Bea's POVMany days,months and weeks passed, masasabi ko na mas naging close kami ni Prince.
Kami naman ni Cole ay ayos na. Wala ng awkwardness. Best friends.
Kami ni Thirdy? Ayos na kami kasi meron na syang Ate Billie. Pinsan ko sya. Malayong pinsan. Kami thirds ay friends na ulit.
"Bea!'' ????????
Hindi ko matandaan kung kaninong boses pero parang pamilyar
Humarap ako para makita kung sino. Si Cole pala.
"Uy Best friend! Anong ginagawa mo dito?" I asked him kasi malay mo may klase sya. BTW nasa field ako rn.
"Wala lang, wala naman akong klase, wala akong magawa sa dorm. E Alam kong pag wala kang klase dito ka agad pupunta. Unless may iba ka ng commitment." Sabi nya, may pag smirk pa si Koya.
"Ikaw talaga! Lakas mo rin e no! Hahhahahah. O? Bago ko makalimutan. Last night may sinasabi ka? Hindi mo na ituloy, so what is it?" Sabi ko sa kanya kasi naguguluhan ako sa mga sinasabi nya non kasi nagawa ako ng school papers.
"Ammmmmm. Bei, I'm sorry dun sa fun thingy. I know tapos na yun. Pero sorry parin. Wala lang talaga ako sa katinuan non. Sino bang best friend ang magtatake ng risk ng friendship nila para lang sa 'fun' pero eto seryoso. I like you Bea. I like you more than a friend , or a best friend. Narealize ko to nung lagi kayong magkasama ni Prince this passed few weeks. Hindi ko sinasabi to para magustuhan mo rin ako. Sinasabi ko to kasi best friend kita e. So kahit sinabi ko sayo to, wala parin namang magbabago diba? Ikaw at ako. Best friends. Partners. Siblings. Twins. Pero ito, Hindi ako magtatanong kasi alam ko na di ka papayag kaya ipapaalam ko lang sayo kase best friend kita. I ......... Wi-l-l......... Co-urt you beiiiiii." Sabi nya parang pautal yung last part.
Speechless. Pero kaylangan may sabihin ako.
"Cole, Alam mo na lagi kong sinasabi sayo na ang swerte ng magiging girlfriend mo diba?, pero don't expect too much from me, kasi alam mo naman na nanliligaw sakin si Prince e. Ayoko syang saktan. and promise me, no matter what happened. We will always be Best friends. Okay?" Sabi ko kasi wala na din akong magagawa e
"Promise! thank you beiiiiiii!!! U da best!!!". Sabi nya sabay hug sakin. Hindi awkward promise. Minsan nga naiisip ko kung bakla to e😂
"Sige na! May class na ako, bye beiiiii!!! I love you."
"Okay. Ako din e! Hehe bye Cole! Labyutu best friend!" Sabi ko at umalis na.
Naglakad nako papunta sa class ko
*Afternoon training*
Bea's POV
"Hey bei. Water ka muna!" Sabi sakin ni????? Teka? Wala pa? Wala pa si Prince.....
He used to be here every Wednesdays kasi e.
Tatawagan ko sya, bka mamaya mangnangyare nadun.
*ring*
"O shocks, sa wakas sinagot mo din. Asan ka? May gagawin ka ba? Pupunta ka pa ba? Kung Hindi ka makakapunta ayos lang😊" I asked worriedly
"Nako Bei naman, haha. Nastock ako sa traffic, baka mayamaya pa ko makarating dan. Don't forget to drink water ha! Wag papatuyo ng pawis. Ingat ka dan!" Sabi nya. How sweet naman.
YOU ARE READING
My Heart Beats Only For You💓💙
FanfictionWala Kong maisip na title kaya ganan, thirbea or should I say beardy storyyyy peace and love guys