Chapter 6

901 13 0
                                    

I feel wrecked after what happen last night. I feel so bad at parang ang sarap magbabad sa kama na lang. Kinukuha na ako nang antok nang marinig ang malakas na kalabog ng pintuan.

"Marie!!! Ano pa bang ginagawa mo jan! 1pm ang flight mo mahuhuli ka na!" Mom shouted.

Binuksan ko ang mata ko at tila naalimpungatan pa ata. Naligo ako at nilabas ang maleta ko at nilagay ang iilang damit. I was on a bar last night kaya hindi ko nakapag-impake. .

Elijah called last day asking me to come for her surprise proposal to Klare. Our communication still worked after that night. A night that i will never forget.

Nakalimang baso na ko. Well i heard Ej said that. Tumayo ako sa kinauupuan ko at nilakad ang lugar kung nasaan siya. I don't care if I'm tipsy. Nanlambot ang tuhod ko at matutumba na sana but a broad arm held me.

"God! Please. Ihahatid na kita pauwi."

"No!"

Hinawi ko ang braso ni Elijah at naglakad. Hinablot ko ang buhok ng babaeng kahalikan niya. Narinig ko pa ang mura ng lalaking nasa likod ko. Humarap sa akin si Azi at nanlaki ang mata ng makita ako.

I was stunned nang maramdaman ko ang sampal sa akin ng babaeng hinablot ko kanina.

"Hey you don't have the right to do that!" Boses ni Erin ang narinig ko ngunit hindi ko pinutol ang titigan namin.

"Let's go!" Hinila ako ni Elijah papalabas sa bar.

Dinala niya ako sa parking.
Binuksan niya ang pintuan ng Trailblazer niya.

"Can i talk to him for a while?" I said.

"I already told you to stay away from him. Pero hindi ka nakinig! He will just play you. I know like the back of my hand.. . Pero no'ng nakita kong masaya ka i have no say on that. I told you that I'll treat you as my sister so i don't want to see you hurting. Please. . . Stop it."

"Saglit lang talaga Ej.. please.." tumulo ang luha ko. Nakita ko si Klare. Niyakap niya ako.

"Let them talk Elijah." Hinila niya si Ej palayo. Nakita kong naglalakad si Azi papunta sa kanyang kotse. Hinabol ko siya at hinarap.

"P-pwede ba tayong mag -usap?" Tanong ko.

He looked at me blankly.

"I will tell you clearly. I'm no plan on having serious relationship. You see. I'm a player and jerk shout it i don't care. I'll stop this game.. marie. You were just nothing to me okay? If your are my cousins' friend well okay. But if you think that what we have than has a meaning well i'll tell you frankly that it was all plain night out."

"But you said.. kanina sa kotse. Sabi mo... you also feel the same way on how i feel towards you. Azi . . . I like you.  Mahal na ata kita."

"I don't do love. Fvck! I already plan to end this shit today that is why i want to kiss you earlier. Para naman hindi sayang ang lahat ng ginawa ko. Your special to Elijah that is why .. so i didn't expect that you'll fall easily." Tumawa siya.

And it hurts me. Parang pinipiga yung puso ko sa bawat salitang sinasabi niya. Akala ko ako na. Akala ko kasi ganun na . Pero puro lang pala akala ang lahat. Na ang akala mong storyang bubuo na at patungo nang happy ending ay hindi pala . It was all fake. It was all game.

Bumuhos lahat ng luha ko . Lahat ng sakit. I want to punch him , cursed him and hurt him. Pero nanghina ako ng todo. Kung nasasaktan ka na wal kang magagawa iiyakan mo lang lahat. Kasi nasasaktan ka na. Walang magbabago kasi nangyari na.

Tinalikuran ko siya at nilakad ang sasakyan ni Elijah. Nanghihina ang tuhod ko at patuloy ako sa paghikbi. Nabangga ako sa isang dibdib na masasandalan ko. Niyakap ko ito at umiyak ng husto. Naramdaman ko ang yakap ng isa pa sa likod ko. Isang yakap sa dalawang gilid ko hanggang sa dumagdag pa.

Captivated by a Montefalco (Fanfic Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon