Kailangan Kita (Elevator Game Part Two)

282 7 0
                                    


Hindi na muna pinalabas ng mga imvestigador ang mga magkakaibigan dahil sa isang misteryosong panyayare.

Angela: Hindi ko na alam ang gagawin ko Carla. Sino banaman kasi ang gagawa nun dito sa Visayas. Wala namang may galit kay Jonathan diba?

Carla: Ang mga pulis ar mga imbestigador lang ang bahala duon. Magpakasaya muna tayo habang nagiimbestiga pa ang mga pulis , sige ka ,maiistress ka sa parating na trabaho mo,mas nakakastress pa yun kaysa sa schooling.

Angela: Sorry ,kasi ayaw ko munang magpakasaya nang wala siya. Saka bakit ganon? Lahat nalang ng mga minamahal ko,kinukuha,una yung parents ko tapos ngayon sa Jonathan.

Carla: Lumabas muna tayo, kanina ka pa walang kinakain eh.

9:54 Am
In a Fast Food Restaurant

Carla: Kanina mo pa hindi ginagalaw yang pagkain mo,lalamig yan mamaya. Fries lang ba ang kakainin mo?
Ganito nalang may knock knock ako sayo.

Angela: Ano yun?

Carla: Fries.

Angela: Fries who?

Carla: I believe I can Fries! I believe I can touch the sky! Yeah yeah YEEEAAAAHHHH!!!
Oh, bat and lungkot ma parin? Ibahin ko nalang kaya yung genre, alam mo ba dun sa napanood kong mga horror games ,yung elevator game. Grabe ang intense nang larong iyon.

Angela: Elevator ritual? Anong laro yun?

Carla: Ang laro na yun ay nagsimula sa Japan at South Korea , sinasabi nila na ang laro daw na to ay dadalhin ka sa kabilang mundo,o ang tinatawag nilang netherworld, ang mundo ng mga kaluluwang hindi pa nakakapunta sa kabilang buhay.

Angela: Si Jonathan, baka yung kaluluwa niya ay nasa hotel pa rin.

Carla: Gagawin mo yun? Teka may kwento muna ako, Kilala mo ba si Elisa Lam, isa siya sa naninirahan sa Cecil Hotel sa Amerika.

Angela: Cecil Hotel?

Carla: Oo,ang Cecil Hotel na sinasabing marami nang mga kababalaghan ang naganap simula palang ng World War 2.
Alam mo ba ang nanyare sa kanya?

Angela: Anong nanyare sa kaniya?

Carla: Ang nanyare sa kanya ay nakita nalang siya sa loob ng water tank sa rooftip. Kaya daw pala kakaiba ang lasa at kulay ng tubig sa buong hotel.

Angela: Tulungan mo ko mamaya para gawin yan.

Carla: Gagawin mo talaga yun teh ng todong todo!

Angela: Oo basta malaman ko lang kung sino yung pumatay kay Jonathan.

........

12:00 Am

Angela:  Carla! Gumising ka na, gagawin ko na yung sinabi mo.

Carla: Ano banaman te,nakakaloka ka anong oras na.

Angela: Bilis na,para makauwi na tayo. Natatakot na rin ako baka tayo naman yung isunod ng killer.

Carla: Oh sige na nga, basta itodo mo ang brave power mo.

12:05 Am

Sa cellphone lang sila nagusap dahil malaki ang pagfailed kapag may kasama ka sa loob.

Bumaba muna si  Angela sa First Floor gamit ang hagdan dahil dapat munang magumpisa sa first floor,buti nalang walabg tao ang nakakita sa kaniya para sumita.

Angela: Carla...... ayun.

"IF YOU WANT THIS RINGBACK, JUST PRESS 5"

"For real! For real! So Just turn..."

Horror Games In Real Life and Rituals Stories (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon