Chapter 1: The beginning

1 1 0
                                    

Zach Perez

"Hi! I'm zach Perez" sabi ko at bumalik Nako sa upuan ko. "Ok thank you Mr. Perez" sabi Nung adviser namin at nagpalakpakan naman yung mga kaklase ko lalo na yung mga babae. Pake ko?

First day ngayon para sa school year 2017 Kaya 3 hours lang.

Ayoko ng masyadong pinapahaba pa yung pagpapakilala sa harap, pasalamat nga sila nag 'hi' pako eh.

"Class dissmissed" sabi naman ng adviser namin at tuluyan ng lumabas.

"Hi zach, bye zach" halos lahat ng kaklase kong babae yan ang salubong sakin, Hindi ko nalang pinapansin. Masyadong pahalata. Kainis!

"Bro, iba ka talaga!" Hampas naman netong si mikey sa Balikat ko.

"Ganon Siguro talaga kapag Pogi. Parang ako" Pangaagaw eksena naman netong si Clifford. Hindi ko nalang sila pinansin at ipinagpatuloy nalang ang pagaayos ng gamit ko.

"Yuck! Hindi ka Pogi noh, you're just feeler" sulpot naman netong si Kate.

Noon sobrang ayoko sa kanya kasi sobrang arte Nya kaso kinakapatid ko sya Kaya wala nakong magagawa. And besides, mabait naman sya.

Nagsitawanan naman sila except samin ni Keith. Eto ang gusto ko as lalaking to eh, Minsan lang magingay. Di tulad Nung dalawa.

"Anong ginagawa mo dito? Hindi ka namin classmate Kaya alam mong trespassing is not allowed"

"Kj. Keith, tayo lang naman ang Tao dito Kaya ok Lang yan. Hindi naman ata tayo maki kick-out for disobeying that nonsense rule, diba?" Sagot ni Kate na nakaupo na sa teachers table na inaayos yung buhok at nananalamin.

"Asan si--" Hindi na natuloy ni mikey ang sasabihin Nya ng sumulpot si Ingrid.

"Hi guys. Tara na! Hinintay nyo pa talaga ako noh? Kaya labs na labs ko kayo eh" sabi ni Ingrid sabay tawa, pero Hindi naman yung parang baliw talagang masayahin lang sya.

Dati rin ayaw ko sa kanya kasi sobrang pa chill-chill lang sya at laging nakangiti. Para na syang timang.

Dagdag pa yung inamin nyang gusto Nya ako, pero matagal na yon. Baka naman naka move on na sya.

And besides sya lang ang masyadong positive saming magkakaibigan, silang dalawa ni mikey.

"You know what guys? Ingrid and I are classmates again. And she keeps on talking" sabi ni Kate na patalong bumaba ng teachers table. Pabiro naman syang tinignan ng Masama ni Ingrid.

"But it's fine" pangbabawi ni Kate Sa sinabi Nya at tuluyan na kaming lumabas.

"San tayo?" Tanong ni Keith.

"Right, San ba masarap Kumain?" Tanong naman ni Kate habang pinulupot ang kamay Nya sa kamay ko.

Tinanggal naman to ni mikey at sya ang lumalim Kay Kate.

"Haayysst! Ano ba yan mikey?" Iritadong sabi ni Kate.

"BestFriend ako ni zach"

"So? Kinakapatid Nya ako. Jealous? Walang malisya yon. Ok, I understand. Sige ikaw lang yung BestFriend nya. So childish" sabi naman ni Kate at Kay Ingrid nalang sumabit.

"Sa cafeteria nalang Kaya?" Idea ni Ingrid.

"Sige, pabor din yan Kay zach. Diba zach?" Lingon sakin ni Clifford.

You Will Be MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon