tory 2: Tatlong Bata sa Kalye
Ritual Name: Tsuji Ura-The fortune game
Ang Tsuji Ura ay nagsimula sa Japan,ang purpose nito ay pagalam ng hinaharap mo o pagalam ng tanong na bumabagabag sa iyo,kaya kung may tanong ka na hindi mo masagot at kung gusto mong malaman ang kinabukasan mo ay gawin mo to sa sarili mong kapahamakan.
Ang kailangan mo lang ay ang mga sumusunod.
Suklay / suyod( kung suyod,dapat yung malaki)
l
Intersection na Daanan - -
lAng kailangan mo na intersection ay yung walang masyadong tao ang dumadaan. Inirerecommenda itong gawin sa probinsya o baryo.
Kuhain mo ang suklay,kalabitin mo lahat ng ngipin sa suklay na parang gumagawa ng tuno,iipit mo ito sa mga apat mo na daliri,wag mong isama ang mga pinky fingers(itong dalawang pinky fingers lang dapat ang nasa harap ng suklay).
Itakip mo ang kamay mo na may suklay sa muka mo at sabihin mo ang salitang "Tsuji Ura,Grant me a true response" ng tatlong beses. Maghintay ka,kapag may nakita kang tao sa linya ng kaliwa o kanan ay dapat takpan mo na ang muka mo bago pa siya lumagpas sa linya niya na papunta sayo.Kapag nasa harap na linya naman ang tao ay dapat agad mo nang takpan ang muka mo.
Kapag nasa harap mo na ang strangerbay tanungin mo siya ng isang tanong.(Tumingin ka sa baba kung malapit na siya).Kapag hindi sumagot ay maghintay ka pa ng isa pang stranger hanggang sa masagot ang tanong mo. Pero magingat ka dahil baka multo ang makasalubong mo.
Basahin mo nalang to kapag naguluhan ka
Story:Ako si Krisa ,bakasyon nun sa amin nang may nakilala akong tatlong kaibigan,
Jeneshi :Anak uwi muna tayo kay lola mo kasi wala na tayong pera para sa apartment eh.
Krissa :Sige mama.
Half Japanese si Mama ,kaya kami lumipat sa probinsya kasi wala na kaming pangbayad sa apartment ,at saka nasunugan si Lolo ko na Japanese sa Japan kaya wala nang mapadala ang lolo dahil nasunog lahat ang ari arian nila.
Jeneshi :Nay!
Glen : Ay anak! Andiyan na pala kayo.
Jeneshi :Dito muna kami ,nay isang linggo lang .
Glen :Sige, ay saka pala Krissa,naanduon yung kwarto mo tapos yung mga laruan mo noon ay nakatakip lang sa kahon,bilis!
Jeneshi :Nakita mo na ba si itay?
Glen :Oo,saka natulungan na sila ng gobyerno duon,nakapaglipat na sila ng bahay.
Jeneshi :Hay...Kansha.
Glen : Kasu lang,ang problema ay,hindi muna siya magpapadala ng yen sa atin.
Jeneshi :Kaya nga po ako umuwi dito eh,ipapaiwan ko sana si Krissa dito.
Glen : Nako!Bat dito pa,may kumakalat na may mamamatay tao dito,umalis na kayo!Ngayon na.Noong nakaraan na araw nga eh may tatlong bata na natagpuan na patay sa daan yun.
Jeneshi :Ah,iiwan ko nalang po si Krissa dito ,tapos kukuhain ko nalang siya kapag nakuha ko na yung unang sahod ko.
Pagkatapos ng isang Linggo ay napagisispan na ni Jeneshi na iwanan si Krissa sa Probinsya.
Krissa: Wag ma!Wag mo akong iwanan!
Glen :Tama na Krissa,babalik rin si Mama.
Ang lakas ng sigaw ni Kriss dahil nalulungkot siya na wala ang mama niya.
