1.What a real Maldita was

2K 49 0
                                    

Yashmine Hart's POV

Gumising ako gamit ang mapupungay kong mata. What a beautiful morning. As I go to my bathroom napansin ko ang note na nakadikit sa salamin.

" We will wait you downstairs. Make it fast btch please. -gorgeous"

Ay ang kapal nga naman talaga, mapapairap ka nalang talaga sa kawalan. Sanay na kong may makitang note sa paggising ko. I'm not really a fan of reading messages because of some reason, even if it's an emergency I won't give a damn.

Pagkatapos itapon ang note ay ginawa ko na ang morning routines ko at lumabas na ng kwarto dahil for sure nag-aantay na sila sa ibaba.

Nakita ko sila Yramiane at Zareena na nakaupo sa sofa habang busy sa kani-kanilang mga cellphone, tsk. Nakikipaglandian nanaman siguro mga to through chat.

Inabutan naman ako ni Manang Lei nang isang basong gatas. Matagal ng nagtatrabaho samin si manang kaya alam nya kung ano ang mga bagay na gusto at ayaw ko.

"Salamat Manang, sa school na po pala kami maglulunch mamaya", paalala ko kay Manang.

" Ah ganun ba? sige Min, mag-ingat kayo", bilin nito. Eversince, "Min" na talaga ang nakasanayang tawag sakin ni Manang.

We are now on the way to Maxwell University. Ang pinakasikat na paaralan sa lungsod. However, not everyone is welcome in the university. Karamihan sa estudyante ng Maxwell ay mayayaman at may  kompanya ang magulang at ang iilan naman ay ang mga pumasa sa exam ng Presidential Scholarship.

ako sa kotse at as usual maraming estudyante ang naghihiyawan sa akin. Well- I was beyond perfect . So what do I expect .

"Yashmine ! Why so Gorgeous ?!"

"Damn , I want your perfect body!"

" Be Mine Yashmine!"

At marami pang iba. Sanay na ko sa mga yan. Sumabay narin sakin sina Zareena at Yramiane. At hinayaan nalang namin ang mga stupidyanteng patuloy sa pagpuri sa amin. Nasa iisang section kami ni Yram sa Grade 10. Si Zareena ay nasa Grade 11 na kaya liliko na sya dahil sa kabilang building pa ang Klase nya.

" Bye gals . Let's just meet later at the cafeteria." At bumaling sya saakin

"Yash I like your outfit, it really fits you and you're so damn attracting", puri nito sa suot ko.

"How about mine?", tanung ni Yram habang binabalandara nya ang suot suot nyang blacktube at skirt na talagang bumagay sa kanyang blonde curly hair with matching red lipstick.

"Oh I have to go now, bye!" sabi nito na syang ikinangisi ko at dali-dali syang umalis. Nawala tuloy ang ngiti ni Yram at napapout bigla.

" Oh come on, stop those childish acts again Yram. We still have classes to attend, so let's go now", at mas lalo lang syang sumimangot dahil dun. Pft, siguradong lagot nanaman si rain mamaya.

So habang papasok palang kami sa classroom ay naririnig ko na ang pangungutya ni Sandra sa paborito nyang weakling na si Lirah, Leah, Lara-- tss whatever her name is. She is really a pain on my ass! Napairap nalang ako sa kawalan.

" Ugh! Stop it Sandra, I didn't do anything on you. So please stop ,it hurts " mangiyak-ngiyak na sabi ng weakling . Sumusumbat sya pero hindi nya tlaga kayang manlaban kaya tuluyan na kaming pumasok.

" You're too ugly and such a flirt! I saw you flirting Jed a while ago and how dare you call me 'Sandra'? Everyone calls me QueenSy!" At sabay tapon ng juice sa mukha nya.

" No I don't! I never flirt Jed!", but as usual hindi naniwala si Sandra and she is about to pour off the paint to the weakling. Without her knowing nakalapit na ako sakanya at tinulak ang hawak nyang pintura papunta sa kanya. Kaya obviously, sya at ang mga alipores nya ang naligo nun. Wala naman dapat akong balak na pakialaman pa sya kaso nabored ako eh atsaka masyado nanaman tong nangangarap.

"Ahhhhh, you bitch!", sigaw nya sakin habang pinipilit niyang punasan ang mukha at katawan niyang punong puno ng pintura. I gave her a wicked smile as I saw Yram getting photos of them in paint. I know she will post it right after on IG. For sure pagpipiyestahan sila nyan.

"What Sandra? You want beaches, I also do. But I don't like "Shrimps" which definitely looks like you. " Sarkastiko kong sabi at tinaasan sya nang kilay which made her mad even more. Well, sinong tinakot niya. I'm getting bored right now so I turned back at her and started to walk away.

"Aaaaaaahhhhhhhhhhhhh!", sigaw niya. I stopped walking and look back. To my surprise, Rain is here and  currently pulling Sandra's hair.

"Don't you dare hold her, even the tips of her hair!", madiin nitong sabi.

"Shame on you Sandra!" Sabat naman ni Yram habang pinapakita ang litrato  nito na halos hindi na makilala dahil sa kadumihan nya, na ipinost ni Yram sa IG

"Gross", "yuck",  ang ilan sa mga comment sa post ni Yram.

"Noooooooo !", she screamed at binuhos ko ang harinang kanina ay balak nilang itapon sa weakling.

"You will all pay for this, aahhhhhhh! F*ck you bitch, ahhhh!" At nagtawanan lahat nang nasa room.

" blablabla alright, I'll wait for it Sandra", saad ko.

I turn around and walk away with my evil smirk until someone reach for my hand. I looked back and saw the weakling,smiling at me.

"Thank you Yashmine. I really appreciated it. Do you want something? Or I can be your slave."

"I don't care at all- wait what? Do I heard it right? YOU WANT TO BE MY SLAVE, OUR SLAVE?" I asked unbelievably. Maging sina Rain at Yram ay napanganga sa sinabi ni Eya.

"Yes. Just tell me and I'll be your personal slave " she never stopped smiling on us. Ugh this weakling made me goosebumps.

I looked away. And don't bother to answer her. I told myself that I'll never be close to anyone else except with my cousin and friend. As I reminisce those times, I started walking away from her. But I suddenly heard her shout, " I'll wait for you to welcome me as your slave. I know that y'all girls were kind. Just let your hearts be open for us people who wants you close."

The Campus Maldita'sWhere stories live. Discover now