Chapter Three: Twin

36 1 1
                                    

"Kambal!!!!!!!!!!!"

I ran towards Alessa to give her a big hug. Yipee! \(*v*)/

Super miss ko talaga tong sis ko eh. Di ko pa ba nabanggit? Alessa and I are identical twins. Kaya nga natawa na lang ako nung tinawag akong Alessa ni MK kanina. HIndi naman na kasi bago na may tumatawag saking gnun. Nawala na nga lang yun nung sa Europe ako tumira...

I realized how much I have missed being called Alessa kahit na Allyson naman ang pangalan ko.:))

Magkamukhang magkamukha kami ni kambal. We have  the same chinky eyes, same complexion, same height, body built, pati hair type..mas mahaba nga lang ng konti yung hair ko sa kanya:) Nagagaya nga din namin yung boses ng isa't isa. Yung mga taong super close lang talaga samin yung madalas tumatama na mag-distinguish samin over the other...

"Grabe ka kambal! Akala ko nakalimutan mo na kung pano pauwi dito eh. Ipapasundo na sana kita sa Philippine Air Force. Bakit ba ngayon ka lang umuwi? Pinabili ka lang ng suka ni mommy nun di ba??" sabi ni Alessa.

Nakahug pa din kami sa isa't isa. Sweet namin no?:D And tama po kayo, medyo may iyakan portion na talaga kami ngayon. Hehehe. Eh bakit ba?? Miss na miss talaga namin ang isa't isa ihh. Kayo kaya mahiwalay sa kamabl nio for three years...

"Gaga ka kambal. Toyo kaya yung pinabili sakin ni mom nun. *sniff.sniff*" --> ako to.

"Gaga ka din kambal. *sob* Natiis mo kami for t-three years. Nagtatampo kaya kami ni kuya sayo. Pati si Ate Belle *sniff.sniff*"

"Wag na kayo magtampo.. *sniff* kaya nga umuwi na ko ihh. Miss ko na kayo sobra... *sob.sob*"

At ayun, habang nagddramahan kami ni kambal dito, nkatayo lang si MK dun sa isang tabi habang hinihimas nia yung batok niang binato knina ni kambal ng....... apple na madami ng kagat??

Eeewww...

Binatukan ko si kambal. Ang kadiri ba naman..Syempre puro saliva na nia yun..

"Aray! Bakit ka namamatok?" --> alessa.

"Kambal, ang kadiri mo.. Namamato ka nun.." Ako sabay nguso dun sa apple.

Tumawa naman sya.

"Okay lang yan. Di naman ikaw yung tinamaan ihh. Saka edi sana nakutusan ka na kung di ko hinagis yung weapon ko."

"Ay.. oo nga pala noh?"

"See? I saved you."

Tawa ulit kami. Hehehe.

"Ehem. Ehem."

Napatigil kami ni Kambal nung marinig namin na tumikhim si MK. Mukhang bored na siyang manood ng reunion namin ni Kambal.

"What?" singhal sa kanya ni kambal. "Papansin ka talaga."

Grabe.. kelan pa naging siga ang twin sis ko??

"Tingnan mo to. Pagkatapos mo kong ipahamak kay Bria at batuhin niyang mansanas mo na nangangalahati na, ako pa ngayon ang papansin? And may I add that you're so gross? Kababaeng tae..este..tao neto eh.."

"Ayan.ayan. Sino satin ngayon ang gross? Ha?"

Tapos hinampas hampas pa ni Kambal yung braso ni MK.

"Aray! Aray!"

Hmmm...mukhang close na close sila ni MK aa? Nakakapanibago naman.. Di naman kasi masyadong ma-close si kambal sa mga boys dati.. Saka teka? Iba na din yung aura nia ngayon.. parang naging.. boyish?? Mahinhin kaya siya dati.. Oh well, looks like we've got a lot of catching up to do..:)

"Oo nga pala kambal, this papansin guy here is Calvin Kyno," sabi niya sakin. Tapos humarap siya kay MK... "Meet my twin... si Allyson"

"Hoy Boyits! Kailangan ba talaga may papansin dapat??"

Nag-make face lang si kambal. I smiled at MK.

"Hi." --> ako.

"Nice meeting you. Sorry pala kanina aa?"

"That's nothing. You kinda scared me, though."

Napatawa naman siya. "By the way, you can call me Kyno."

He was extending his hand to me. Kyno pala ang pangalan ni MK. Now, Mr. Kawaii has a name already.:) I accepted his hand at syempre nag-shake hands kami. His hand is really soft at di sweaty. Buti na lang di din mapawis yung kamay ko. Hehehe.

"Are you my twin's boyfriend?" I asked. 

Baka nga naman kasi boyfriend pala siya ni kambal. Hindi ko na sya mggng crush pa ngkaganun. Awwwww..:( Jk.

"Pffffffffttt..Hahahahahahahahaha!!!! " --> MK and Kambal

(--__--) 

"What's funny?"--> me

"Wala. Wala." --> kambal

"O pano, I've gotta go," sabi ni MK. "Boyits, isama mo sya sa gig mamaya aa? I'd like to see her there. Una na ko senio.. Nice meeting you, Ally.."

Pagkatapos nun, Kyno waved at me and walked away. Ang gondo ng smile nia. CUTE:)

Nakakunot yung noo ni kambal nung lingunin ko sya. Sinusundan nia ng tingin si Kyno but she immediately smiled when she caught me looking at her.

Hmmmm.....

"Baliw talaga yun.." sabi niya.

"You two are close," I said. Curiousity kills? Di naman siguro...

"Close ko sila lahat sa banda, kambal. Halos isang taon na din kasi nila kong manager eh. Kaya kahit papano naging close na din talaga.. Kabanda nia din si Lewis.."

Lewis is a friend of ours. Childhood friend:) Kmusta na din kaya sya?

"Manager? I'm surprised, hindi ka nila vocalist."

Maganda ang singing voice ni Kambal. One of the things na common saming dalawa:)

"Mas feel ko na mag-manager ngayon eh"

Dahil 6pm pa naman daw pala ang start ng gig nila Kyno at 3pm pa lang ngayon, ni-tour muna ako ni kambal sa buong Price. I must say I'm really impressed. Sobrang linis at sobrang ganda... They even have a mini-mall inside the camp, may spa, may auditorium syempre, may leisure areas na may bar and all. WOW.:) But as expected yung internal camp lang yung napasyalan namin dahil off limits kami sa external camp..

One thing that I've noticed sa paglilibot namin ni kambal is that malawak pala ang fan base nila Kyno dito. Majority of the girls are talking about them at sa gig nila mamaya. Ang kwento nga sakin ni Kambal, madami dami na din daw girls na nagagalit sa kanya dahil lang super close sya sa Pearson R... Grabe naman... And true enough, meron ngang mga babaeng masama yung tingin saming dalawa, ngbubulungan pa pag nkikita kami. pati talaga ako no? We've got the same face remember?

Pero sabi naman ni kambal, di na lang daw nia pinapansin yung mga gnun.. Nasanay na daw sya kaya normal na lang dw pg nkktanggap sya ng hate mails.

Kakainis naman pala mga fan girls nila MK. Hmp!! Niaaway nila ang twin sis ko..

Oh well...as early as now, parang nakikita ko ng hindi mggng gnun ka-peaceful ang PGA life ko..:-l

A Song for Allyson (updated)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon