chapter 3 welcome home

0 1 0
                                    


.. .. ..

Hon ,
Nagustuhan moba ?
Tanong ni Miguel sa asawa , ng tuluyang maalis ang panyo na nakatakip sa mukha ni Louisa ....

Yes . yes hon. .

Habang papasok sa loob ng bagong bahay ...

Masaya ako na Masaya ka hon .
Dito natin bubuoin ang Masaya nating pamilya sa bahay na malayo sa gulo at ingay ng Mundo.
Wika ni miguel habang nakayakap sa asawa at nang gigilid ang mga luha .

Hon,

Hindi ako nag sisisi na ikaw ang pinili ko , mahal na mahal kita , at mamahalin kita Hanggang sa huli ng aking hininga. Wika naman ni Louisa na umiiyak na habang hawak ang kamay ni miguel .

I love you hon .
-Louisa

I love you too hon .
-miguel

Mag hapong naging abala ang mag mag asawa sa pag aayos ng mga gamit at pag lilinis sa bagong nilang bahay , nang mapansin ni Louisa ang isang kwarto na nakakandado .

Miguel ,

Sigaw ni Louisa sa asawa ..

Bakit , tanong ni miguel sa asawa.

Tingnan mo itong isang kwarto naka lock . Wika naman ni Louisa na walang makikitang emosyon sa mukha.

Sandali lang at kukunin ko ang martilyo sa sala.

Agad na nag tungo si Miguel sa sala upang kunin ang martilyo na naka patong sa lamesa.

Sisirain ko na ang lock para makita mo kung ano ang nasa loob ng kwarto na yan . habang naka akma sa pag pukpok ng martilyo.

Inggggggggg !!!!

Isang malakas na Palo ang ginawa ni miguel dahilan upang masira ang lock ng pintuan .

Isang nakakasulasok na amo'y ang bumungad sa mag asawa , dahilan upang mapaantras sila sa pintuan .

Tanglawan mo kasi ng flashlight para makita mo , Wika ni miguel sa asawa , ito nanga oh ,
Laking gulat ni Louisa ng makita ang kabuuan ng kwarto na puno ng dugo at animo'y mga laman ng tao na nakakalat sa sahig habang nilalantakan ng mga insekto .

Hon. Hon ?
Hon !

Ok kalang ba ?
Wika ni miguel ng mapansing nanginginig ang asawa ..

Ah , ano ? Wala Ok lang ako
Napapagod lang siguro ako.
Pag sisinungaling ni Louisa para Hindi na matakot pa ang asawa .

Ah eh kung ganon e mag pahinga na muna tayo.

Muling sumulyap si Louisa sa kwarto pero wala na ang kanina'y mga dugo at laman na makita nya .
Guni guni ko lang siguro yon.
Habang umiiling patungo sa sala ...

Note !
Tapusin mo kung kwento ng maintindihan mo Hindi kung wala kapa sa Kalahati e sobra kanang mag judge.... .

Stay tune . .

THE HOUSEWhere stories live. Discover now