AFTER GRADUATION AND MY EXAMINATION FOR NURSES, nagdecide ako na magwork nalang muna kasi ayaw kong maging tambay sa bahay, kakabored na nga nakakabobo pa kasi walang ginagawa kundi manood sa tv, maglaro maghapon sa harap ng computer, kumakaen sus tataba lang ako nun hehehe.
Sa makatuwid nang dumating ang July nagkaroon na ako ng work. Sa school ng mother ko, madali lang naman ang work ko magsurvey lang naman ako kung nagustuhan ng mga student ung prof nila o hindi, madami din akong nakilala feeling ko nga bawat pagpasok namin sa room sikat kami hehehe well by partner kasi kami kaya madali lang din naman.
Dun sa school na un nakilala ko ang magiiging first legal boyfriend ko, Student sya dun graduating sa course na marine transfortation, Siya si Martin San Diego, Sa una kala ko para siya ung mga student na nanghihingi lagi ng number at nagugulit, kaya ndi ko siya pinapansin. Pero hindi siya natigil sa pangugulit sakin, minsan nga niloloko na ako ng mga kasamahan ko sabi binabakuran na daw ako para hindi na maligawan ng iba. kaya ang ginawa ko nakipagdate ako sa kanya tinanong ko siya kung kanino at saan nya nakuha number ko kasi ni minsan ndi ko binigay number ko sa mga studyante.
Nung nakipagdate na ako sa kanya nalaman ko galing pala sa co-teacher ng mother ko kasi daw ung kita palang daw nya sakin na love at first sight daw siya sakin. eh hindi naman ako naniniwala dyan sa love at first sight na yan siguro sa damit at sapatos pa pwede pero sa tao, parang kalokohan naman un, cguro pwede umanga sa ganda o gwapo sa unang tingin mo sa isang tao.
anyways, balik tayo sa kwento, so ayun na nga nanligaw siya sakin at hindi nagtagal sinagot ko siya, tumagal din kami ng 8 months, o diba ang tagal niya sakin, ndi katulad ni marco ilang buwan lang kami. pero ndi sa buong 8 months na un maganda ang relasyon namin, hindi rin sa buong 8 months na un eh magkasama kami, ganito yun.
ung unang apat na buwan namin masaya kami laging may lambingan, kung minsan once a week nasa bahay namin siya halos naging routine na nga namin un eh, hanggang sa natanggap ako sa work ko bilang med. rep (medical representative) halos isa't kalahating buwan din ako na assign sa may parañaque kaya hindi na muna kami ng kikita, ganun din naman siya naging busy din naman siya sa school niya nung panahon na un halos ang communication lang namin eh tawagan sa phone.
Hanggang sa isang araw biglang nagbago ang lahat wala na akong natatanggap na tawag o text naman lang galing sa kanya kahit isang text sa isang araw wala, inisip ko nalang na baka busy pa din siya sa school niya kaya nagfocus nalang ako sa work ko umaga ako aalis papuntang field tapos halos gabi na din ako na uwe ng bahay, paulit ulit lang ang routine ko sa loob ng apat na buwan hanggang sa narealize ko, parang wala na akong boyfriend ako itong si gaga text ng text at hintay ng hintay sa magrereply sakin wala naman.
So nagkaroon ng lakas ng loob para tanungin siya kung anong nagyayari samin bakit nagkakaganito kami, sa hindi inaasang pangyayari, may tinext siya sakin na ikadudurog ng puso ko.
From: Honey (Martin)
Pwede ba tigilan mo na ako, wag mo na akong kulitin ng kulitin, tigilan mo na ako please may girlfriend na akong iba, at mas mahal ko siya kesa sayo, skatunayan nga pupuntahan ko siya nga dahil nakikipaginuman siya sa mga friends nya, kaya pwede ba tama na.
Shit naman ang sakit nun halaos hihintay ko siya lagi tapos may iba na pala siya kala ko hindi siya katulad ni marco malingat lang ng sandali may iba na, magkatulad lang sila. Halos buong gabi akong umiyak nun ang sakit samantalang ako ni minsan hindi nya ako pinuntahan nung magkikipaginuman ako sa mga friends ko, at talagang diniin pa nya ung salitang mas mahal niya ung girlfriend niya ngyon keysa sakin. to remind me na hindi pa kami break walang formal break-up walang pasabi basta ngkaroon lang siya ng iba habang ako si tanga nghihintay pa din sa kanya. sobra sobra galit ko sa kanya nun halos isumpa ko siya.
Kaya nung araw na un natuto na ako kung kaya nila manloko ng tao kaya ko din, kung kaya nila magpaasa ng tao kaya ko din, tinuruan nyo ako maging ganito, kaya sa mga susunod na makakarelasyon ko ndi ko ibibigay ang lahat at laging may doubt sa inyo.
A/N: Sorry walang dialog narealize ko mas maganda siguro kung POV nalang lagi ni Jacenia ang ilalagay ko kasi mas madali kasi magkwento kung tuloy tuloy hehehe
BINABASA MO ANG
My Million Dollar Question.....What is LOVE?
Non-FictionSi Mackenzie, madami nang naging boyfriend pero hanggang ngyon ndi parin nya alam ang meaning ng LOVE. Lahat kaya ng naging karelasyon nya nagwork out o Lahat un epic fail, at ang Million dollar question Ano nga ba talaga ang LOVE? masasagot din k...