Ngayon para naman medyo maiba, hindi puro ano nang ano, eh ituloy naman natin yung Unexpected ni AshDelaRosa. Alam ko na two-parter yung original story kasi pinutol niya into two parts ang story. Pero ako naman ito, try hard na gumawa ng sequels sa story ni Gab! Ay este AshDelaRosa aka CypressVoid aka Gab!!!!
Ituloy na natin ang istorya, at kung ano na ang nangyari sa dalawang mokong na to.
~•~•~•~•~•~•~•~
Refresher, ulit...
Mirah - Prangka, Clingy si Gab sa kanya
Jepoy - Cold, Mysterious, Clingy kay Gab
Gab - Wala lang, extra character, at para dumami yung "words" na binuo at ginamit ko.
~•~•~•~•~•~•~•~
So, I'm a licensed Psychologist right now. Buti nalang napasa ko pa yung board exam. Ibabalita ko nga to kay Ma-
*BOOM*
Ating balikan ang mga nangyari bago ang pangyayaring Ito.
ANG NAKARAAN
=+=+=+=+=+=+=+=+=+=
Jr. High School Days:
"So Gab. Last week na natin. MagSe-Senior High na tayo. May mamimiss ka ba sa klase natin?"
"Eh ikaw? May namimiss ka na ba?"
Hala siya! Binalik yung tanong sa akin! Well, TBH namimiss ko si Poypoy, well si Jepoy. Two years ko na siya hindi classmate, and through Facebook ko nalang siya nachachat. Nagkikita kami minsan, pero laging may lakad kami with family and my Mom's friends... i.e. Tch. Yanah, Tch. Mel, Tch. Mhel and her son. Kilala niyo naman kung sino yun eh.
"Sige, aaminin ko na. Si Jepoy. Medyo. Nami-namimiss ko na siya."
"Ayyyiiiiieeeeee! Ang sweet niyo talaga! Puro langgam na yung katawan ko! Parang sina Tom lang!"
"Uy, ano to "Male x Male" ang relasyon? Grabe siya, malay mo close friends lang talaga sila ni Eli. Alam mo pakielamero ka talaga!"
"Grabe siya, tapusin mo na yang requirements mo! Baka di ka pa makagraduate!"
"Boss! Yes po Boss!"
Senior High School:
It's been a while nung huling magkita kami nina Gab. Machat ko nga.
Me: Gab! Musta layf!?
After a few seconds
Gab: Sino ka?
Me: Uhmmm... Hello?
Gab: Joke, OK lang naman ako. Patapos na ang SH. Eh ikaw? At ang puso mo? Ayieee ❤❤😂😂😂
Me: Ay grabe siya oh! Ok lang naman buhay, matatapos na rin ako sa SH. Well yung puso ko gumagana pa, kaya nga buhay pa eh...
Gab: Wow... Pilosopo much, alam mo naman ibig kong sabihin eh... 😤😤😤
Me: Well, going strong parin kami ni Jepoy. Naguusap parin kaming dalawa. Naghahang-out paminsan-minsan pag may time.
YOU ARE READING
Stories of People's Lives
Storie breviDifferent stories of different people made up by winkeyface14. Some are dramatic, some are funny, some are IRL. Have fun reading with the whole family!!!