Chapter 7.1 *Confession*

570 7 1
                                    

Axle Sean Domingo's POV :)

"Axle pede ba kong magtapat sayo." Hala ayan na, magtatapat na sya sakin. Nako please waggg! Wag mong sasabihin na MAHAL mo na ko. Di pde!

Ganto kasi yun e, nung umpisa kaya ako nag-favor sa kanya. Kasi gawa ni Wiwin ni Ven at ni Geoff, oo pakana nila lahat to, pate yung gagong Kuya at Bestfriend nya nakisali, sabi nila sakin, tong si Veb daw e laging nananakit ng damdamin ng mga lalaki, bigyan ko naman daw ng leksyon, pag umamin ni Veb na MAHAL nya na ko, i break ko daw agad, saktan ko daw ang damdamin, para matutu, pumayag ako, syempre lalakii din ako, pero, isang araw pag kagising ko, sya lang ang lagi kong iniisip, di ako nagpakita sa kanya ng 4 na araw, para makapag-isip ako, kung totoo na ba tong nararamdaman ko o isang puppy love na naman, nanganagmba ko, kasi baka saktan nya ko 5 beses na kong nasaktan, ng mga babaeng manggagamit na ang gusto lang magka boyfriend na basket ball Player.

*FLASH BACK*

"Sorry Axle, di kita gustong lokohin, pero kasi, di naman talaga kita mahal e, gusto ko lang ma-expirience na magBF ng isang basketball player, sorry talaga!" sabay alis ni Yanna, Grabe sobrang sakit! Mahal na mahal ko sya! Bullshit, Axle na inlove ka naman!

pang limang beses na yun, Pero itong kay Yanna, sobrang sakit! Bakit? Bakit nya ko kaylangan saktan ng ganto? 

Simula ngayun titigilan ko na yang mga babaeng yan! Sa basketball ako magfofocus...

*End of Flash Back*

So ayun nga, sobrang kung nasaktan dun sa nangyareng yun, kaya nung sinabi yun ni Ven, Wiwin at Geoff sakin pumayag ako agad, akala ko Flirt tong si Veb pero hindi pala, napaka bait nya... At napaka charming and sweet, napaka swerte ng taong mahal nya. 

Pero laro ko nakasalalay dito, sobra kong nagfocus sa basketball, tanging ito nalang ang nagpapasaya sakin, sabi nila pag di ko nagawang saktan si Veb, ding di na ko makakapaglaro ng Basketball, kukunin nila ang MVP place ko, at hindi na daw nila ko pasasalihin sa game, di ko kaya yun. Kala ko madali lang ang lahat ng ito.

"Oi *poke* Oi *poke*" Ay oo nga pala, di ko na napansin si Veb.

"Bakit?" tanung ko sa kanya.

"Kanina pa kita kinaka-usap! Anu ba? Nagtanung ako kung pdi bang magtapat."

"Tungkol san ba?" Tanung ko sa kanya.

"K-kasi tungkol sa ting dalawa." hala eto na nga ba sinasabi ko e. Aish! Nako Axle patay ka na!

"Anu yun?"

"Ka-Kasi Axle anu e, i think..." Di ko na sya pinatapos mag-salita.

"Basta di pa tapos yung usapan naten ha? Still, we have a deal na bawal ma in love at pag matatapos na ang kasunduan saka mo lang malalaman kung bakit? Ok?"  Yan tama yan Axle tama yang mga sinasabi mo.

Veb's POV

"Basta di pa tapos yung usapan naten ha? Still, we have a deal na bawal ma in love at pag matatapos na ang kasunduan saka mo lang malalaman kung bakit? Ok?"  bakit ba ayaw ako neto pagtapatin basta di ko na dapat to pinalalagpas! Haay Go Veb kaya mo to!

"Hindi Axle, dapat mo na talaga to malaman please lang wag mo muna magsalita pag nagsalita ka papakain ko sayo yung pusa namen sige!" Hahaha. nakuha ko pang magbiro pero Geeezz! Im so dead serious!

"Okay good tama yan, wag kang magsalita! Ganto" humingang malalim muna ko saka ko nagsalita. "The first time i saw you, yung laro nyu 1st game yun, dun kita nakita, Nung pinagcheer kita, dun ko nalaman na crush na kita, nung tinext mo ko at nalaman kong ikaw yun! Grabe kinilig talaga ko ng todo, ang sweet mo sakin ang cute mo magselos, and damn, ngayun sinagip mo ko kay Josh, kung di ka dumating wala for sure ngayun di na ko Virgin, ngayun, ngayun nararamdaman ko, MAHAL KiTA! MAHAL KiTA AXLE!" Whoooo. Nice! Nasabi mo din Veb! Ang galing mo!

"Pe-pero.. yung deal, diba bawal ma in love yun ang sabi ko sayo." 

"Wala na kong paki dun, basta mahal kita, ngayun Axle, may tatanung ako sayo, Mahal mo ba ko?" Please say Yes! Ikaw ang unang lalaking pinagtapatan ko ng ganto!

"So-sorry Veb! I dont love you, you're only special to me, but i dont love you sorry." Yumuko sya sabay lumabas ng Pinto. T_______T Ang sakit, ganto pala ang pakiramdam ng narereject! Napakasakit. :"(

Napaupo nalang ako sa sahig, tinakpan ko ng dalawang kamay ko ang muka ko at umiyak ng umiyak! Sobrang sakit, di pala nya ko mahal, pero bakit ganun? Bakit ganun ang ginawa nya? Pinaramdam nya saking mahal nya ko, sobrang sweet nya! Bakit, bakit Axle? T^T

Maya maya nagbukas ang pinto, dumating si Kuya Ven! Tumayo agad ako at lumapit sa kanya! Si kuya Ven ay isang good Listener, kaya kinuwento ko sa kanya lahat! Lahat ng nangyare, pate yung pagdating ni Josh! Galit na galit si Kuya sa ginawa ni Josh, sabi nya babawian nya daw to, pero sabi ko wag na, kasi nabugbug na to ni Axle, kinuwento ko din sa kanya na nagtapat na ko kay Axle at NiReject nya ko! For the First Time, someone rejected me. Huhuhuhuhu.. T^T

"Veb... So-sorry." Bakit nagsosorry si Kuya?

"Bakit kuya, wala ka namang nagawang masama e, ako tong tatanga tanga, dapat di ako umasa kay  Axle at sana di din ako pumayag sa kasunduan nya!" nakwento ko na din pala yung Deal namen ni Axle kay Kuya.

"Hindi Veb, kasi isa ko sa may pakana nung deal na yun..." Anu a-ang sama nila. Usapan nila yun? At pinagmuka nila kong tanga!!!!!!!!!

...To be continued

_________________________

AN : Hala alam na ni Veb? Tsss..

Sana nagustuhan nyo, malapit na to matapos, baka bukas ako mag-UD dito! BAKA lang ha? Dami pa gawa sa school e, tapos may JS tour pa kami, pero Di AKO KASAMA! HAHAHA. XD

K. VOTE COMMENT AND BE A FAN! SALAMAT PO :*

- MhellaChoii. :)

Basketball Deal -- Shoot XDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon