Khi quyết định viết truyện này, tôi đã dồn hết tất cả những can đảm của mình sao bao nhiêu năm tháng đánh rơi. Mặc dù thế tôi vẫn sợ lắm có ngày những nhân vật trong truyện thật sự ngoài đời sẽ vô tình thấy được chính mình trong đây. Đây không hẳn là câu chuyện 100% có thật mà chỉ đơn giản là hồi ức, nghĩ suy và lẫn cả mộng tưởng của tôi về ngày trước. Những việc mãi vẫn chưa thực hiện được, những điều cứ mãi không thể nói ra và quan trọng nhất là muốn tìm kiếm một ai đó có thể cảm nhận và đồng cảm với câu chuyện của mình.
Có rất nhiều rất nhiều điều muốn nói cho cậu biết nhưng mà nghĩ lại tốt nhất vẫn nên giữ trong lòng thì tốt hơn. Hóa ra tôi cũng tầm thường như cô gái đang mơ mộng về cậu, cũng bất lực như cô gái xem cậu là hồi ức, cũng chờ đợi một cuộc gặp gỡ trong mơ với cậu. Và tôi không muốn bản thân mình cũng tầm thường như các cô gái ấy. Tôi nghĩ tôi sẽ đặt cậu ở một vị trí khác, không phải trong hồi ức, cũng chẳng phải tương lai mà là hiện tại. Mà hiện tại, cậu chính là nguồn cảm hứng của tôi.
Tôi biết, một khi đã bỏ lỡ thì mãi là bỏ lỡ nhưng mà trong "Không thể thay thế" chúng ta sẽ được trở về ngày ấy lại một lần nữa và đi tới tương lai chưa diễn ra.
Nữ chính trong truyện không phải là một cô gái hoàn hảo, mà thậm chí tính tình của cô ấy có thể khiến bạn đọc cảm thấy khó chịu. Không có ai thật sự xấu xa cả, ngay khi tôi áp đặt rằng nam phụ chính là phản diện nhưng tôi vẫn không thể làm cậu ấy trở nên khác hẳn so với con người thật được.
Tôi chỉ có một nguyện vọng duy nhất rằng sẽ sớm hoàn truyện này trước ngày kỉ niệm 4 năm 1 tình yêu của tôi. Có lẽ đây sẽ là cuốn truyện cuối cùng tôi viết về cậu ấy, thật ra thì tâm đã chết rồi, nhưng khi mạo hiểm lấy cậu ra làm nguồn cảm hứng không khỏi nhiều lần cắn răng nhớ lại những tình cảm xưa cũ.
Không biết khi cậu nhìn thấy chính mình trong đây sẽ cảm thấy sao nhỉ?
( Irreplaceable - Không thể thay thế )
Di An
8.2.2017
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn ] Không thể thay thế
Novela Juvenil( Irreplaceable - Không thể thay thế ) Bìa truyện được edit bởi Cá Voi Hắt Xì