PROLOGUE

1 0 0
                                    


Author note . :)

This my first story I hope you hold on , until the last part of this story. .
Unedited version po 'to kaya expect a lot of error sa grammar , typos , emoticon thank you.

Let's start ,

Isang ingay ang bumasag sa katahimikan ng gabi...

Nagising ako ng marinig ang tila
Munting bagay na nabasag mula
Sa kusina at tuluyang lumabas sa aking kwarto upang malaman ang sanhi ng ingay...

Pag kalabas ko sa aking silid at
Dumampi sa aking balat ang simoy ng  hangin ng madaling araw agad akong kinilabutan at automatikong nag tayuan ang aking mga balahibo .

Dahan dahan at maingat sa pag galaw Kong tinahak ang kusina upang malaman ang nangyayari roon .

Napatulala ako at parang kandilang itinulos sa kinatatayuan ko ng mapansin ang mga bagay na nakalutang sa kawalan habang gumagalaw.

Halos mawalan ako ng ulirat sa mga nasasaksihan ko,

ano ito?

Mga tanong na alam Kong wala namang tutugon .

Muli akong bumalik sa aking sarili ng
Mapansin Kong ang mga bagay na kanina'y lumutang sa hangin ay tumutok sa aking kinaroroonan at mabilis na bumubulusok sa akin  ,

Napatakbo ako habang hawak ang aking dibdib na hirap na hirap sa pag hinga ,
Nakapasok ako sa aking kwarto at mabilis na isinara ang  door knob it was too close singhal ko sa hangin ramdam ko ang pag kanginig ng aking katawan ngunit binalewala ko lamang iyon ,

Hanggang Sabay Sabay na katok ang muling nag pabilis sa tibok ng puso ko what the hell is going on ?
Naiiyak Kong sigaw habang palayo sa pintuan ng aking kwarto .

Sandaling tumahimik ang paligid at Hindi ko namalayang nasa higaan ko na ako habang yakap ang aking mga tuhod ,

Muling bumalik ang nakakarinding pag katok ng taong nasa harap ng aking kwarto at labis Kong ikinagulat ng mabuksan ang lock ng aking pinto at mabilis na lumapit sa aking ang isang babaing duguan at nanlilisik ang mga mata.
Napapikit na lamang ako dahil sa takot .

Samantha ,

Samantha ,

Samantha ,

Nagising ako na may yumuyugyog sa aking katawan at mabilis na bumangon  , nag palinga linga ako sa paligid ngunit wala na ang babaing kanina lamang ay nasa harapan ko ?

Wala na wala na sya ?

Samantha ?

Ano ba ang nangyayari sayo ? Kanina pa kita ginigising pero Hindi ka nagigising , ano bang nangyayari sayo ?

Bangungot it is one of my nightmare.
But who is the girls in my dream ? Why she angry at all ? Why ?

Author note's
This is my 1st story on watt pad
That i want to share  please hang on tight until the last chapter.

Again   .
I'm not good enough with my English so please don't judge me in that case .
I'm afraid to create this kind of story but I want to share what is on my mind.

If you don't have any idea about this story I will give you some.
It's all about the house ,
The family has a happy and simple life  but one day they murder they massacre without knowing others because  are house is far in the neighbors house .  ...

THE HOUSEWhere stories live. Discover now