I am a very avid fan of reading stories in here so I am going to share my recent experience last night (December 29,2016) SOBRANG HABA
Backround ng certain place,
So we have this place na sobrang madaming kababalaghan ang nangyayari. Way back 2 years ago yung family namin umalis para shopping sa kabilang city wich is 30minutes drive wala kasi sa city namin yung sobrang malalaking building cos its an agricultural city and then pauwi na kami that time and sobrang dilim and sobrang paliko niyang daan then yung sasakyan namin tlagang huminto sa part na lugar na wala talagang tao and ilaw then nag hesitate na kami kasi ang creepy tlaga ng lugar na yun.. So another recent story sa place na yun nabalitaan na may pinogutan ng ulo at iniwan yung katawan sa sidecar and yung ulo nya is tinapon sa ilang saktong merto lang, behind that scene ang sabi sabi daw na yung biktima is mangbabarang at sobrang dami na daw yung nasira niyang buhay and pagka kinabukasan after that incident sa eksatong mismong lugar may namatay na lalaki at ang sabi sabi is baka kinuha nung babaeng pinogutan ng ulo. Back to my story (dec.29,16)
Pauwi na kami ng magbabakarda ko nun galing outing and ilang city ahead dun sa lugar na yun na open yung topic about dun sa pinogutan at nung nandun na kami sa place na yun nagbibiroan na yung mga lalaki at yung kaklase kong nag da-drive parang nang-aasar hinihinto-hinti yung kotse at inoff yung frontlight ng sasakyan at sobrang dilim at syempre tilian at tawanan ang nangyari but i have this feelings na hindi tlaga tama eh umiyak pako nun at pinagalitan sa kagagohang ginawa nila at nung nakalagpas na kami dun at deretso pa din yung byahe kasi ihahatid at kakain pa kami habang nasa byahe pauwi kami nun may nakita akong black shadow ng tao which is sobrang bizarre mangyari sakin yun kasi hindi naman open third eye ko and ilang seconds lang after nung nakita ko yung isang lalaki kong barkada na tumawa nagsalita pinagpawisan at tumayo daw yung balahibo nya at sobrang strange nung kasi nka on yung aircon ng kotse at tama lang yung temp. Nka rating na kami sa bahay nung kaklase namin at napagisipan na kumain muna (past 10pm) while eating yung tatlong lalaki naming naghiyawan at nagsimuno ng topic is may na feel na sobrang strange yung nag dadrive ng kotsw habang kumakain biglang nahulog at nabasag yung plato,yung isa naman nadapoan ang bangaw/langaw at yung isa is ipis( nsa isip nila baka yung babae or yung lalakeng kinuha dun ay nagpapahiwatig) So before pala kami kumain nagapasama yung isa kong baklang kaklase sa kotse na nsa gilid ng bahay so ayun sinamahan ko sya dala-dala yung pusa nung kaklase ko sobrang taka ko kasi nung pagka bukas nung likod ng kotse todo ilag tlaga yung pusa at sobrang kapit sakin na prang galit na galit na sinama ko siya dun at hindi tumingin ulit towards the car at gustong umalis na.. After we ate sobrang kabado na talaga kami nun at napagusapan na baka nagalit or nagambala yung mga kaluluwa dun at napagpasyahan namin na bumalik at humingi ng tawad we gather the foods na pwedeng ialay sa lugar then kumuha kami ng holy water,bible and rosary before kami umalis nag sign of the cross with the holy water binasbasan yung kotse,gulong and foods na iaalay namin (quarter 11pm) Nagpunta muna kami ng simbahan pra mag dasal so ayun on the way na kami sa lugar kami lahat hindi mapakali at sobrang kabado namin kasi baka mgpakita o ano ba yung mga kaluluwa dun pagka tapak namin sa lugar lahat ng kaba namin is parang nag fade konti at sobrang tahimik namin and then we dropped the food dun sa lugar na mismong pinaghihintoan namin then we all said sorry for causing trouble late night and that was the biggest lesson learn naming magbabarkada this year. Thanks God we got home safe and sound.Respituin natin yung mga lugar na ganun kasi di tlaga natin alam kung anong naghihintay satin. Pray always.
YOU ARE READING
Short Horror Confessions
HorrorHey guys! Etong story na ay based on a true story :) based po ito sa page na SPOOKIFY so gusto ko lang po I-share sa inyo, sa mga di pa nakakabasa..so eto na po hehe :) I hope you enjoy this story :)