7.Yramiane

493 14 0
                                    

Vote and Comment if you like this Chapter :)

Nagising ako ng marinig ko ang pag-iingay nung dalawa . My ghad ! Pagod na pagod ako kahapon tas mag-iingay lang sila !

"Bakit pa kasi natin kailangang pumasok ! Let's just make an excuse !" Naiinis na sabi ni Rain .

"No way . Stop being maarte ! Ang sabihin mo magkikita nanaman kayo ni Zy ! Hmmp ! Minsan isipin mo naman yung magiging future mo ! You need to insert some efforts on studying Rain ."

Muntik ko nang mabatukan si Yram sa mga kadramahan nya .

"Ouch ! Ano ba ?! " sigaw ni Yram at mukhang binatukan siya ni Rain . Nice one !

Unti-unti kong iminulat ang mga mata ko at pinanuod sila

" What's with you Yram ? Bat bigla mong iniinsist na pumasok tayo ?"

At nakita kong nagsmirk si Rain .

Napakunot naman ang noo ni Yram .

"Bakit bawal ba ? Iniisip ko lang naman ang future natin ."

Sabay baling ng tingin nito sa bintana . Ako lang ba ? O sadyang nagsmirk panandalian si Yram ? God , it gives me goosebumps .

"What are you planning Yram? " tanong ko

"Oh , gising ka na pala Yash ! Alright . Magprepare na tayo !"

Sabi neto habang nakangiti at lumabas ng kwarto na parang walang narinig .

"What's with her ?" Tanong ko kay Rain.

"I don't know . Lets just hope that nothing bad will happen . " At lumabas narin ito .

Napailing nalang ako at tuluyan nang tumayo para magprepare .

_ _

" 8,7,6,5,4,3,2 and 1" at pumalakpak ako .

"Okay that's all for today ." Sabi ko sa mga dancers .

Nagpasalamat sila at nagpaalam na . Kinuha nila ang kanilang mga gamit at unti-unti nang lumabas.

"Here" sabay abot ng towel at tubig ni Yram with matching smile pa .

"What's with you Yram ? Stop that smile . " At inirapan ko pa sya .

Unti-unti kong iniligpit ang mga gamit ko at lumabas ng building kasabay si Rain .

"Where's Ms. Bella? We need her to practice the others. " Tanong nya habang nakatingin sa schedule namin.

Once lang namin pinapractice ang mga dancers at nag-aassign kami nang magiging coreographer nila .

At 1 day before the performance ay chinecheck namin ang buong sayaw .

Well - binibigyan naman sila ng sapat ng oras para maperfect nila . Kaya dapat lang na Perfect ang maging kalabasan ng Performance .

1 month pa naman bago iyon maganap. Wednesday at Friday ang practice . So they have much time to practice for the finals.

"She must be here tomorrow and oh I'll ask Yram if she finished already the design of our costumes . Speaking of- where did that brat go?"

Nasagot ang tanong nya ng biglang magsalita si Yram na mukhang kanina pa naghihintay sa labas ng building .

"I am here . Lets go !" At hinila na nya kami ni Rain .

Nagkatinginan kami ni Rain na para bang nagtatanong kung ano tong pinagsasabi at pinaggagawa ni Yram .

Inalis ko ang kamay ni Yram na nakahawak sa akin .

"Yram . What's going on? " tanong ko at sinamaan sya ng tingin .

The Campus Maldita'sWhere stories live. Discover now