yo! hi again my readers! sorry ha...pinaghintay ko kayo busy kasi sa school at extracurricular activities eh... "Acting Tournament" kanina ... sad to say 4th lang kami...huhuhu T_T
anywaysss.... back to the story hehe ^_^
_____________________________________________________________________________
~~~~~~~~~~~ Julia Heather Bernice Curtis POV
i met a bastard a few moments ago... thanks to his brother or maybe friend perhaps, i was able to get far from that pervert!... actually, half-filipana-american ako... marunong akong magtagalog... lumaki ako sa States kaya i'm used to using the language here... so, sorry if yung ibang readers napapa-nosebleed :) hehe ^_^
after ng encounter ko with this guy that I DON"T KNOW yet, knows me...at kinanta pa talaga ang theme song namin ng ex-boyfriend ko'ng si Neil Brent Horran ... ganito kasi yon'....
FLASHBACK.....
i was going to this Coffee Shoppe where me and my BF always hang out... its called "Tony's Coffee and More" ... masarap sila gumawa ng Cappuccino dito kaya madalas kami rito ng BF ko... papunta pala ako dito coz' my BF called me ans said that we'd meet here at dumating na nga ako... and started to wait,,, syempre doon sa favorite seat namin na exclusively for two... naghinhintay ako ng naghintay for about 25 minutes now... gusto ko nang umalis ng...
.
.
.
.
.
.
.
.makita ang pamilyar na buhok ng isang lalaking nakaupo sa table for three may kasama itong babae at tumayo'ng bigla at nagsalita:
.
.
.
.
"Julia... nandito ka na pala! i want you to meet Angela, yung kinukwento ko sa'yong first love ko... dumating na pala siya last week at nagkaroon kami ng communication at.........................."
"AT?!" tanong ko na parang may pagdududa pa sa tinig ko...
.
.
.
.
.
"at na-realise ko na mahal ko pa rin sya. "
pagkasabi at pagkasabi nya nun' bigla nalang nagpakawala ng balde-baldeng luha ang mga mata ko...BWISIT! >.< ayaw ko sanang umiyak sa harapan nya, nila! nang makita ni Angela na umiiyak ako, she went near me to comfort me and said; "I'm sorry Julia...Julia ryt?" tumango-tango lang ako habang patuloy pa rin pagbagsak ang luha ko...
"Julia, you are a girl like me... I love Neil and he loves me too... we were destined that's why FATE, paved ways for us to meet again..." tumango ulit ako at tumakbo na palabas ng Coffee Shoppe at dali-daling sumakay sa TAXI papuntang boarding house namin...
umiiyak ako sa kama ko ng may kumatok... "the door's open" sabi ko pa...
the door creaked open and revealed the face of my bestfriend Jess but he prefers to be called Jessie... when he's around, we speak our TAGALOG language together...
"huy bestfriend! bakit nag-e-emote ka dyan?" pasigaw pang sabi ni bakla... graveh talaga
"wala na kami ni Neil bakla..." mahina kong sabi...
"yun lang pala eh! HUWAAAAAAAAATTTTTTTTT?! wala na as in OVER na kayo?" pasigaw na sabi ni Bakla na parang wala sa sarili niya ngayon....hahahaha i mean always pala
"oo na sabi..." sagot ko sa kanya.
"mabuti pa ay pumunta tayo sa bago ko'ng tambayan sa The Sweet Life Bar... guaranteed mawawala ang PROBLEMS mo te'!" pataas ang intonation ni Jessie...
"wala akong gana ngayon bakla!" sabi ko sa kanya...
"nku naman ang LOLA ko pakipot pa talaga... halika na nga! maraming PAPA doon'! pag-a-advervise nya sa bar na sinasabi nya...
"ayaw ko talaga bakla... ikaw nalang..." sabi ko.
"hindi pwede yan!" lika nga dito!" hinala ako ni bakla at dahil may parte parng lalaki yun' , malakas pa rin yun kaysa sa'kin... so, nakaladkad ako hanggang dumating na kami sa lugar na sinasabi ni Jessie...
pagpasok namin, nakakita si Jessie ng nakumpulang mga bakla nyang kaibigan kaya nilapitan nya habang ako naman ay mas piniling manatili sa isang tabi...maya-maya pa ay may kumakanta "And I Love You SO" pa talaga which reminded me more of Neil dahil theme song namin yun...kaya umiiyak ako sa may counter... until matapos yung kanta at sinabi nung singer na "This song is dedicated to my ex-GF : Julia".......pangalan ko yun ah! so, npalingon ako sa gawi ng kumakanta... at sumigaw sya; "JJJJUUUULLLLLLLIIIIIAAAAAAAAAAA!!!!" sigaw nito habang patakbo papunta sa akin.....
ba't kilala nya ako? at wala akong matandaan kung sino sya?
niyapos nya ako... di ko napigilang tawagin syang PERVERT... it just bluted out of my mouth at tumakbo ako palabas... muntik na nga akong masagasaan eh... buti nalang hindi natuloy kundi DEGOK na ang beauty ko... papasakay na sana ako ng TAXI ng pinigilan ito ni MOKONG at sinabing LQ lang daw... bakit lovers ba kami? masyado yatang assuming... buti nalang humingi ng paumanhin ang kasama nito na i don't know kung kapatid or kabarkada ba nya...
basta ang alam ko lang ay nakaalis na ako sa lugar na'yon...
______________________________________END OF Flashback
hindi ko alam anong pumasok sa kukoti ko at nang makaalis ako dun at sumakay ako sa TAXI ay dumiritso ako sa Designer's Square... ano ba? ipaparada ko ba dito ang pag-e-emote ko?
ayyy bahala na nga basta ang alam ko ay malungkot ako at mainam na ipalabas ko yun'
kaya, umiyak ako sa may mall nang grabeng-grabe...
maya-maya pa ay may lumapiy sa akin... sabi nya; "sige iiyak mo lang yan, mas pangit kasi ang resulta pag-tinatago mo lang eh" iniling ko ang mukha ko sa gawi ng taong nagsalita at nakita kong binibigyan nya ako ng panyo. hindi ko kinuha yon kaya, umupo sya sa tabi ko at dahil don. nakita ko ang mukha nya...
napasigaw ako: "IKAW?!!!"
____________________________________________________________________________
HHMMMMMMMMMM...... sino kaya yon'?
ABANGAN...
BINABASA MO ANG
"Julia is Her Name"
Fanficpa'no pag namatay GF mo? end of the world na ba para sa'yo? at naglipat kayo sa America para mabawasan ang agony mo...TULOY ang nangyari, nakita mo ulit sya... ang babaeng nagpatibok ng puso mo... pero alam mo'ng PATAY na sya!!! pero, totoo talaga b...