Chapter 33- (PANDA)

476 16 7
                                    

(Nicole's POV)

It's Monday again, malapit na ang pasko! Konteng kembot nalang! Yey! Pagkatapos kung magbihis eh lumabas na ako.

Naalala ko si Marie, pumasok naman ako sa room niya. Nakita ko naman siyang nakaupo at nakatingin sa labas ng bintana. Yung sinabi niya sa akin kahapon, gulat na gulat talaga ako. Hindi ko lubos maisip na ipakakasal siya kay Ashton. Like what? Eh paano na si Chine at Chris? Paano nalang kung malaman nila? Malaking gulo to for sure. Naaawa na nga ako kay Marie eh, alam kung masakit sa kanya to.

Nilapitan ko naman siya.

"Let's go?"

Pinunasan naman niya yung mukha niya. Umiiyak na naman, hayy! Niyakap ko naman siya.

"Be strong Marie, alam kung makaaya mo to. Huwag ka ng umiyak"

"Sira, anong umiyak? Ano.. yung hangin kasi! Tara na nga, ready na ba sila?"- Marie

Tumayo naman siya at aakmang lalabas pero tinawag ko siya.

"Marie"

"Ok ako Nic, ok na ok ako!"- Marie. Ngumiti naman siya, pero yung ngiting pilit.

"Hindi ko naman itatanong kung ok ka eh. Aalis ka nalang ba na walang bag?"

Tsaka ko kinuha ang bag niya. Kinuha naman niya ito.

"Salamat"- Marie

ngumiti naman siya.

"let's go"- Marie

Bumababa naman kaming dalawa at kung tinutukso ka naman ng tandaha, nasa baba silang lahat. Napatigil naman si Marie sa pagbaba.

Tinignan ko naman siya. Huminga siya ng malalim at ngumiti.

"Oh? Nandito na pala sila!"- Chine

"Kanina pa kayo?"- Marie

"Medyo"- Fred

"Ok ka lang?"- Anthony

Napatingin naman ako sa katabi ko.

"Ah? Ha? Oo! Ok lang ako!"

"ang lalim ng iniisip mo ha?"- Anthony

"Iniisip ko kasi, may quiz pala tayo mamaya no?"

"Oo! Sa 2nd subject natin?"- Anthony

"Yeah?"

Teka?! Tinignan ko naman yung mukha niya.

"Anong nangyari diyan sa mukha mo? Bakit may pasa ka?"-me

"Ah, wala to. Napalaban lang"- Anthony

"Kanino?"

Ginulo naman niya yung buhok ko at ngumiti.

"Huwag kang mag alala Nicole, I'm fine"- Anthony

"Oo nga Nicole! Kung hindi nasuntok yan, edi hindi niya marerealize na mah--"- Fred

"Tumahimik ka nga Fred! Kalalaking tao ang daldal!"- Anthony

"Una na kami ni Nicole guys, see you sa school"- Anthony

Hinila naman niya ako. Ano ba yung sinabi ni Fred? Naputol kasi eh.

(Marie's POV)

Marie huwag mo munang isipin yun. Eh hindi mo nga makikita kay Ashton na may problema siya oh. Ngiting ngiti parin habang kinakausap si Chine. Napayuko naman ako.

Love Between WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon