~~~~~~~~~~~~~~~~DJ's POV
pagkatapos ng tawag ni mama sa'kin... dali-dali ako'ng pumunta sa kotse namin at umuwi na sa tinutuluyan ni kuya ngayon nag-travel kami ng 1hour malayo-layo rin naman doon sa Square ang bahay ni Kuya... in fairness, organized naman lahat ito kahit LALAKI si kuya...
kasama ko si Kuya sa isang room pero nag-insist ako'ng matulog sa SOFA kasi may di kami pinagkakaunawaan ni Kuya... di parin mawala sa isip ko si Julia, Julia Heather Bernice Curtis... napapa-smile ako pag-naalala ko sya...at Speaking of,... tulog na kaya yun? sabay tingin sa orasan 12 midnight na...tulog na siguro! but, i'll take my chances... sabay Dial ng number nya...
RING, RING, RING... narinig ko pang mag-ring ang cellphone nya...
"Hello?" sagot nito sa phone... (patay! gising pa pala...)
"uhm...hi! ako ito si DJ yung sa bar at sa Square... naalala mo?" nauutal ko pang sabi...
"oo naman syempre! wala kaya akong amnesia...haha :D" natatawa nya pang sabi... (ang cute ng tawa nya!)
"hahhaha... yung sinabi mo kanina, pwede mo ba akong i-tour bukas? alam ko it's all sudden...pero, yun ay kung okay lang sa'yo!" nakitawa na rin ako at nahihiyang pinaalala sa kanya ang tungkol sa tour na pina ngako nya sa'kin.
"haha ok sure. bukas... kita tayo sa Square...mga 9 am..." sagot nya!...
"sige, sige... ay teka, gising ka pa pala... akala ko tulog ka na pero, i took the chance baka maabutan pa kitang gising..." sabi ko para humaba pa ang usapan namin... WAIS to'!
"ah oo... di ako makatulog eh...ikaw? ba't gising ka pa?" tanong niya pabalik...
"di rin ako makatulog eh! see, meant to be talaga tayo! ;D hahaha" nabiro pa talaga ako...
"SIRA! hahaha :D" tumawa lang sya...
"Ang cute pala ng tawa mo bagay sa'yo!" :D hahaha <----<< DAMOVES ko oh!... ;D PAMATAY!
"hahaha MAMBOLA... bye na nga... kita nalang tayo bukas! :D" pagpapaalam niya.
"sige, Bye! Good Night, Sweet Dreams!" pagpapaalam ko naman... sweet ko noh? (ambisyoso!) LOL
"geh! Night din... sweet dreams!"... o d ba? ang sweet namin! parang mag-on lang... :P
Kinabukasan,,, nagpa-alarm ako ng 6am pero nagising ako, 5:30... o d ba? di naman halatang excited?
naligo ako't nag pa-gwapo.... LOL nagpracice na din ako ng mga pwede ko'ng sabihin sa kanya during sa tour! :D
6:45 na... 2 hours travel papunta sa Square... 8:45 nandun na ako...
cge alis na ako... OOPS!
magpapaalam muna ako...
"Ma!" sigaw ko...
"ano ba yun anak?" tanong ni mama na halatang kagigising lang...
"aalis po muna ako... gagabihin po yata ako ng uwi..."sabi ko kay mama...
"bakit anak? saan ka pupunta..?" tanong ulit ni mama... nagtataka siguro kung bakit gagabihin ako..
"pupuntahan ko po ang kainigan ko...."
"Sige, sige!" pagpayag ni mama... "ay teka anak... may kaibigan ka na pala dito--?"
di ko na nasagot ang tanong ni mama... diretso na ako sa parking lot at pinaharurot ang kotse ni Kuya... dalawa naman kotse nun'.. di ako mapapagalitan...at dumiretso na ako sa Square... hinintay ko sya 8:50 na...10 minutes na lang... um-order ako ng Smoothie sa katabi ko'ng stall at nag-relax'2 muna... nang maubos ko ang Smoothie, tumingin ako sa relo ko, 9:05... wala parin siya...
Maya-maya may nakita akong babaeng papalapit sa'kin naka-dress sya... pero, naka-shades di ko makita ang mukha... nilapitan ko... "Julia?" at binigyan ko sya ng questioning look...
"oo ako to' DJ..." sabi nya sabay tanggal ng shades....
"so, shall we start the tour?" sabi nya sa'kin...
"sure, let's go!" sagot ko sabay killer smile...
at simula na ng mahabang tour naming dalawa ;D
ang saya nyang kasama... most of the time, di ako nakikinig sa mga pinagsasasabi niya... nakatingin lang ako sa kanya...at nakangiti... nang biglang...
.
.
.
.
.
.
.
..
.
."MWAAH!" nahalikan ko sya!
"PAK" araay! ang sakit sumampal...
at nagsimula na siyang maglakad palayo....
"Julia i'm sorry... na-carried away ako... sorry na... promise di ko na uulitin!!! JULIAAA! sorry na.." pagmamakaawa ko... pero, umalis talaga sya... :(
"ALAM KO NA!" nasabi ko sa sarili ko...
mag-so-sorry ako the "UNIQUE" way...
_________________________________________________________________________
bitin muna....
ayan kasi DJ naughty ka kasi... magnakaw ba naman ng halik? eh di nasamapl ka tuloy!
AWWWWW :( kawawang Julia... pero, kinilig ako ^_^ lol
sabay-sabay nating alamin kung ano ang plano ni DJ sa pag-so-sorry nya UNIQUE WAY daw... sa susunod na chapter ng "Julia is her Name" ;)
BINABASA MO ANG
"Julia is Her Name"
Fanfictionpa'no pag namatay GF mo? end of the world na ba para sa'yo? at naglipat kayo sa America para mabawasan ang agony mo...TULOY ang nangyari, nakita mo ulit sya... ang babaeng nagpatibok ng puso mo... pero alam mo'ng PATAY na sya!!! pero, totoo talaga b...