Tenten đang cấp tốc đi về phía cổng làng, nơi mà cô sẽ gặp Neji để bắt đầu nhiệm vụ mới. Nhiệm vụ lần này thuộc cấp B, hộ tống con gái của lãnh chúa Lôi Quốc cùng đoàn tùy tùng của ngài về nhà an toàn.
"Hey, Neji!"
Tenten cúi gập người, chống hai tay vào đầu gối, vừa nói vừa thở. Nhưng khi ngước lên nhìn Neji, cô lại cười thật tươi,vẫy vẫy tay về phía cậu. Tenten là vậy, lúc nào cũng tràn trề sức sống. Nụ cười của cô lúc nào cũng thật rực rỡ, giống như bông hoa hướng dương nở rộ.
Nhìn cô đồng đội của mình, Neji thở dài. Khoanh hai tay, tựa lưng vào tường ngay sát cạnh cô.
"Hn. Cậu chẳng thay đổi gì cả, Tenten."
Trong khi đứng đợi đoàn tùy tùng của công chúa Lôi Quốc, Neji và Tenten bắt gặp Lee cùng đám học trò của cậu đang chạy bộ hăng say. Hai người có thể nghe thấy giọng cậu đang diễn thuyết bài ca tuổi trẻ từ tận đằng xa. Có vẻ như những đứa trẻ đã có một ngày tập luyện đầy khó khăn. Mặt đứa nào cũng nhăn nhó, bịt tai, cắm đầu cắm cổ chạy mong sao đừng nghe thấy tiếng của ông thầy sâu róm.
Chả là thế này, từ sau Đại chiến, trường dạy ninja thiếu giáo viên trầm trọng nên phải điều động các ninja đi làm nhiệm vụ về giảng dạy. Ngay cả Hokage Kakashi-sama cũng phải lên lớp ở những bài dạy cho các ninja Jounin hoặc Anbu. Khi biết Học viện cần tuyển giáo viên gấp, Lee là một trong số những người đăng kí đầu tiên. Một phần là vì cậu khá thích trẻ con, còn phần lớn là vì cậu muốn ở bên thầy Gai nhiều hơn. Với cấp bậc của cậu, nếu đi làm nhiệm vụ thì thời hạn sẽ khá dài và bận rộn. Nếu vậy thì thầy Gai sẽ phải ở một mình. Sức khỏe của thầy Gai, do lạm dụng tuyệt kỹ Bát Môn Độn Giáp nên đã trở nên yếu hơn trước rất nhiều. Có Lee bên cạnh, Neji và Tenten cũng cảm thấy yên tâm hơn. Đội 3 của họ cuối tuần thường đến nhà thầy Gai ăn tối với nhau. Tạo mối quan hệ khăng khít hơn giữa các đồng đội. Đôi khi, họ sẽ gặp Kakashi-sama hoặc một vài đội khác vào bữa tối. Những bữa cơm ngày hôm đó đặc biệt vui vẻ và nhốn nháo, nhất là khi có mặt Naruto.
Nhiệm vụ của họ bắt đầu vào giữa buổi sáng và dự định sẽ kéo dài tầm bốn ngày do địa hình hiểm trở của Lôi Quốc. Bên cạnh đó, họ chỉ có hai người mà số lượng dân thường lại nhiều.
Chuyến đi của họ diễn ra suôn sẻ. Đến cuối buổi chiều, cả đoàn quyết định dừng chân. Trong đoàn tùy tùng, ngoài một số Chunin đến từ Làng Mây thì tất cả những người còn lại đều là dân thường phục vụ công chúa, đi cả ngày dài khiến bọn họ kiệt sức. Nếu muốn đảm bảo lộ trình, họ cần phải được nghỉ ngơi.
Trong đoàn hộ tống, Neji và Tenten có cấp bậc cao nhất, họ chỉ huy mọi người sắp xếp chỗ nghỉ chân. Như mọi lần, Neji làm đội trưởng. Tenten thấy đó là điều đương nhiên. Cậu ấy là một người thông minh, nhạy bén và thực sự là một thiên tài. Người đồng đội của cô là thiên tài của Làng Lá. Mặc dù cùng cấp bậc, nhưng cô biết nếu mình đấu với Neji, người thua chắc chắn sẽ là cô.
Tenten nhận ca gác đầu tiên. Bắt đầu bằng việc xem xét xung quanh bán kính 1km. Cô di chuyển từ cành cây này sang cành cây khác, kiểm tra thật kĩ từng ngóc ngách nhỏ, quan sát những chuyển động để xác định độ an toàn. Xong đó, cô lựa chọn một địa điểm có tầm nhìn bao quát để đứng gác, một cành cây khá cao với tầm nhìn thoáng cả trên lẫn dưới. Từ đây cô có thể nhìn thấy bầu trời đầy sao cùng mặt trăng tròn vành vạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][NejiTen] Mối quan hệ của chúng ta
Fiksi PenggemarĐại chiến kết thúc, sự đe doạ của Kaguya đã bị đẩy lùi. Nhưng có thật là như vậy? Xen kẽ quá trình truy tìm tổ chức tấn công Làng Lá là sự phát triển mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu của cặp đôi Neji x Tenten. Liệu cuối cùng họ có về với nhau...