KYLE’S Pov
Nang marinig niya ang tinig ni Allison ay bumilis ang tibok ng puso niya, ayaw niya sanang ibaba ang telepono pero tinwag siya ng manager niya.
“Alam niya ang sasabihin ni Allison, don pa siya nagulat kasi pregnant ito ata siya ang ama. Gusto niyang pumunta ng Philippines at yakapin ito ng mahigpit.”
“Im going to be a daddy?” Hollyshit. Masayang Masaya siya. Hindi mailawaran kung gaano siya kasaya.”
Kailangan niya na sabihin kay Kaye ang sitwasyon niya ayaw niya itong saktan.
As soon as possible gusto niya ng umuwi ng Pilipinas. Ngayon pa na magiging buo na talaga siya. Ayaw niyang maranasan ng magiging anak niya ang naranasa niya noon.
Tinawagan niya si Kaye.
“Kaye im sorry, but we need to stop this, i know this is unfair for you but I will be a father soon.”
Iyak lang ang narinig niya sa kabilang linya.
“I know you will find your partner soon Kaye, your so kind and beautiful, im not just the right man for you.”
Magsasalita pa sana siya pero dled tone na ang narinig niya.
“Damm I hurt Kaye, anong klaseng lalaki ako.”
Inaayos niya na ang mga gamit niya, pero bago siya aalis ay magpapaalam muna siya ng maayos kay Kaye, karapatan nito gawin sa kanya kung sampalin man siya nito tatangapin niya ng maluwag dahil may kasalanan naman siya.
“Your so unfair Tristan, I hate you umiiyak na sabi nito, i hought you love me.”
“I’m sorry Kaye malungkot na sabi niya.” I hope you will find your man soon. Take care. Hope if we will see each other again I will find again the smile that I seen in you, it’s for own good Kaye, You will not understand it now but soon you will.”
Kahit labag sa loob niyang iwan ng ganung kalagayan si Kaye ay kailangan niyang umalis.
Excited na siyang Makita muli si Allison. He regrets the time that his not in her side.
Hindi pala ganon ka saya pag wala ka sa tabi ng taong mahal mo.
“Did I say Love?” Am I Inlove with her?” Im going to be daddy soon but whats this feeling, I want to go to Philippines and hug her tight.”
I’m sorry if I waited you for so long, I promise I’ll make you happy and our baby napangiti siya habang iniisip iyon.
Allison’s Pov
“Couz are you okay nag-aalalang sabi niya kay Kaye?”
Pero hagulgol lang ang naririrnig niya sa kabilang linya.
“Kaye listen to me, Alam nating masakit ang nararamdaman mo, iiyak mo lang iyan, mahahanap mo rin ang lalaking mamahalin ka ng higit pa sa pagmamahal mo, alam ko rin di mo maasorb ang mga sinasabi ko ngayon dahil nasasaktan ka pero nandito lang ako Kaye, im mot just your cousin but i’m your bestfriend right.”
Mas lumakas pa ang hagulgol, “kung nandito ka lang Kaye, ihuhug kita ng mahigpit, I know how you feel at this moment, pero darating rin ang time na maghihilom ang sugat, dib a sabi mo sa akin dati, M.U lang kayo, bakit kung makadrama ka naman parang iniwanan ka ng boyfriend mo?”
“Akala ko kasi may feelings na rin siya for me, im just assuming lang pala, ang sakit sakit couz humahagolgul na sabi nito.”
“Ayan nab a ang sinasabi ko, wag mo masydo ibigay lahat lahat kasi in the end masasaktan ka, pero Kaye, Hurt is a part of Love, ika nga love is sacrifice, kung mahal mo talaga ang isang tao, kahit masasaktan ka in the end, ilelet go mo dahil iyon ang nararapat, kahitalam mong iyon ang dahilan ng ikakalungkot mo mahinang sabi nito, habang sinasabi niya iyon ay di niya napigilang mapaluha.”
BINABASA MO ANG
Unwanted Love with a blue- Eyed Man
RomansaWag ka maghanap ng taong makakaintindi sayo. Ang hanapin mo yung taong kahit hindi ka naiintindihan, hindi ka pa rin iniiwan.