Chapter 3 *The Deal*

661 11 2
                                    

Vebyronica's POV 

"Pde bang favor...?" Favor? anu naman kayang favor yun? naloloko na ba si Axle?

"Anung favor naman Axle?" Nakakapagtaka tong si Axle aba!

"Favor. Pedi ba kitang maging GF hanggang matapos tung liga na to? but we must hava a deal" WTH? Ano daw? Teka nabibingi na ba ko? 

"HA? ANO?" sa di ko mapaliwanag na dahilan e napasigaw ako. Gahd! Naloloko na ba sya?

"Hmm,. Kung ayaw mo ok lang. Kay Jhaira nalang ako makikipagDeal" Aish! May choice pa pala e. Pero sayang! Sayang talaga! Malay mo mahulog sya sakin, oh db? Baka tumagal pa kami!

"B-bakit ka ba kasi nakikipagDeal ng ganyan?"

"K-kasi! Pwde ba pagtapos nalang ng deal na to saka ko sabihin sayo yung dahilan." tapos tinignan nya ko sa mata. May halong lungkot at sakit? Ano ba yan! Asar ka Mr.Domingo kung di lang kita Crush e!

"Hmm... 4 months lang naman db? S-Sige na nga!" Geezz! kaya ko to. 4 months diba? Kaya yan ako pa E ako si Vebyronica! WALANG inuurungan. It's just a deal! A lame DEAL!

"P-pero... Pwede bang wag kang ma-i in love sakin?" What the eff? Wag ma-i in love? Anu bang problema nya?

"H-ha? Bakit naman?" nakaka-curious na talaga! Ang dami nyang lihim!

"Hmm.. B-basta! So Girlfriend na kita ha wala nang bawian! And that's a DEAL!"

Nagulat ako ng bigla nya kong...............

Yakapin?  O_________________O

"A-Axle?" 

"Please? Pede ganto muna tayo kahit 10 mins. lang? Namiss ko lang may kayakap." Di na ko nagsalita. Niyapos ko nalang din sya. Aysssss! Kinikilig ako. ! Hahaha

makalipas ang 10 mins., 15, 20, 30, De joke lang! Hahaha. Basta di lang 10 mins. kami magkayakap!

"Ahmm.. Axle uwi na ko, gabi na. baka hinahanap na ko ni Kuya at ni Geoff." sabi ko sa kanya, andito paren kami kasi sa likod bahay nung minemeryendahan nila.

"Anjan ang Kuya mo, anjan din si Geoff, alam nila na kasama mo ko." ANO DAW? Patay ako neto kay Kuya!

"Hala? Lagot na. Baka sumbong ako nun kay Mama! Adeeek ka! Iuwi mo na ko!" sabi ko sa kanya habang hinihila ko yung braso nya.

"To naman, GF palang kita no! Di pa nga naten napag-uusapan ang kasal tapos i-uuwi na kita? Ikaw talaga gusto mo pala sa bahay namen e, sige tara na!" Ay LOKO! Naka-Drugs ba ito?

"Are you in drugs! Puro kalokohan! I mean ihatid mo na po ko samin!" di pa sya nakaka-inom ng lagay na yan ha? Eh para syang lasing!

"Di mo man lang ba ko patatagayin sa inuman nila?" tapos ng puppy eyes sya saken! Lintak! Ang cute nya! 

Tinaasan ko sya ng kilay. "Anung akala mo? Papayag ako!? Girlfriend mo na ko ngayun diba? Kaya mauhaw ka sa ALAK! Bahala ka kung ayaw mo ko ihatid kay Kuya Wiwin nalang ako papahatid!" (Si Wiwin ay si Sherwin, palayaw neya eyon! :] )

"T-teka! Rapist yun eh! Wala tara na nga ihahatid na kita!" Hahaha. Sabi na e, ako na naman ang panalo. "Daya mo! I-na-under mo ko!" sabay akbay sakin! Grabe tangkad nya i-kompara naman dun sa mga ex ko! Eh sus! Sya ang pinaka matangkad at pinaka GWAPO!

"Mga Tol, una na ko! Naiinip na si misis eh sige!" A-ano daw? sino daw ako?

"Hahaha. Sige tol, nice. bilis mo talaga Men! Kaya sayo ko e!" Shemay! piling ko easy to get ako sa narinig kong yun kung alam lang nila na deal lang yun, nako!

"Nga pala Axle, pede ba nilang malaman na deal lang ang lahat ng ito?" 

"H-ha? HiNDi! Wag mong sasabihin sa kanila!"

"Eh? Bakit naman?" 

"Pag tapos ng deal natin saka mo malalaman..." tapos tinignan nya ko ng seryoso. Eye to eye. "LAHAT!" sabay alis. adek ba yun? Iwan ba naman ako? Buti nalang malapit na yung samin.

*Bahay

"Veb, san ka galing? Anu nangyare sa inyo ni Kuya Axle? May pamangkin na ba ko?" Baliw talaga tong si Trish!

"G*Ga! Anu ka ba? Ngayun lang kami nagsama noh! Pate walang bed scene na naganap, kabata bata mo pa dami mo ng alam! Tch!" tapos iniwan ko sya sa sala at nagkulong sa kwarto ko.

Pag pasok na pagpasok ko sa kwarto ko... Lumagpak ako sa kama ko at gumulong gulong! OMG! kinilig ako! HAHAHAH! Pero nakakapag taka lang talaga? Bakit kaya sya nakipag-deal sakin ng ganun??? Haayy! Tapos bawal pa ma-in love? Baliw ba sya??

________________________________________________________________

AN : Hahah, isang malaking "?" Grabeeee na nga ito! On hold yung isang long story ko, hahah! Pero dami kasing concepts sa isip ko e, kaya eto muna unahain ko! Eh? Short story lang naman to e. XD

From now on eto po muna ang UD ko. At pagkatapos ng Finals namen saka ulet ako mag-UUD, Pangako po, dadamihan ko UD ko nxt week! Hehehe, Sige po. :)) Ingat. 

Sana po nagustuhan nyo. Sana may mag-vote.

VOTE, COMMENT AND BE A FAN. SALAMAT READERS! :*

Basketball Deal -- Shoot XDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon