Chapter 3: I Saved Him

19 1 1
                                    

Ikatlong Kabanata


🔝

(Picture of Scrt_RH040413 | Orison)















#LoveRidesTheRain


"Sumakay ka na nga!," bigla na lang akong nagulat ng sumigaw siya.

Pumasok nalang ako sa loob ng kotse niya para hindi na siya magalit pa at baka may magawa pa siyang scandalo dito sa subdivision namin. Pinaandar na niya ang sasakyan niya habang inayos ko ang seatbelt ko.

Nang umandar ang sasakyan napalukso ako mula sa pagkakaupo dahil sobrang lakas makamaneho nitong unggok na to. Malamang ferrari ata sasakyan niya.


Kewl.


Pinapaupo niya ako sa Shotgun Seat. Naiwan tuloy si Carl dun na mag-isa. Ngayon pa naman siya nakabalik galing America. Babawi na lang ako sa kanya.


:(


"Bakit mo ba kasi ako pinapasakay dito? Bakit hindi mo na sinama ang kaibigan ko? Sino ka ba ha? Bakit mo ba ginagawa sakin toh?," sigaw ko habang nakatingin ng masama sa kanya.

"Di mo ba talaga ako kilala?," tanong niya. Tumingin siya sa kin. Umiwas ako. Baka rapist to.

Napaisip ako kung kilala ko ba talaga siya pero wala akong maisip eh basta ang alam kong may office siya pero wala namang nakalagay sa office niya na Teacher ba siya o kung ano.

"H-hindi...," utal kong sabi. "Kaya nga ako nagtanong diba?," napa smirk lang ako sakanya at inirapan siya. Nakatingin lang ako sa labas ng bintana ng kotse niya.

"Private Student din ako ng Park University pero malalaman mo rin sa tamang panahon kung sino talaga ako," napalingon ako sa kanya ng magsalita siya.

Hindi na lang ako umimik pa. Nabalot na naman ng katahimikan ang buong kotse niya hanggang sa nakarating na kami ng Park University. Lumabas lang ako ng sasakyan. Wala akong balak na magpasalamat sa kanya dahil hinatid niya ako. Dumiretso lang ako sa loob habang siya naman ay nasa kotse pa niya.

Pumasok na ako sa classroom ko. Wala pang masyadong tao kasi maaga pa.


♡♡♡


Natapos ang buong oras ng klase at na dismiss na kaming lahat.

Habang naglalakad ako sa hallway ng 5th floor, may napansin akong mga taong nagkukumpulan. Lumapit ako para tingnan kung anong nandun.

"Tabi," sabi ko sa nakaharang. Sumuksok lang ako para makita kung anong nagyayari.


_____________


Laking gulat ko nang binubugbog ng tatlong lalake ang kawawang lalake. Napasama ang tingin ko sa kanila.

Love Rides The RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon