi ako mayaman, ginaganyanan na nila ako? Huh, sino sila para gawin nila sakin yun? Talagang humanda sila.

Lumabas lang ako na ikuyom ko yung kamao ko at tsaka ang basang-basa ko na, napakalamig kasi!

Pumunta lang ako sa rooftop, napansin kong wala namang tao at dun lang nakatitig sa pader. May nakalagay kasing Little Crying Lady

Love Rides The RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon