chapter 1 firstday of school

18 0 0
                                    

hi, im arrianne im a freashman student of this known university not because the student here are rich but seriously because they are smart di ko nga expected na dito ako mag aaral dahil di naman ako matalino, im just a lower than average i think? but duh..back to topic nandirito ako ngayon sa information board para mag hanap ng classroom ko ng suddenly a girl hit me and i fell on the ground at ang witch na to imbis na tulungan ako abat tinawanan ako ng mga oras na yun parang volcano ako na mag ee rupt any minute then, bigla nlng may magtayo skin mula sa likod. "mis are u alright" sabi ng lalaking nasa harap ko.ang nsagot q lang ay "eh" and takip my mouth for my saliva suddenly tulo..gooosh.kahiya bigla ay tumalikod ako at tumakbo ng mabilis..i heard him call me pero di na ko lumingon ksi hiyang hiya talaga ako sa ginwa ko..sa harapan pa ng gwapong iyon tumulo laway ko so indecent.daig ko pa asong ulol ah.. ok.back to reality, im here on my last period class and i even made a friend na as in i have a friend na they were so bait hehehe. un nga lang may topak gaya ko. one week ang mabilis na lumipas at di ko na ulit nakita si mr.bait.

"ui,arrianne" napatingin ako kay camielle na umiinum ng juice at katabi c frey."oh,bakit?" "dorm ka di b?" "oo" "wanna go out with us?" tanong naman ni kyla yung una kong naging close sakanila. "sannn?"

 "class sit down." napatayo kmi agad at bumalik sa upuan nmin kaso pag lingon ko sa upuan ko wala na dun bAG ko WHAT THE HECK...SAAN NA BAG KO. "pssssst" napalingon ako at nalingunan ko yung isa sa mga lalaki na mahilig man trip abat ako ata na tripan..may tinuro sya and there nakita ko bag ko  sa harapan..geezz harapan pa tlaga..ok..may seat pa sa gilid dun lang siguro so..tsada nandito na ko kinalabit ko yung lalaking di nman ka section nmin mukhang nkatulog ata kanina sa last subject...sundot-sundot.."ahmmm.excuse me?" ...groggy pa xang nagising mukhang sarap tlaga ng tulog,sorry naman lord gipit lang talaga..'ahmm mag start na ung clas". hinintay ko syang tumayo."miss di mo ba balak umupo?"ahmm.magsisimula na di ka pa b aalis?" "bakit ikaw ba may ari ng school na to?" "ha?" nagulat pa ko ng bigla akong tawagin ni sir."miss.balak mo bang tumayo dyan hanggang matapos tong class?" nagtawanan mga classmates ko ok.napahiya ako kya i decided to sit down.teka..di naman kasi familiar tong isang to ah."ahmm.kanina pa natapos class nyo rito" he just looked at me..fine bahala ka mapahiya dyan.nag halungkat nalang ako sa bag ko "sorry sir im late" ."go on mr. montero wag ka na lng magpapa late ulit, sit here" naramdaman kong may umupo sa tabi ko pero dahil busy ako sa paghahanap ng ballpen ko di ko na natingnan pa ktabi ko..ballpen..ballpen..wala?wala?.paano na to at nagpapasulat na si sir ok.sa bagong dating nalnag ako magpapakapal ng mukha manghiram dahil sure na tong isa rito eh.walang maitutulong sakin dahil by the looks of him.irrita na sya sakin.hmmp.maingas ka. so i decided to look na sa bagong dating "excuse m-" natameme ako nang amkilala sya ganun rin sya tinuro pa nga niya ko" hey di ba ikaw si "saliva girl".ohhh.great.now..im humiliated..

knina pa naninigas leeg ko kasi di ako mkakilios ng maayos dahil pkiramdam ko im being surrounded by two elements.one was a devil *grin* si mr.sungit..and syempre si angel*pa cute* my hero.ng matapos ang class nag labasan na kmi to proceed on oour next class."what was that" biglang tanong ni sheena sakin nang maabutan ako"ano?" "katabi mo yung hot" "huh" "ang loading mo tlaga" sabat ni frey "eh.sa di ko gets eh.patawad namn" "lakasan mo kc wifi mo" "poor lang po ako at di uso samin yan" "whatever" tapos ay naglakad na kmi papaalis."wait" napalingon kmi sa sumiigw and really naestatwa tlaga ako ng makita sya.."yes" tanong ni kyla."im just..i want to ask her number if it...*tingin sakin* ok.with you". haaaaaaa????????lilipad na kaluluwa ko...lord salamat...."hey" winave pa nya kamay nya sa harapan ko."ah.eh..ano..eh." tiningnan ko cla friends para saluin ako..my heart beats faster kasi eh."dont worry swear wala akong intensyong masama" he said with a sincere smile god...you can take me now.joke lang lord." di daw ibibigay ni anne" sabi ni camielle na ikinalingon ko..i striked her with a sword glance sarap sambunutan.."so ayaw mo pala its ok.i understand" "no,ano kc its not like that " "di nya ibibgay kasi wala kang masamnag intension" sabi naman ni camielle "eh?" "sana kasi may masama kang intensyon daw sabi ni anne" gosh, pulang pula naa ko sa kahihiyan.sarap nilang pag uumpugin pinapahiya na tlaga nila ko.'your funny tlaga" sabi nito at tumawa. i get his phone and sinave ko no. ko "here" ."what's your name?'"im arrianne""ok.ianne nice to meet you im reash" "its arrianne""ok.ianne" napabuntong hininga nalang ako"paano i still have class una na ko."sabi nya at umalis na."salamat girls ha..sa panghihiya nyo skin" i said sacracticly at iniwan sila i heard them calling me at nag so sorry pero mainit lang talaga ulo ko kaya umalis na ko anyway mamaya maya mawawla rin to. ang importante is nakita ko  ulit sya at classmate ko pa.

treasures ( how to deal with mr.lover and mr. loner)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon