Chapter 5: Continuation of chapter 4

116 2 1
                                    

Pasensya na powh kung 2 chapters ang kanyang first day of class......

Sak8 na po kasi ng mga daliri q.... hehe

________________________________________________________________________________

Pia's POV

Kumukulo na talaga ang dugo ko sa lalaking yun. Kinuha pa naman ang pinaghirapan kong pinitas na mga bulaklak ng santan. Akala niya may gusto ako sa kanya. Grrrrrrrrr!!!!!

"Ewww, ganyan ba ang mga koreana? Akala ko mababait at descent sila, yun pala, slut din. Akalain mo, feeling close kay AJ?" narinig kong sabi ng isang babae sa kaibigan nito.

Nagpaparinig ba ito? Hinarap ko ang babaeng walang hiyang yun.

"Hoy! Hindi ako ang lumalapit kay AJ. Siya ang lumalapit saken, at hindi ko yun gusto. Isa pa, hwuag niyong sisihin kaming mga korean. Inggit lang talaga kayo kasi mas maganda pa ako kesa sa inyo. Kung gusto niyo ang AJ na yun, Pwes! Sabihan niyo siya na huwag nang lumapit sa akin. Dahil ako mismo ay nandidiri sa kanya. So, don't judge me!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Naintinddihan niyo???" - ako

Hindi umimik ang mga ito. Siguro natatakot na sa akin. 

"Naintindihan niyo???!!!???" - sigaw ko sa kanila.

"O-oo" - halatang napalunok ang mga ito dahil sa pag-uugali ko. Sorry sila dahil galit ako sa mga babaeng SLUT!!

"Ano pang ginagawa niyo dito? Magsilayas na nga kayo!" - ako

Tumakbo ang mga ito. Takot na takot na siguro ang mga 'yon saken. Nagtinginan sa akin ang ibang mga babae. Base sa mga titig ng mga ito, tila may nababasa akong galit sa mga mata nito.

Hinarap ko silang lahat.

“Anong tinitingin-tingin ninyo diyan? ***************!” sigaw ko sa kanila.

Natakot ang mga ito, kaya nagsialisan silang lahat.

Umalis na rin ako. Lumakad ako papunta sa room ko. Mukhang pumasok na kasi lahat ng classmates ko.

Lakad.

Lakad.

Lakad.

Sa wakas nandito na rin ako. Binuksan ko ang pintuan at pumasok ako sa loob.

Nakakatitig lahat ng classmates ko. Pati teacher ko nakatitig din? Para namang nakakita ng multo ang mga ‘to kung maka-react. Exaggerated. Wala akong magawa kundi umupo nalang sa bakanteng silya sa harapan.

Maya’t maya nagsalita ang teacher ko.

“Who are you?” – teacher

Ahh, oo nga pala, baguhan pala ako doon kaya hindi pa nila ako kilala. Tumayo ako at sumarap sa mga classmates ko.

“Hi! Ako nga pala si Princess Sophia Anastacia Lee.” – kumaway ako. :) “Taas ng pangalan ko ‘no? But you can call me Pia for short.” Umupo ako.

“Ahmm….. Ms. Pia, right?” – tanong ng teacher ko.

Tumayo ulit ako. “ Yes, maam” – tumango

“I don’t remember having a student whose name is Pia. Either a transferee.” – teacher

Huh? Ano bang pinagsasabi nito? Tinaas ko ang mga kilay ko. Na tila ba naguguluhan.

“Anong seksyon ho ba ‘to?” – tanong ko.

“Section Saturn” – sagot ng teacher ko.

“Sa-saturn?” napakamot nalang ako sa ulo ko.

“Yes, Ms. Pia.” – teacher

“Eh, maam, sabi kasi ng principal, section earth daw ho ako. Saan ho ba iyon?” – tanong ko.

Heh?? Kaya pala nakatunganga yung teacher nang makita ako, naliligaw pala ako.

“Mr. Park, can you go with Ms. Pia and guide her towards her room?” – sabi ng teacher ko sa isa sa mga studyante niya.

Mr. Park?? Parang pamilyar ah. Sino nga ba ‘yon? Isiiiiip. Isiiiiip. !.. Aha! Yung friend ko. Hehe

Lumapit sa akin ang friend ko. 

"Hi Pia!" - Hiro

"Hello, friend!" - bati ko naman sa kanya.

"Bakit ka pala nandito sa room namin? Diba sa earth room ka?" - Hiro

"Hindi pa ba halata? Naligaw nga ako diba?" - sabi ko

Lumabas kami sa room at naglakad-lakad patungo sa earth room. Hahay! doon lang pala room namin. Pinapahirapan pa ako eh.

"Hanggang dito nalang, Pia. Next time ulit!" - Hiro:)

Nxt tym? Maliligaw na naman ako next tym? Itong kolokoy na 'to napaka-tan-G.A. talaga. "Sige, salamat, Hiro!"

Umalis na ito. At pumasok ako sa earth room.

"Ms. Lee, right?" tanong sa akin ng teacher ko.

"Ahm,,, Y-yes, maam." sagot ko with shy2x effect pa,,, hehe

"Okay, class. by the way, we have a new transferee here." binalingan ng teacher ko ang students nito.

Lumakad ako papunta sa gitna. Nakakahiya! Ano ba sasabihin ko???

"Ahhh.. Hi everyone. Im Princess Sophia Anastacia Lee." - sabi ko

May biglang tumayo na babae. "LEE?!??!? So, you mean you're a koreana?" tanong nito

"half" sagot ko

"Oh my God, I'll be happy being your friend! I love k-pop! Im Atasha!" - sabi nito at sabay kaway sa akin.

Ano banaman 'tong mga studyante dito. Wala na akong makitang matitino. Haaaay!!! Bahala na, hindi rin naman ako matino eh,,, hehe

Tumayo ang isang pamilyar na lalaki.

"Ano na 'yan?!?? dagdag pahirap na naman sa classroom na ito?!??" - sabi ng lalaki.

Pahirap? Ako? Bwesit 'to ah!!!

"Hoy! para malaman mo, hindi ako katulad mo na dagdag pahirap dito. Kaya huwag mo akong idamay sa mga kalokohan mo!!!" - ako

Tong lalaking 'to na naman???? Grrrrr

Bakit ba palagi ko nalang nakasalamuha 'tong lalaking 'to?? Napaka-evil ng fess!!!!

"Bakit? Totoo naman ah? Ang rami na namin dito. dadagdag ka pa!" - pasigaw na sagot 

"BLEEEEEEEEE" binelatan ko siya.... kapal ng mukha niyang magsalita.

"Tama na 'yan class! Okay, class dismissed!" sabi ng teacher ko.

"Maam, ba't ang aga yata?" - tanong ko

"Anong aga? Eh 5pm na." - teacher

ayyy oo nga pala.

Tiningnan ko ang lalaking umaway sa akin kanina. Nakangiti lang ito. bweait talaga.

___________________________________________________________

Sa wakas natapos din! Subaybayan niyo ha??? Thanks :))))))))))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 01, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Life as a half Filipina-Koreana in the Philippines AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon