Minsan sa buhay ang kailangan mo lang gawin ay maghintay. Maghintay sa tamang panahon, everything shoulf not be so fast you should take it slow for you to have it purely.
I never been into a relationship. But i experience how to have crushes. I attracted with so many guys. But then only one guy can make me feel this. I feel so strange with my own body. Ngayon nga hindi ko maexplain ang nararamdaman ko habng siya'y papalapit.
"I'm sorry. Medyo natagalan." Hi kiss me on my cheeks. Kahit matagal na kami ay hindi pa rin ako nagsasawa sa kanya at kinikilig pa rin ako.
After he confessed his true feelings. We started all over again. He courted me for months until i decided that it's time to end the chase. Parehas naman kami ng nararamdaman bakit kailangan pang patagalin.
Today is our nineth monthsary. He is taking law and I'am reviewing for CPA but still hindi iyon hadlang para sa aming dalawa. We have the common issues just like the ordinary couple. We fight and argue in petty things but at the end of the day he will just hug me and kiss me on the forehead and say sorry.
Yun yung gusto ko sa kanya. Kahit ako ang may kasalanan, because every time i have PMS mainit ang ulo ko. But still he understand , iniintindi ang bawat kaartehan ko.
Dinala niya ako sa High Ridge we ate and enjoy the place. Simple lang . But extra special because I'am with him. I feel like I'm dreaming or hallucinating. He is so good to be true.
Pinagmasdan ko ang ilaw sa buong syudad. Gabi na kaya kita ito. Hanggang sa naramdaman ko ang yakap niya sa likod. Kung saan ang braso niya ay pinulupot sa aking baywang. Ramdam ko ang hininga niya sa aking leeg.
"Aren't you tired?" Tanong niya.
Ngumiti ako at dinamdam ang kanyang katawan na nakadikit sa akin.
"No. It's a relief. Cause I'm with you."
Tumawa siya at pinaharap ko sa kanya. He held my hand.
"Ang swerte ko alam mo ba yon? I have a girlfriend na sobrang ganda, sobrang bait, sobrang talino,sobra kung magpakilig at higit sa lahat sobra kong mahal."
Feeling ko lumulutang ako ngayon. His words seem to be an orchestra in my ear. It was so good to hear.
I held his face."Pinapakilig mo na naman ba ako? Araw araw na lang huh . . . Baka atakihin na ako sa puso sa sobrang kilig."
Tumawa kami at nilapit niya ang mukha niya sa akin. Nagtama ang aming ilong. I can feel his breathe.
"I love you ... so much that i want to say it to you every time as i can.." bulong niya.
"I love you too so much. That I don't want to let you go. . . "
He smiled and kiss me. Hinalikan ko siya pabalik. It was pure love and desire. I would not let anyone ruin our relationship. Tila ba parang hindi tama to.. i feel so illegal dahil sa sobrang saya ko.
I don't know what i did from the past for me to deserve him so much and I'm so thankful for doing it. I remember when i pray to God when i was in high School.
"Lord... hindi ako magboboyfriend ngayon. Crush lang .. pinapangako ko. Lahat gagawin ko.. basta pagdating ng araw .. sana.. sana bigyan mo sa akin yung lalaking.. worth it sa paghihintay ko. Sana mamahalin niya ako ng totoo. Sana siya na hanggang dulo."
It was so cliche. Parang dinidiktahan ko pa si God no'n pero i just made a promise to him. At sana etong lalaking sa harapan ko ngayon. Sana siya na yung binigay sa akin. Yung lalaking worth it sa paghihintay ko.. yung lalaking mamahalin ako at makakasama ko hanggang dulo.
He told me that iniinvite ako ng parents niya magdinner sa bahay nila. I met his parents already. When he courted me , when we got official at kapag may gathering. Hindi madalas because we're both busy in studying pero this is so sudden.
"Biglaan naman .. " sabi ko.
He is in my condo. Sunday ngayon at wala kaming pasok. So i decided to clean my pad then he came to tell me that news.
