Prologue : Encounter

98 3 2
                                    

o~Encounter~o

It's already past 10 pm pero andito parin ako sa Mcdo para hintayin ang pinsan ko. Nakain ko na yata lahat ng foods na meron dito pero ni ha ni ho wala pa rin. Oh! Please dumating ka na!

( ___ ___ ")

~RRRRRIIIINNNNNNGGGG!!!!

Sigh......

Nakailang tawag na ako pero hindi pa rin niya sinasagot.

To: Couz

Hey! Nasaan ka na! Sagutin mo naman ako please!!!!!!!!!

"Saphire wag mong sabihing kinalimutan mo na naman ang usapan natin." I said to myself and took a deep breath. Afterwards, I look outside hoping I can see at least one strand of her hair. Then, someone caught my attention. I intently look at him because of my curiosity. Suddenly, our eyes met.

"Shocks! Dito yata siya nakatingin." Palihim akong tumingin sa paligid ko just to confirm if ako nga ang tinitingnan niya. In instance I felt nervous. Wala akong katabi maging sa mga kalapit kong table. I'm the only one person sitting in this part. Then, I realized that I decided a few hours ago na dito umupo para kumain at intayin ang pinsan ko kung saan wala masyadong tao.

I gathered all of my strength to look back to that person. But I guess it's a wrong move. Mas lalo lang akong kinabahan at natakot. He stare me as if he's looking at my soul.

"Couz!! Natatakot na talaga ako! Nasaan ka na ba?!" I feel my hands shaking and sweating so I turn my head down. I grab my phone to dial again Saphire's number but still there's no response. Then, I decided to play games to ease my fear.

"KYAAAAAAAHHH!! He's so cute!" I heard someone shouting near the counter. "Omy! Ang gwapo!! Laglag ang undies ko!!" Another girl screams. I just ignore them and continue whatever I am doing.

The scream grew louder and louder. "Girl!! Narinig mo ang boses niya!! KYAAAAAAAHHH!! IT'S HEAVEN!"

"Psh. Kala mo naman may artistang nakita kung makatili." I said to myself na may halong pagkairita. I really don't like girls acting in that manner. My mom always teaches me how to be a real lady way back then. Hays.....

Hindi ko sinasadyang iangat ang ulo ko at matuon ang mata ko sa labas. Then, I felt relieved when I saw he's gone. And again I heard loud scream.

Binaling ko ang ulo ko sa may cashier para makita ang pinagkakaguluhan nila. Kitang kita ko kung paano mahimatay ang babaeng crew doon ng kausapin siya ng isang lalaking nakatalikod sa akin na naka all black ang attire samantalang ang iba ay todo sa pagkakilig.

Bigla akong kinabahan. Matapos niyang kunin ang order niya humarap na siya sa direction ko na mas lalo kong ikinabigla. Lumakad siya papalapit sa pwesto ko na hindi pa rin nawawala ang mga tingin sa akin.

"What the?! Siya yung kanina sa labas!" Agad kong nasabi sa sarili ko na kinakabahan. I immediately turn my head on my phone. Pretending I'm busy but deep inside I'm really scared.

I know he's cute! Yeah I admit! >__< BUT!!!!! The way he looks at me. It's CREEPY!!!! Baka mamaya holdaper yan or rapist or kidnapper at AKO ANG TARGET!!!! Sige nga kung may tititig sayo ng sagad sa buto anong mararamdaman mo?!! Diba matatakot ka!!! Tapos nakakatakot pa ang itsura niya!

He's wearing all black at nakasaklob ang hood niya sa ulo. May eyeliner ang mga mata niya. Singkit, maputi, matangkad, may mapupulang labi at may napakaitim na mga mata.

Pasimple akong tumingin sa harapan ko because I feel something weird like a while ago. At tama nga ang hinala ko. Nakaharap siya sa akin mula sa kabilang table na katabi lang ng kinauupuan ko. Direktang nakatingin sa akin habang umiinom and again our eyes met. "Jeez!! Ano bang meron at ayaw mawala ng tingin niya?!!! Ni hindi nga nakurap!!"

The Mysterious Stranger's BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon