Roanna's POV
Ano ba talaga ko para sayo ha Mr. SIlva?
Napakamoody mo. >.< Ansakit mo sa ulo.
Hanggang ngayon nasa hospital padin si Tito Arturo. Miss ko na siya. -.- Sabi ni Tita, isusurprise daw ako dapat ni Tito. Kaso, ako yung nasuprise. </3 Sino nga kayang may pakana nun? Anong motibo nila para ipapatay si Tito? Tsk.
"Iha, magpahinga ka na. ako na bahala dito sa Tito mo." sa totoo lang gustong-gusto ko ng magpahinga, kaso di ko talaga maiwan-iwanan tong si Tito e.
"Okay lang po Tita, kayo po yung dapat magpahinga. Di pa nga po kayo kumakain simula kanina e."
"Nako Iha, okay lang ako. Sige na, magpahinga ka na. May pasok ka pa bukas." Ang kulit talag ni Tita. Tskk.
"Opo. Nako Tita, di talaga ko manalo sa inyo. Haha. Wag po kayo masyadong magpakapuyat ha? Kumain din po kayo on time. Di po matutuwa si Tito pag nalamang di kayo kumakain."
"Osige Iha, ingat ka." sabay hug sakin.
Pagkauwi ko sa bahay. Umakyat agad ako sa room ko at nagpahinga.
"Roanna baby."
"Roanna baby."
Familiar yung boses. >.<
O_~ ----> dilat isang mata.
O_O
"TITO ARTUR!?"
"Yes baby, it's me."
"e bakit nandito po kayo? Nasa ospital po kayo diba???"
"Ingatan mo ang Tita mo ha. Mahal na mahal ko siya."
"Tito? di ko po magets. Ano po bang sinsabi niyo?"
Palayo nga palayo si Tito. Hinabol ko siya. Pero parang di ako umaalis sa kinatatayuan ko?
"TITO!!!!"
--------
"Ma'am. Okay lang po ba kayo?" Si yaya.
"ahm. o-po. Napanaginipan ko po si Tito. yaya, natatakot po ako sa pwedeng mangyari. ;("
"Nako mam. Magdasal ka lang. Ipagdadasal ko po yung Tito niyo. Magpahinga na po kayo."
"Opo Yaya. Thank you po."
Tinignan ko yung phone ko. May 3 missed calls at 1 message. Inuna kong buksan yung message.
From: BestieeForever<3
Hey Namae. You okay na?
10:37 pm yung text niya. Anong oras na nga ba? 1:30 am na.
Tapos tinignan ko ung missed calls. Puro kay Lance galing. :"">
Yung una kaninang 12 pa. Yung isa naman. 1:23 am. Kani-kanina lang. Haha. Maitext nga. XD
To: LanceEzekielSilva
HOY!
message sent.
Ilang minuto na ung nakakalipas. Di pa nagrereply. Baka nakatulog na. Haha.
Papikit nako. Tas biglang nagvibrate yung phone ko.
Napatayo ako nung nakita kong si Lance yung nagtext. HAHA
From: LanceEzekielSilva
Hey. Why?
'Hey. Why?' Ayung lang yung reply? Ano kaya yun? -.-
Di ko na nireplyan. Mababadtrip lang ako. >.<
BINABASA MO ANG
My Greatest Downfall
Teen FictionFirst time ko pong gumawa ng story. Kaya po hindi masyadong maganda. Pero sana po, suportahan niyo padin to =))