A/N: Kung may mali pong word or grammar mala english o tagalog, feel free to correct po. Hihi.
Enjoy readin' (≧∇≦)/
------------------------------------------------------------------
Chapter 1: Family.
[Mary's POV]
«Huuy ate gising naaa!»
Nubeyen. Kaaga aga, ang ingaay.
Hindi ko nalang iyon pinansin kasi inaantok pa ako.
«Halaaa atee! Gising na kasiii!» sabi pa niya at niyug-yugyog ako.
«Eh naman! Agang aga nang iistorbo!» sigaw ko sakanya.
Nang ramdam kong tumihimik na, bumalik ako sa aking pagkatuloog! Haystt. Sarap yakapin ng unan ko. Anlambot lamb----
SPLASH!
Napabangon ako ng walang oras sa kama ko.
Yung kapatid ko may hawak na na balde.
«ANO BANG PROBLEMA MO?! BAKIT MO KO BINUHUSAN?!» pa sigaw kong sabi sakanya tapos itinuro ang basa kong sarili.
Bwitit yang kapatid kong bulilit! Tanda na eh isip bata parin! Sabagay height niya nga pala pang bata.
«Hehe Kalma ka lang ate! Lam mo na! Maganda kasi ako!»
Hala siya.. ಠ_ಠ
Ano connect?
«Bwitit ka! Mag seseryoso o mag titino?! Pili!» tanong ko sakanya tsaka ko siya tiningnan ng masama.
«Hala siya oh! Nagbigay pa ng choice e halos magkaparehas nga lang yun. Pero syempre O ang pipilin ko ateng! Hahaha! Talino ko talaga! Me is many proud to I self! Hahaha!» sabay tawa pa.
«Gusto mo upakan kita dyan?!» sabi ko at biglang kinuha ko yung silya malapit sa kama ko at akmang babatuhin ito sakanya.
Kita ko naman ang paglaki ng kanyang mata. Tss.
«And please, don't you dare try to speak english ha?! Nakakadugo ng ilong! Mali mali pa ang grammar mo! Baka matuluyan kita!»
Mas lumaki ang mata niya nung nakita niyang ihahagis ko na sakanya ang upuan.
«H-hahahehe hihi. Joke lang ateng. Not trying speak ingles na! Pero wait lang, may duguan ka ba? Hahah--!»
BINABASA MO ANG
Stupid Love
Ficção AdolescenteSometimes, someone comes into your life. Unexpectedly, takes your heart and by surprise change your life. Sacrificing ourselves for the ones we love and treasure the most. Is that love? Stupid love. --------------------------------------------- Char...