Hanggang sa takip silim ng araw ay nakatngin siya sa Intersection at may tatlong bata ang naglalaro duon,kapag napansin siya na nakitingin ay niyayaya siya na pumunta duon,pero ayaw niya,kapag lumabas naman siya,ay wala namag mga bata ang naanduon.
Isang araw ay napagisipan niya na alamin ang susunod na panahon ,gagawin niya ang Tsuji Ura,kwinento ito ng tita niya at wala namang takot na naramdaman ang tita niya nang nilaro niya ito.
Tita : Do you want me to tell a story game ?Okay,this call Tsuji Ura,it will know your fourtune,ate says kapalaran. all just you need to do is place a comb in your finger like this. Say Tsuji Ura and if someone come ,close your face and tell a question o kapalaran.And do you know what does the stranger say to me? He say that I will get a money tommorow and there's a lot of money at
the backyard.Kinuha na ni Krissa ang suklay at pumunt sa malapit na intersection,
"Tsuji Ura"
sabi niya ng tatlong beses habang nakatakip ang muka niya.Tinangal niya ang takip niya sa mukha at may batang lalaki sa kaliwa na linya ang paparating.
Pagdating sa kanya ay hindi na ito sumagot,ngumiti lang ito,inulit niya ulit ang pagbigkas ng "Tsuji Ura"
Sa kanang linya naman ay may bata ulit na papunta sa kanya,katulad ng nauna ay hindi ito sumagot at ngumiti lamang sa kanya.
Inulit niya ulit ang "Tsuji Ura" ng tatlong beses.
Sa gitnang linya naman ay may batang babae ang papalapit sa kanya,kaya agad agad siyang nagtakip ng muka,walang nangyari ,huminto lang sa kanya at ngumiti. Hanggang sa huli,magbababa na ang araw,tanaw ito ni Krissa na may pagka orang ang ulap sa harap niya.
Pinagpatuloy niya ang pagsabi ng "Tsuji Ura" hanggang may isang medyo matanda lalaki ang papunta sa kanya mula sa kaliwa,tinanong nya ito at ang tanong niya ay.....
"Ano kayang manyayare sa susunod?"
sabi ng lalaki ay "Wala na,dahil mamatay ka na!"
Pagtingin niya ay isang lalaki na may hawak na patalim na pang saka.
Sumigaw si Krissa ng malakas at pagkatapos ay may kung ano nalang ang nagsibato ng mga putik,bato,at basura sa lalaki.
"Aray!Tama na"
Tumakbo ang lalaki hanggng sa mabungo niya ang kotse ng mga pulis.
Lumapit si Krissa sa pulis at sinabi sa kanila ang sinabi ng bata.
Kaya agad agad itong nahuli at dinala sa kulungan.
Kinausap si Krissa ng babaeng multop at sabi niya ay,
"Salamat dahil lumabas ka para tulungan kami slat matapos ang paggawa ng lalaki na iyon,sobra kasi ang galit nun sa mga bata ng walang dahilan ,tulungan mo naman kami na makalaya sa mundo na to ha. Aasahan namin yan : ) "
Sa Linggo nun ay nagsimba sila ng Lola niya at pinagdasal niya ang mga kaluluwa at nagtirik siya ng kandila sa intersection.
Sa huling pagkakataon ay nilaro niya ang Tsuji Ura ,pagkatapos niya sabihin yun ay may liwanag ang papunta sa harap niya at akala niya ay kotse,tinanong niya ito kung ano ang kapalaran niya at kamusta na ang kaluluwa na tinulungan niya.
Sabi niya, ay
"Masaya sila sa piling ko,bibigyan kita ng biyaya dahil sa ginawa mong pagtulong sa kanila"
Pagtingin ay wala palang kotse ang dumaan.
BINABASA MO ANG
Horror Games In Real Life and Rituals Stories (Tagalog)
Horror[Highest Rank: 70 in Horror] Ang story na to ay mga laro at ritual na pwedeng mangyare sa totoong buhay. Ang mababasa niyo pong laro/ritual ay delekado at marami na ang nagsabing delekado ito at wag niyong lalaruin. ...