• 3 | Peste •

67 10 0
                                    

Author's Note: Sorry guys, kung medyo non sense to hehe. Lang inspiration.  (~‾▿‾)~
By the way, don't fuget to vote and comment!
(Kapalan na ng mukha)


-------------------------------------------------------------------


Chapter 3: Peste!


[Mary's POV]


'Tuk'


«Ay tae! Ano ba?!» gulat na sigaw ko at tiningnan ko kung ano yung nakatama sa ulo.


Isang scratch paper na ginawang bola na galing sa itaas.


I mean, nasa kama kasi ako at nakahiga lang na nakatingin sa kisame. Nag iisip-isip at nag papalamig ng ulo.


Sa taas kasi ng kama ko may book shelf. Maliit lang. Patungan. Basta isang kahoy na pink na nakadikit sa pader sa may kama ko. Gets?


'Ano ba to?'


Binuksan ko ang nakabola na papel at tiningnan kung ano ang mayroon sa loob nito.


Nagulat ako ng may drawing ito na isang mala anime boy na parang brown ang buhok at medyo bad boy ang dating.


«Peste ka papelsigaw ko at pinag punit-punit ito at tsaka tinapon ito sa sahig.


Binabadtrip ako! Natatandaan ko na naman yung nangyari kanina. Natatandaan ko sa drawing na yun yung itsura ng pesteng lalaking yun!


«Yan ang napala mo! Mapunit ka nalang sana katulad ng papel na tosigaw ko sa papel papel na naka kalat sa sahig habang nakaupo sa kama ko.


Ugh! Pesteng buhay!


Padabog kong kinuha muna yung walis at pangdakot at winalis ang kalat ko.


Masama na kapag nakita ni mama na nag kakalat ako.


Ughh! Pesteng walis!


At tinapon ko rin iyun, sabay padabog ko itong sinimot.


«Hehe. Syempre joke lang. Kailangan kitang gamitin walis. Wag ka muna masisira wait langbulong ko sa sarili ko para pakalmahin ang loobin ko.

Stupid LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon