Chapter Four: Uh oh!

29 0 0
                                    

30 minutes  before  yung gig nila Kyno, nasa Leisure Square (eto yung leisure area ng PGA na namention ko kanina) backstage na kami ni kambal.. Bilang siya nga yung manager ng Pearson R,kailangan andun kami ng mas maaga.. Actually, sya lang naman talaga yung kailangan dun.. But well,  that's the privileges of being the manager's twin sister. Hehehe:)

Busy na sila sa pagset-up ng instruments and speakers at nahahyper na si kambal pero I noticed na wala pa si MK. Nasan na kaya sya?

"ASAN NA BA SI KYNO???? TAWAGAN NIO NA SYA!! ANONG ORAS NA????" sigaw ni kambal. Ahehehe.Mukhang lumalabas ang kasungitan nia ngayon. Buti na lang pala hindi sya ang manager ko dati sa Europe kundi.. I might have landed on a hospital due to overstress. Hahaha.

Peace Kambal!:D

15 minutes na lang before six pm pero wala pa din sya. Sobrang dami ng tao sa area and I bet present lahat ng fan girls nila. So eto pala ang nkkpagpawala ng poise ng elite teen girls aa? Haha. Kung makikita nio lang sila..grabe. I'm afraid any minute now, sasabog na yung ngalangala nila kakasigaw...

"WE LOVE PEARSON R!!!!!!"

"PRINCE CALVIN, WE LOVE YOUUUUUUUU!!!!!!!"

"HE! WAG KANG MAGSALITA NG GNIAN JAN! HE'S MY  HUBBY ALREADY!!!!"

"NO!!! I AM HIS WIFE!!!"

"FINE! PRINCE LUKE, PRINCE LEWIS, PRINCE GINO AND PRINCE LIAM!!!! WE SO LOVE YOU!!!!!"

See? :) They've been shouting like crazy. Partida, hindi pa lumalabas ang banda nian aa?

"Are they always like that?" I asked Lewis.

Nakaupo lang sya sa couch nun. Mukhang gets nia agad na I was asking about the fan girls.

"Yeah. All the time," he said. Nakangiti sya nun. "Minsan kahit dadaan kami sa corridor ngkkgnian sila. So we always end up hiding at the Haven."

Napatangu-tango ako. Mahirap din pala maging Campus Prince dito..

"How about your fans? Aren't they this... uhm, wild?" he asked me. "Mukhang di ka kasi sanay..."

"Hmm.. hindi naman sa ganun." Mula sa stage curtain, pumunta ako sa may couch at tumabi sa kanya.

Lewis was one of my closest friends before I left for London. Actually konti lang naman silang boys na close ko bukod sa family ko.. Dalawa nga lang sila eh.. Si Lewis at si.... Yozhen.. I felt that familiar sadness creeping up once again but I brushed it away.. Hindi na ko dapat malungkot.. I pulled my mind back to my conversation with Lewis.

"You know, if they go wild.. That's understandable. People go gaga over international celebrities, right? Pero parang medyo weird lang kasi to be like that with your schoolmates.." sabi ko.

He just smiled.

"Are you offended? I hope you didn't get me wrong..."--> ako.

"No. Of course not," sagot nia. "I just realized kung gano ka katagal nawala.. Namiss ka namin.."

I looked at him. That's what I like most about Lewis.. Very sweet and caring.. Kaya nga komportable talaga ko sa kanya..:)

"Hoy Lew, tama na diskarte jan. Malapit na tayo mag-start," sabi nung..uhm.. I think that's Gino.

Tama ba namang lagyan ng malisya kami ni Lew?? He's almost a brother to me.. Tumawa lang si Lewis tapos tumayo na. "Nood ka aa?" sabi nia.

"Of course.."

Saktong six pm nang dumating si MK. I noticed parang sesermunan sana sya ni kambal pero hindi niya tinuloy. I looked at Kyno and he has this dark aura around him. Kakatakot.. Parang di sya yung MK na ngumingiti kanina.. Kaya siguro di na ngsalita si kambal..

A Song for Allyson (updated)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon