Chapter 19 : Akward Moment

356 2 0
                                    

===Chapter 19 : Akward Moment===

==Julia's POV==

"Uy ! Julia ! imbes na magmukmok ka punta tayong mall tagal na nating di nakakapagbonding ohh" sabi ni Jane habang papalabas kami ng gate ng school . napaisip ako sa sinabi niya tama siya di na kami nakakapagbonding 

"Oo nga no sige maya punta tayo " sabi ko naman . nakita ko na ngumiti siya ng malaki saka niya ako niyakap 

"Yey ! thanks Julia ! buti naman para di ka na puro mukmok diyan " sabi niya natawa nalang ako sa sinabi niya . 

Nakauwi na ko at nag pahinga ng saglit at nagbihis nadin ako na susundo kay Jane saka kami pupunta ng mall . Matagal tagal nadin nung huli kung punta dun e . 

"Ayos ka na ? tara alis na tayo " sabi ko habang nasa kwarto kami ni Jane nagaayos siya tagal nga e kala mo naman kung san pupunta 

"Ito na wait lang "

"Tagal mo ... tsss " sabi ko . mga ilang minuto natapos nadin siya sa wakas 

Nag commute lang kami . malapit lapit lang naman yung mall di naman ganun kalayo e . 

"Anong gagawin natin dun ?" tanong ko naman . 

"Mag shopping tayo ! saka kakain " sabi niya . shopping ? ewan sakyan ko nalang to hahaha !

Nakarating na din kami sa mall . Nag lakad lakad muna kami . 

"Julia ! " nagulat naman ako sa kanya ng bigla siyang sumigaw 

"Ohh ? bat ka nasigaw diyan ?" tanong ko naman sa kanya 

"Si Khalil yun diba ? sino yung kasama niya ?" sabi niya at may tinuro . napatingin ako at oo si Khalil nga yun . Kasama niya si Sue . may kasama silang bata . 

"Si Sue " walang gana kong sabi 

"Sino yung bata anak nila ???? " nagulat ako sa sinabi niya 

"Grabe ! di naman siguro baka kapatid niya " sabi ko naman . di ko alam pero parang nasasaktan ako na kasama niya si Sue . 

==Sue's POV ====

"Kuya kuya tara dun tayo ! " sabi ni Gail kay Khalil at hinila . Halata mong nakukulitan na si Khalil kay Gail e haha ang cute lang nila . 

Ng papalapit kami dun sa lugar kung saan hinila ni Gail si Khalil nakita ko si Julia oo si Julia yun e . 

"Julia ! " sigaw ko napalingon naman si Khalil nung tinawag ko si Julia .. 

"Uy ! " sabi ni Julia may kasama siya siguro kaibigan niya . Di nagsasalita si Khalil . 

"Ate Sue sino po siya ?" sabi ni Gail . nginitian siya ni Julia 

"Si Ate Julia yan gail " 

"Hello Gail " sabi naman ni Julia . Si Khalil di padin nag sasalita . 

"Hello po " 

"Nga pala Si Jane bestfriend ko " sabi ni Julia . inabot ko ang kamay ko at nakipagshakehands kay Jane . Ewan pero i feel akwardness here si Khalil kasi di naimik e . 

"Ahh sige una na kami may pupuntahan pa kasi kami e " sabi ni Julia at umalis na sila . 

"Khalil may problema ba kayo ni Julia ?" tanong ko pero di siya sumagot sa tanong ko 

"Tara kumain na tayo " sabi lang niya di ko na siya tinanong pa uli baka maasar lang siya sakin , mainitin kasi to e . 

===Julia's POV===

"Grabe Julia ! ang akward kanina promise " sabi ni Jane habang naglalakad kami palayo kila Sue , Si Khalil di umimik kahit isa , 

"Di naman " sabi ko pero sa totoo lang oo . 

"Ewan ! sino ba yung Sue na yun ? karibal mo kay Khalil ?" sabi naman niya 

"Tss tumigil ka na nga diyan Jane ! kumain na nga muna tayo . "

"Sige na nga dun nalang tayo sa Jollibee i miss eating their e ! " sabi naman niya at hinala ako sa Jollibee parang bata e . 

Pag pasok namin ang daming tao as in . 

Naghanap kami ng upuan pero nakita ko uli sila Khalil at dito din sila kakain . 

"Wag na tayo dito " sabi ko kay Jane 

"Julia ! dito din kayo ? dito na kayo kumain wala ng upuan oh " sabi ni Sue . Errr nananadya ba ang tadhana ? ewan . 

"Oo nga po ate Julia dito nalang kayo " sabi naman ni Gail di na ko nakatanggi 

Umupo kami mag katapat pa kami ni Khalil . Ewan ang akward talaga e . 

"Khalil ako na oorder " sabi ni Sue 

"Sige " sa wakas nag salita na din siya . namiss ko ang boses niya ewan ko ba 

"Ate Sue sama ako ! " sabi ni Gail at sumama siya 

"Ako na oorder Julia " 

"Di ako na Jane " 

"Tss ako na " sabi naman niya . bahala siya . Ano kami lang maiiwan dito ni Khalil ?

Yun nga kami lang naiwan ni Khalil pero di talaga siya naimik may headset lang siya sa tenga niya . Gusto ko siyang kausapin pero di ako makasalita nahihiya talaga ako .. 

"Kaasar ka Khalil" sabi ko pero alam ko di niya ako naririnig dahil may headset siya sa tenga niya .,. 

"Anong nakakaasar sakin ?" nagulat ako narinig niya yung sinabi ko ? 

"Ahh wala . narinig mo pala ako " 

"Oo dahil may tenga ako " sabi niya . di nalang ako sumagot wala na kong masabi e . 

At salamat dumating na sila dala ang pagakain . 

"Yey ! fried chicken kuya kain ka na oh " masayang sabi ni Gail ang cute ng kapatid niya ang kulit kulit samantalang napakatahimik lang ni Khalil . 

Natapos na kaming kumain . 

"Sige una na kami ha salamat sa pagsabay samin " sabi ni Jane at umalis na kami . 

"Asar ka Jane ! bat ba dun tayo kumain tsss " 

"Hahaha ! nakakatawa ka halatang may gusto ka kay Khalil e " sabi niya ng tumatawa pa 

"Wag ka ngang maingay mamaya marinig ka nila " sabi ko 

"Sus wala ka naman sila dito e " sabi naman niya . 

Nag gala lang kami , namili ng kung ano ano saka umuwi na kami pagod na ko e 

"Sige ingat ka Jane ! thanks dito " sabi ko tapos niyakap ko siya 

"Ingat din Julia ! at sana magkaayos na kayo ni Khalil " sabi niya sabay kindat . tinarayan ko naman siya pero pabiro lang ...

END OF THHIS CHAPTER 

THANKSSSSS GUYYYYSSSS :)))

VOTE AND COMMENT KAYO 

Everything Has Change (JuLil And SueLil)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon