........
Louisa Pov's
Nagulat ako sa mga nakita ko at malaman Hindi man to too pero bakit Hindi sila mawala sa isipan ko ?
Bakit ginugulo nila ang Tahimik ko isipan ?.Nagising ako ng umaga nayon,
Pero hindi kona nabanggit ang mga napanaginipan ko sa aking asawa ,
Natatakot ako na dumagdag pa ako sa alalahanin nya.Ng umalis na ang aking asawa ay naka ramdam ako ng ibang kilabot sa aking katawan ,
Alam ko na hindi ako nag iisa sa bago naming bahay , alam ko na may mga mata na kanina pa ay naka titig sa akin.Hindi ko na pinansin pa iyon at nag patuloy na ako sa mga Gawain ko ,
Habang papunta ako sa kusina ay napansin ko ang isang bata na tumakbo sa isang kwarto , sinundan ko ito at nakarating ako sa isang hagdan na pababa (oo hagdan sosyal may under ground. ) kumuha ako ng flashlight sa aparador at Muli akong nag balik sa lugar kung saan ko nakitang tumakbo ang bata .Bumaba ako sa makitid na hagdanan na gawa sa kahoy , habang hawak at nakatutok sa kawalan ang aking dalang ilaw.
Isang ma alikabok na silid ang natanaw ng aking mga mata .
Ngunit hindi ito basta silid lang dahil na paka lawak nito , at hindi ko akalain na meron pa palang ganito sa bahay na ito , nagtatakang bulalas ko.Paakyat na ako ng marinig ko ang Isang bagay na nalaglag , agad akong napatingin at nakita ang Isang bola na gumugulong na animo'y hinagis papunta sa lugar na iyon .
Napakamot ako at inisip na nalaglag lang iyon sa kung saang banggerahan dahil sa rupok. .Ngunit mas lalo akong kinilabutan ng ang bols kanina na malayo sa akin ay gumugulong na papunta sa kinaroroonan ko , agad akong tumalima at mabilis na umakyat
Pero Laking gulat ko ng malapit na ako sa taas ay biglang sumara ang pinto , dahilan upang ako ay bumagsak at gumulong sa hagdan .Napansin ko ang mainit na likidong umaagos sa aking mukha , at ng hawakan ko ito nakita ko ang dugo , ang sama ng bagsak ko .
Pag harap ko sa kanang bahagi ng silid na iyon ay napansin ko ang Isang bata at hawak nya ang bola na kanina'y gumugulong lang ..
Laro tayo ..
Laro tayo ....
Kinilabutan ako at pagapang na tinungo ang hagdan upang maka Ali's ako sa lugar na yon .
At sa wakas naka labas ako .
Tumatakbo Kong tinungo ang daan palabas ng bahay....
<3
YOU ARE READING
THE HOUSE
TerrorThe terrifying horror story, That you never see . (Base on insidious 2) Is all about the house and the ghost family na namatay sa bahay nila ng walang nakakaalam . Nais nilang malaman kung bakit nagawa sa kanila ang bagay na yon tahimik at masa...