Axle's POV
Haaayy, Nakasakit na ko ng damdamin ng babae, diba dapat masaya ko kasi nakaganti na ko? Pero bakit? Bakit hindi ko magawang sumaya, Mahal ko na nga ba si Veb? Pero.... Ayyyyyyyyyyyyyyyyy! Nakaka-asar naman aba!
Naalala ko tuloy bigla yung usapang naganap nung magkakasama kami nila Geoff, Wiwin at Venson
*Flash Back*
Nanalo kami, YES! Ako na naman ang dahilan at yung batang babae, na nag cheer sakin. Hahaha Ang cute lang e. XD
"Tol, ayos ah! Yung kapatid ko crush ka ata." Si Ven yun. Teka kapatid nya yung babaeng yun.
"Si Vebyronica na ba yun? Malaki na pala sya. Hahaha. Kanina ko lang ulit nakita yun e." haha. Ang cute nya na at dalagang dalaga na.
"Hoy mga pare, shot nyo na ih!" Ay nag-iinum nga pala kami ngayun, haha. Syempre panalo e.
"Oo tol, si Veb na yun, ibang iba na nga yun e, grabe 3 na naging BF lahat sinaktan! Aba kakaiba!" sabi ni Ven.. Nako isang flirt na manloloko pala yun, kagaya sya ng mga ex ko!
"Nako tol, flirt pala e." sabi ko.
"Oo nga tol e, di ko nalang nga pinapagalitan e, gusto ko ngang bigyan ng leksyon, sana dumating na yung lalaking ka-iinla-ban nya at sasaktan sya! Nako sana dumating na talaga yun!" baliw talaga tong si Ven aba! Hahah. pati kapatid nya gustong saktan.
"Diba mahilig yun sa basketball player?" sabi ni Geoff.
"Oo tol." si Ven sabay tagay.
"May plano ko." sabi ni Geoff.
"Ako din e.. Pero ako muna ha? Ganto kasi e, crush ka yata ng kapatid ko Axle." sabi ni Ven sabay tingin sakin.
"Oh e anu naman?" tanung ko sa kanila.
"Diba lagi kang nasasaktan? Try mo kaya na manakit, di ka naman siguro ma-iin love sa kapatid ko diba? Pa-in love-bin mo lang sya sayo... Gusto ko lang turuan nang leksyon ang kapatid ko." Teka? Ako? Weh? Parang gago lang.. Mabaet ako, pero manakit ng damdamin? Di ko yata kaya yun ah! "Pag di ka pumayag, di ka na makakalaro, di kana magiging MVP, bahala ka ikaw din, tandaan mo, manager nyo ka-close ko, yung mga SK ( Sangguniang kabataan, sila yung nagpalaro) Tropa ko halos lahat yun, napaka daling sabihin na di ka dapat maging MVP." Errrrrr.. Alam talaga nila ang kahinaan ko basta tungkol sa basketball.
"Ok Fine i'll do it! Mukang di naman talaga ko ma iin love sa kapatid mo e, nako adik ka talaga Ven."
"Sana magtagumpay ka. Hahaha, Di mo kilalang tunay si Veb Axle." sabay alis ni Geoff. Problema nun? Parang may laman ang sinsabi nya a.
"Eh wag mong isipin yung mga sinasabi ni Geoff, teka eto no. ni Veb, sasabihin ko hiningi mo para kiligin. Hahaha. Sige last shot ko na to ha? Alis na ko." pag katapos nya tumagay ayun umalis na sya. Adik talaga yun si Ven e.
Pero teka? Panu ko to itetext? Parang nakakahiya naman, haay!
Pero kaya ko kaya tong mgha gagawin ko? Sabagay napaka dali namang paibigin nun e, Flirt kasi. Hahaha, saka sa gwapo kong to? Imposibleng di ma in love sakin yun.
*End Of Flash back*
"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH.." Sa tuwing naaalala ko yun, nagsisisi talaga ko. at eto sakit sa ulo, lagi kong iniisip si Veb. Haaaaaaaaaay.
Ganto ba pag in love? Parang hindi naman kasi hindi naman ganto yung naramdaman ko sa mga past Girlfriends ko e. Ihhhhhhhhhhh!
Baka naman iba lang sya????????? HAAAAAAAAAAAAAAAAAAY! Anu ba naman Axle! Bakit ba dapat iniisip yun? Mag focus ka sa game, may game pa pala kami bukas. Dapat maging champion kami at MVP ako, pag ka tapos na pagkatapos ng Liga na to, kakausapin ko na si Veb. Para kong papatayin ng konsensya, dapat na kong magatapat sa mga nangyare! Haaaaaaaay!
AN : Anu na kayang nanayayare kay Axle? Hahahaha...
Subaybayan! XD
Nga po pala, sa mga nagbabasa neto na binabasa din yung isa kong story na MY FiRST LOVE. Eh On going na po sya! XD Basahin nyo na po. :D SALAMAT.
SALAMAT. SALAMAT SA PAGBABASA NG MGA STORY KO. SANA BASAHiN NYO DIN YUNG ISA KO PANG SHORT STORY, I'm Crazy in LOVE with HiM. :))
K. WAGAS MAGPROMOTE! HAHAHA. Vote, Comment and Be A fan! SALAMAT! :*
- MhellaChoii :)