Well after ng selos mode... And btw, its has been a week or two already, tagal din namin hindi nakapag usap or chat kasi medjo busy sa school sa mga upcoming events namin. And same school lang naman kami so ganun, but we seriously did'nt have the chance to meet. Idk why --" but s'all good coz i still got that "annoyed/pissed/selos" feeling over me. So i did not even care.
That weekday at school.
"Angelllll!"
May sumisigaw ng pangalan ko mula sa malayo.
Nung tumalikod ako nakita ko yung pagmumukha ng bestfriend ko. Walang iba kundi si Maria.
Lumapit ako para kausapin siya.
"ohhh --" bakit, sinisigaw mo? Alam mo bagay ka sa truck ng mga bombero!"
"che!"
"oo nga pala sasali ka sa modern dance?"
D ko alam bakit excited siya na tinanong ako.
"ayoko!"
Sagot ko.
"at bakit naman? Hndi mo ba namimiss ang sumayaw sayaw sayaw sayaw sayaw!!!! Angel please!"
"ayoko nga eh -.- bakit ba. Ang premyo?"
Pabiro ko na tanong.
"eh d pera. As usual. So sasali ka na ba?"
"ayoko pa rin. Sabi na ayaw. Sus! Alam mo naman pag sumali ako, mag isa lang ako. Isa pa hindi ko feel makisama sa mga mayayabang dito sa school --"
"ehhh malay mo daming bago na sasali :)"
"ahhh basta ayoko pa din"
Biglang natahimik si Maria.
At biglang niyaya na lang ako papuntang cafeteria.
At nung nakarating na kami sa cafeteria...
"pre kakainin mo?"
"ayoko, later na lang ako kakain, wala pa akong gana."
"okay. Wait lang. Hanap ka na lang muna ng table."
"cge cge. Dali."
After ni Maria bumili at papunta na sa table, d ko alam kung iniinsulto ako sa ngiti kasi may dala dalang ice cream. Eh paborito ko yan --".
"problema mo ((:"
Sabi ko.
"wala. Ang sarap kumain pre"
Sagot ni Maria.
"ahhh. Cge lang. Cge. Take your time ahhh! Promise busog ako!"
Pabirong sagot ko.
"bahala ka. Bibigay ko sana sayo. Eh busog ka naman (:"
"aw. Thank you pre! (: thanks talaga. Kaya bff kita (:"
"arte pa pre!! Alam ko! Sabihin mo na kasi ano ba yung problema mo?"
Nahulaan talaga. At alam na alam niya.
"kaya bff nga kita -.- eh kasi yung guy pre."
"ohhh! Sino sino yan pre?"
Excited eh.
"kilala din kaya ni Mark"
Sagot ko.
"ohhh tapos?"
Attentive bff ((:
"naalala mo yung game na pinaguusapan namin lately ni Mark. Ayun. Unexpectedly, naka laro namin, parang fate pre. Chos! Hnd nga pero siya yung guy na like ko dito sa school eh. Kaya big deal sakin toh pre"
Oo medjo kinikilig eh.
"wow ha! Sno yun? Sino pre? Baka kilala ko ha."
Tanong ni Maria.
"si Reek ka batch natin."
"ahh hnd ko kilala pre. Ano ba looks nun."
"okay naman. Type ko, cute. ^^"
"wew. Cge so kilala mo na. Then same university lang naman. If makita mo message or call me pre ha."
"oh cge. Pero do i need to approach? :/"
"pwede din. Depende sayo. Alam ko mahihiya ka pero depende sayo pre :). Basta ako dito lang. Support sayo :)"
"ngek. Okay. Ttry natin yan lol"
After this convo, we went to our classes na. Pero we didnt stop talkin' about this guy. Thats why i felt more interested to him (:.
__________________________
Ps,
I'm inlove...😍❤
BINABASA MO ANG
Angelic Gamer
ChickLitHey summoners! Expect that not all gamers are guys... And not all love story ends happily...