UHM. Nag-transfer ako ng ibang school. So it means new student ako sa school na to. New classmate nanaman. Nagdecide akong magservice kase bukod sa malayo nakakatamad kaya ang araw-araw na byahe. Nung una kinakabahan ako, wala akong kakilala e. As in wala talaga.
Magpapakilala muna ako. Ako si Karina Torcino. Hindi gaano kagandahan ako, Matangkad, Half German, Maputi, Kulot, Matalino naman lalo na sa math. Favorite ko kase e. Makulit ako, Madaldal,iyakin rin ako, matampuhin ako, mabilis magsalita. XD prangka daw ako. sabi nila e.
Oh yan. kilala nyo na ako. Nung first day of school. Yan na si puso "dub,dub,dub" Nakakakaba e. Nalate yung service ko naligaw ata. Ako yung uan nyang sinundo. Yan tahimik muna ako. Hindi nagsasalita halos ngiti lang ang mga sagot ko sa mga tanong nila. Kamalas-malasan ko pa 10 na mga kaservice ko wala akong kaparehas ng section hays. buhay nga naman. Pagbaba ko. Meron si akong kaservice na angpasama ako. Huli ko na rin nalaman na same pala kaming transferee. May mga student na rin tinanungan ko nagpaturo ako kung saan yung section ester. Na kung saan section ko. Ayan late ako pero hindi anamn nagalit si ma'am.
After 3 days. Ayan madaldal na ko. Una kong nakakwentuhan sa service is si rasheda. Pakilala ko muna siya. Siya si rasheda cabading. Maganda, half spanish siya, same kameng kulot pero hindi siya katangkaran. Oh eto na nga, Siya yung una kong nakadaldalan sa service at ang sumunod ay si Marysel. Kase nauunang bumaba si rsheda kaya ang nakakwentuhan ko naman ay si marysel. Pakilala ko muna siya. Siya si marysel acilo. Maganda, Maliit, Mabait siya. Hindi pa kame masyadong close e. Pero pagnagkwekwentuhan kame about lagi sa lovelife ewan. alam nyo naman yun yung sikat na topic pag-teenager ka. Diba?
Mga one month after, Kaclose ko na yung mga co-service ko. Nakakalungkot nga kase si rasheda ay lumipat na ng ibang service pero amsaya pa rin naman. Masya sa service. Maingay grabe. Twa kame ng tawa lagee. Maiba naman tayo musta naman yung lood ng school. Okay naman. Naiilang lang ako ng unti. Meron dun isa. One time sa canteen, May kumausap saken baket ko daw siya tinatarayan. ohmeygeeed. Nasaisip ko nun. Pano kita tatarayan e hindi nga kita kilala. Feeling ko naghahanap lang talaga to ng away, So yun. matapang ako ng unti kinausap ko. Ayun okay naman na. Pero hindi ko siya tinarayan actually yung nasa uanhan nya yun, Magkatapat lang kase kame ng room. E classmate nya yung isa kong kaservice. Sympre biruan. Nagtataraytarayan kame. Siguro akala nitong baabeng to siya tinatarayan ko. Hays. Una palang nag-iinit na ulo ko. hahaha. Pero na ayos naman na.
Mga ilang buwan makalipas super close na kame ng mga kaservice ko. Ayan nabuo ang grupong GIRL FRIENDS. Which is 5 girls kame. AKO, SI MARYSEL, SI KARLA, RICA AT INGRID. Pakilala ko sila. Okay, tapos na tayo kay marysel kay karla naman. Siya si Karla Anosa. Maganda. Matalino section one sya e. Pero may pagkapangit ang ugali., Pero ayos naman. Mabait siya samin ewan ko lang sa iba. haha. May pagkamataray siya. Malakas loob nya siguro kase alam niyang papanigan siya ng magulang niya. Eto naamn tayo kay Rica Jimenez. Mabait siya. Bitter to e. haha. Parehas daw kame. Cute siya pero hindi masyadong kagandahan. Eto talaga matalino lalo na s english. Dito naman tayo kay Ingrid Ordonez. Mabait siya. Matapang rin to. Matalino ren. Maganda. Maraming talent lalo na s kantahan. So ayan na. Sama ko nalang tong two boys na to which is kaservice ko ren. Sila ay sina Joshua and Guilbert.
So paikliin ko nalang. Si joshua and guilbert hindi sila gaanong kagwapuhan. Pero si joshua jusme dameng nagong GF. Si guilbert naman maramirami rin. Sa kanilang dalawa mas mabait si guilbert. Eto na nga nasama sila sa lovelife ko. Basta yun na yun. hahaha !
So hanggang dito nlang. Medyo mahaba ba? Sana hindi kayo tamarin basahin. So next nalang yung next story . hahaha !