Chapter 3

9 0 0
                                    

I’ll see you soon little“ witch”.

Nagising si Allison sa sinag na nagmumula sa bintana. Umaga na pala. Nakatulog siya matapos hilutin ni Kyle ang balakang niya. Hindi na masakit. Napangiti siya. Magkikita pa kaya kami. “Gusto ko magpasalamat sa kanya.”

Hindi lang man nang iwan ng address or number. (SIGH) magpapahatid na lang siya ng pagkain. Tatatawag na sana siya sa receptionist ng biglang nakarinig siya ng katok sa pinto.

Wla siyang inaasahang bisita. Nagulat siya ng mapagbuksan niya ay si Kyle.

“Good morning how are you? Still hurt”.

Hindi niya napigilang yakapin ito. Thank you so much. I feel much better this time nakangting sabi niya.

May dalang pagkain si Kyle. Masaya silang nagkwentuhan.

“By the way Kyle what are you doing here?” Im in vacation nakangiting sabi ni Kyle, me too soon I don’t hava time like this malungkot na sabi niya.

“What’s wrong mahinang sabi nito. “Nothing malungkot na sabi niya.” “Do you have any plans narinig niyang sabi ni Kyle.

“Nope, how about you Kyle, I want to go in Paris, then  to Rome if you like you can join me. It’s better if you have a companion nakangiting sabi ni Kyle. Yeah your right.

“When do you like to go sabi ni Kyle?” Tomorrow maybe. Okay i will fetch you here at exact 5am. The earlier the better. Okay boss masayang sabi niya.

Hindi nila namalayan ang oras. Tawa lang sila ng tawa. Hindi akalain ni Kyle na sa sospikadang anyo ni Allison ay may isang bahagi nito na napakavulnerable,napakababaw ng kaligayahan.

Napag alaman ni Kyle na anak pala ng isang business tycoon si Allison at ito ang naasahang hahawak ng kumpanya ng mga ito.

“Got to go Allison see you soon. Are you sure you’re okay?”

“Im fine don’t worry nakangiting sabi niya, see you soon Kyle.”

“Hindi maintindihan ni Allison ang nararamdaman niya. Nahiga na lang siya.

“Maygad ang tanda ko na para kiligin.”Inihanda niya na ang mga gamit na kakailanganin niya. Napangiti niya.”

“Thank you Lord dininig niyo ang dasal ko na mahahanap ko na dito ang nakatadhana sa akin nakangiting sabi niya.”

Natulog na siya kasi maaga pa sila ni Kyle bukas. Sisiguraduhin kong magiging Masaya nag bakasyon kong ito nakangiting sabi niya.

Kyle’s Pov

Napangiti siya ng maalala ang maamong mukha ni Allison.

She like’s Allison. “Men stay away fom him naririrnig niyang sabi ng isip niya pero ang sabi naman ng puso niya okay lang.”

I don’t like what i feel for her. What if i will fall for her. I don’t want her to be part of my life.

"Not in my fucking life. After this vacation. I promise I will not see her again. I will enjoy this moment with her. Hindi siya makatulog kaya napagdesisyunan niya na lang na lumubas muna para maka unwind sandali.

“Being with her is like heaven, hell I don’t like this mother fucker mura niya sa sarili.”

Allison Pov

Nang marinig niya ang alarm ng cellphone niya ay agad na siyang bumangon ng bed, kahit inaantok pa siya ay pinilit niya ang sarili niya. Ayaw niya naming siya ang dahilan para madelay ang lakad nila ni Kyle kaya dali dali siyang naligo.

Unwanted Love with a blue- Eyed ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon