Chapter 35- (CHRISTMAS BREAK)

871 25 22
                                    


(Marie's POV)

Nandito ako ngayon sa garden ng school, katatapos lang nung christmas party. Sa mga nag daang araw parang palagi nalang akong nag sesenti ha? Hayysss

Niyakap ko naman yung paa ko. Iniisip ko kasi na baka bukas, mamaya, o ngayon eh bigla nalang dadating si mommy or si daddy para kausapin ako tungkol sa kasal. Hindi ko nga sinasagot yung mga calls nila. Plano kong hindi nalang muna umuwi, I will spend my christmas alone.

May bigla namang naglagay ng bouquet sa tabi ko, tinignan ko naman kung sino yung naglagay..

Sino pa ba?

"Sabi ng nandito ka eh"

"Para sakin to? Thank you"

Kinuha ko naman at inamoy yung bulaklak. Napangiti naman ako, ang bango.

"Nasa classroom pa sila ni Nicole ha, eh bakit ka nandito? Di ka ba nasasayahan sa party?"

"Okay lang naman..pero parang gusto ko lang mapag isa"

Hinawakan naman niya yung mukha ko at pinisil

"Ouchhhh.. CHRIIIIIISSS! Anshakit"

"Hahahaha! Sorry my princess, ang cute mo talaga ngayon eh..."

"So, ngayon lang ako cute? Kahapon hindi?"

"Syempre everyday, kaya nga nabihag mo yung puso ko eh"

"Ayan tayo eh, sa mga damoves mo. Wag ka nga Delavega!"

Umiwas naman ako ng tingin, shemay bakit ang init ng mukha ko.

"Kinilig ka lang eh"

"Kilig? Ako? Haha! Asa ka!"

Lumapit naman siya sakin at niyakap niya ako..

"Princess..huwag ka sana magulat kung may dadakip sayo mamaya ha"

"Ha?"

"Wish ko kasi kay Santa na sana yung regalo ko eh yung babaeng pinakamamahal ko"

>///<

"Huwag ka rin magulat kung makulong ka ha, kayo ni Santa mo.. kidnapping yan eh"

Bumitaw naman siya sa pagkakayakap.

"Di ka kinilig dun? Ayshhh"

Umiling naman ako at ngumiti, ang sarap pikonin ni Chris eh. Hahaha!

Tumayo naman siya pero ako nakaupo parin. Tumingin naman ako sa kanya, nakakasilaw si Chriiiissss.. kung si Sunako lang siguro ako eh malamang nag nosebleed na ako. >_< (a/n:Sunako Nakahara yung sa Yamato Nadeshiko😂 Labas mga anime lovers😍)

He held his hand..

"Come with me"

Tinignan ko naman yung kamay niya. Napaisiip ako. Love is worth fighting for, you should take risk. Dapat akong maging matapang, dapat ipaglalaban ko si Chris, dahil mahal ko siya.

Hindi dapat ako matakot kasi alam kong hindi niya ako pababayaan. Tama!

Ngumiti naman ako at humawak sa kamay niya sabay tayo.

"Princess, can I have a date with you?"

"Yes you can my prince"

Ngumit naman kami at nagsimula ng maglakad while holding each other's hand. With him, I feel comfortable, I feel secured, I feel love.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Between WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon