I'm the type of person na hindi pa talaga nakakakita ng multo. Pero nung lumipat na kami ng family ko sa Cainta, Rizal from QC, siguro dito na ko nagsimulang makaramdam.
Mura ang renta namin sa Cainta kaya kami napalipat.Tahimik dito. For Php3K, up and down na. 2 bedrooms with Sala & Kitchen in 1 saka 1 CR. Yung bahay namin isang buwan ng hindi natitirhan when we occupied it.
After a year of stay, saka ko lang fully na-occupy yung isang kwarto. Parang wardrobe na nga ito ng mga damit, pero pwede pa rin namang tulugan. Dito pa nga ako madalas nagwowork until midnight. Tatanggalin ko lang contact lenses ko and take off the lights then pwede ng magpahinga. Nagpapahinga muna ako before the actual sleep.
There's this week na super subsob ko sa work. Inaabot ako hanggang 2am to work at home. I did the usual routine na magtanggal ng lenses, take off the lights and rest. While resting, napansin ko na parang gumagalaw yung pintuan (Hindi kasi ako nagsasara ng pinto), Pero wala namang any force para magmove Ito. Inisip ko na lang baka dahil nga pagod na yung mga mata ko. So I just slept.
Nagworry lang ako when it's already happening for many nights. Doon ko na kinuwento sa mga friends ko. Sabi nung friend ko ang creepy daw kasi anything related to "Door" ideas are black elements. Mag-ingat daw ako. I told them na aside to these incidents madalas din ako magsleep paralysis or bangungot.
One morning binangungot ulit ako. This time. May nakayakap na sakin. At color black ang kulay ng kanyang braso.
Di ko sure pero my Dad passed away a month after this incident. Not sure it there's a relationship.
YOU ARE READING
Short Horror Confessions
HorrorHey guys! Etong story na ay based on a true story :) based po ito sa page na SPOOKIFY so gusto ko lang po I-share sa inyo, sa mga di pa nakakabasa..so eto na po hehe :) I hope you enjoy this story :)