America: "First Encounter"

858 23 6
                                    

yo! hi readers readers... sorry kung natagalan sa update, wag kayong mag-aalala... pati yung Mr. Yabang Meets his Katapat u-u-update ko na rin kasi love ko kayo eh! :)))

i-spread nyo naman stories ko please...para dumami ang readers at fans ng JulNiel :))) hehe 

__________________________________________________________________________

~~~~~~~ DJ's POV

eto na nga...nandito na kami sa America! kasalukuyang naghihintay sa kuya kong latecomer! lagi nalang syang late! kailan kaya sya magbabago!  hahayzzzzzz kuya...

"Ma, DJ! nandito na pala kayo? kanina pa ba?" sabi ni Diego habang hingal na hingal mukhang tumakbo ito dahil sa pagmamadaling sunduin kami ni Mommy... gusto'ng-gusto ko'ng sagutin sya dahil kanina pa ako nababagot dito sa airport kakahintay...

"o---" may sasabihin pa sana ako ng nagsalita bigla si mama...

"hindi naman... kararating palang namin. ikaw anak, kumusta naman ang paninirahan mo dito sa America?" tanong ni mama kay Diego at halatang miss na miss nya na ito.

"ok lang naman ma... pero mas ok sana kung nandito kayo noong una palang..." sabi ni Diego.

Si Diego Joseph Munilla nga pala ang nakakatanda kong kapatid... nagkagusto rin sya kay Julia noong 12 years old palang kami... nung nalaman nya na naging kami na ni Julia, pinaubaya nalang nya nalang ito sa akin at umalis nalang sya patungong America para iwasang masaktan ang sarili niya sa tuwing nakikita kaming magkasama at masaya ni JUlia ko.

"sana nga anak noh... pero eto naman kasing kapatid mo eh ayaw iwan si Julia sa Pinas ayaw rin naman isama dito sa America" sabi ni mama habang tatawa-tawa pa.

"eh kasi naman ma eh... mahal talaga yon' ni Bryant!" BRYANT ang tawag ni kuya sa'kin kasi nga yun ang pangalan ko'ng talaga... tinawag lang akong DJ dahil kamukha ko raw ang artistang yon'. nagseselod nga ako minsan pag-nakikipagsiksikan si Julia para makita ang crush nyang yon'. pero, ok lang kasi alam ko naman na ako talaga ang mahal nun'.

na-interrupt lang ang pag-mumuni ko nung nag-snap si Kuya sa harap ng mga mata ko... dun ko lang na-realize na kanina pa ako nakatulala...

"huy BRYANT! ano ba'ng iniisip mo dyan?" pang-gugulo ni Kuya.

"w-wala! umuwi na nga tayo..." sabi ko nalang para makauwi na kami...

habang nasa sasakyan kami, kumakanta-kanta pa itong si kuya eh, sintunado naman! hahaha napatawa tuloy ako.

"ayan o... napatawa na din kita! hahah" sabi ni Diego,,,

"eh, sino ba namang hindi matatawa sa boses mo! hahaha." sagot ko sa kanya

"ihinto mo Diego!" sigaw ni mama.

"bakit po?" tanong ni Diego.

"mag-sho-hoppong lang ako dito sa Designer's square" sagot naman ni mama, naku! talaga tong si mama napaka-shopaholic! ewan ko nalang...

"kung gusto niyang maglibut-libot muna, namamasyal muna kayong dalawa!" dagdag pa ni mama.

"cge po" sagot ni Diego habang napakamot pa sa kanyang ulo... inihinto nya nag sasakyan at pinagbuksan ng pinto si mama. habang ako naman, nakatingin parin sa kawalan habang nag-iisip parin kay Julia. 

"Julia is Her Name"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon