Chapter 4: Vụ án bất khả thi?

87 6 0
                                    




https://www.facebook.com/notes/conan-fc-in-vietnam/chapter-4-v%E1%BB%A5-%C3%A1n-b%E1%BA%A5t-kh%E1%BA%A3-thi/605700929622546

oOo


Tuy mọi điều tra sơ bộ đều cho thấy đây là một vụ án bất khả thi, nhưng với những người đã lăn qua không thiếu những vụ giết người trong phòng kín, làm sai lệch khám nghiệm thời gian tử vong, đánh lừa nguyên nhân tử vong giả định,... như thanh tra Megure và cậu thám tử thiếu niên Shinichi này thì tuyệt đối không có gì được gọi là bất khả thi, bởi vì trông càng phức tạp thì cốt lõi càng đơn giản, vì quá đơn giản nên mới phải làm nó thành phức tạp.

Theo đúng tiến trình điều tra vụ án, thanh tra Megure và hai cấp dưới tiến hành xác minh nghi phạm. Vì trước khi buổi biểu diễn bắt đầu mười lăm phút nạn nhân đã "cách ly" hầu hết mọi người ở bên ngoài khu vực "Only Staff" - đây cũng là lần cuối cùng nạn nhân được nhìn thấy lúc còn sống - nên nghi phạm được giới hạn là những người có thể tiếp xúc với nạn nhân trong vòng mười lăm phút đó, cũng là những người có vai trò quan trọng trong đoàn giao hưởng được chính nạn nhân cho phép ở lại chuẩn bị cho buổi biểu diễn. Tuy sau hai mươi mốt giờ họ đều không thể tiếp xúc với nạn nhân vì ở đang trên sân khấu, nhưng họ là những người cuối cùng có khả năng cao có thể tiếp xúc với nạn nhân mà không bị ai để ý.

- Ông Kagiyama, chúng tôi muốn mượn một vài phòng của nhà hát để lấy lời khai. - trung sĩ Takagi nói với giám đốc nhà hát - Không biết nhà hát có phòng nào dùng được không?

- Từ phòng số 7 đến phòng số 20 đều trống. - ông giám đốc lập tức nói - Các phòng của thành viên đoàn nhạc thì không thuộc phần quản lý của tôi.

Trung sĩ Takagi gật đầu cảm ơn rồi đi vào.

Nhà hát có mười hai phòng cho thành viên đoàn nhạc, do nạn nhân sắp xếp và quản lý, trong đó năm phòng S-A-B-C-D là phòng đơn cho những vị trí quan trọng, bảy phòng còn lại đều là những phòng lớn cho từ năm đến tám người. Cuối cùng cảnh sát mượn ba phòng 18, 19, 20 làm phòng lấy lời khai và phòng 17 để tập trung các nghi phạm.

Tuy đã từng cùng bố giúp đỡ cảnh sát trong khá nhiều vụ án hóc búa, nhưng với một người nghiêm túc phép tắc như thanh tra Megure, Shinichi dù hết lời xin phép vẫn không được tham gia lấy lời khai. Vì vậy sau khi đưa danh sách những điều muốn hỏi viết vội cho ba cảnh sát, cậu liền cùng Ran tới ngồi chờ chung với các nghi phạm ở phòng số 17.

Việc lấy lời khai được tiến hành rất thuận lợi và nhanh chóng. Không lâu sau, Shinichi đã cùng ba cảnh sát quen mặt ngồi ở phòng 20 xem ghi chép và nghe băng thu âm.

Nghi phạm Ritesaki Tsukino: Nhạc sĩ, chỉ huy đoàn giao hưởng nhà hát Noir-star, mười tám tuổi, mã hiệu trong nhà hát AM-0001. Quan hệ với nạn nhân nhạc sĩ - quản lý. Trong thời gian xảy ra án mạng, nghi phạm đang chỉ huy buổi biểu diễn trên sân khấu; khoảng thời gian mười lăm phút trước đó, nghi phạm đang chuẩn bị tại phòng S, không đi ra ngoài lần nào - lời khai được xác nhận bởi Kirigae Tsukino và Aiko Fujimine.hỏi bổ sung của Shinichi:

- Lần đầu anh gặp nạn nhân là khi nào? Lúc đó có gì đặc biệt không?

Ritesaki : Lần đầu gặp à? Là khoảng 2 năm trước, khi Eri mời chị Serena làm quản lý.

[DETECTIVE CONAN-COLLECTION] Giáng sinh, Tuyết & MáuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