I was cleaning the kitchen when he hug me from the back. His usual move. He always do that and damn i love it.
"Hindi ko alam. Sinabi lang din sa akin ni mommy na dalhin ka sa bahay para magdinner. Maybe she want to spend time with you. Alam mo naman yun gustong gusto ka."
Tumawa ako sa sinabi niya. Close kami ni Tita Claudine we click the first time we met. Mahilig kasi siya sa mga bagay na kinahihiligan ko din.
"Mag-ina nga kayo noh? Gustong gusto ako."
Tumawa kaming dalawa.
Binuhat niya ako at pinaupo sa mesa."Hindi. Mahal na mahal kita eeh."
Then he kiss me on my lips. This Montefalco didn't fail to make me fall inlove with him even more. Sa tuwing kinikikilig ako sa the moves niya parang nadadagdagan ang nararamdaman ko para sa kanya.
After the cleaning. I bake a cake for Tita Clau and si Azrael naman ay tulog napagod ata dahil pinabuhat ko sa kanya ang mga cabinet at sofa. I insisted to help him but he ignore kaya ayan siya knock out.
Naligo ako at nagbihis para paggising niya ay ready na ako. Blush satin cold off shoulder , a pair of shorts and a pink doll shoes makes my outfit. Lumabas ako ng kwarto at nakita ko siyang gising na.
Ngumiti siya sa akin at pinasadahan ng kanyang palad ang kanyang buhok.
"Ganda uhh. Sino nga ulit boyfriend mo?" Nakangising tanong niya.
"Shut up."
Nilagay ko sa box ang cake at umalis na kami. Pagdating namin sa bahay nila ay sinalubong kami ng ingay mula sa loob at doon ko napagtanto na kompleto ang pamilya nila.
Nandoon ang magpipinsan kasama ang kani-kanilang kasintahan at ang kanilang mga magulang. Bineso ko sina tito at tita.
"Marie!" Niyakap ko si Tita Claudine. Binigay ko sa kanya ang cake na dala ko.
"Naku nag-abala ka pa. But thank you. "
"Para sayo tita.."
Kumain kami at nagkwentuhan ng kung anu-ano. Nagyayang mag-inuman ang mga lalaki nakisama pa sina tito sa kanila. Pinuntahan ko yung pool nila. I want fresh air.
I want to freshen up my mind that this is so surreal. Ang hirap paniwalaan.Tinakpan ang mga mata ko gamit ang kamay at sa amoy nayon kilalang kilala ko kung sino.
"Love.."
Hinarap niya ako at niyakap ng mahigpit. Hindi ko alam kung kailan ba ako magsasawa sa kakornihan naming dalawa o kung magsasawa pa ba ako.
"What are you thinking,hmm?"
Nakasandal ang ulo ko sa dibdib niya.
"Iniisip ko kung kailan ako maniniwala na totoong nangyayari ang lahat ng ito. Until now I feel like I'm just dreaming because it is so perfect at hindi ko alm kung anong ginawa ko to deserve all of this.. to deserve you."
He held my face and he kiss my forehead .. my nose and my lips.
"This is happening, Love. And who said that you can't deserve me? You're made for me at maging ako ay iniisip yan but i don't care. What's important is that i have you and we love each other. That's all that matters to me."
Niyakap ko siya sa leeg at nilapit ang mukha niya sa akin. I kiss him with full of love that i can give. Siya lang sapat na. This man is the gift I'll have until forever.
My love for him never change. This is how my story goes.. with just a simple glimpse and on one swift move i got captivated by Azrael Ian Navarro Montefalco III and I will never let him go.
~**~
😍😍😍😍😍
Thank you so much for reading this story. You inspired me more. To queen j, i will forever be grateful to you that you brought Azi into my life. 😊
BINABASA MO ANG
Captivated by a Montefalco (Fanfic Story )
FanfictionHe is not the man i dreamed of. He is a playboy. A fuckboy. A totally jerk and douche. A real opposite to my ideal one. But i didn't expect that on one swift move, on a glipmse of his eyes and our single touch. He got the my attention. I am captiv...