5h sáng, ngày 11, tháng 12, Thành phố Hà Nội, văn phòng Tổ chuyên án đặc biệt,
"Khốn kiếp thật, đã là vụ thứ mười một trong vòng hai tháng rồi, vậy mà vẫn không có manh mối gì hay sao?" - Tiếng chửi thề văng vẳng trong đầu Thanh An, cô vứt xấp tài liệu trên tay xuống bàn làm việc một cách bực tức trong tuyệt vọng.
Mười một vụ án kinh hoàng, là tác phẩm của cùng một thủ phạm đã xảy ra chỉ trong vòng hơn hai tháng. Kinh hoàng đến mức đã phải có lệnh từ chính quyền cấm hoàn toàn những bên liên quan tiếp cận và công khai các thông tin về vụ án đến công chúng. Nhưng rõ ràng, các vụ án càng ngày càng diễn ra táo bạo và lộ liễu với mật độ dày đặc như vậy khiến cho lệnh cấm dường như không thể có hiệu quả dài lâu.
Vô vàn áp lực đang đè nén lên Tổ chuyên án đặc biệt mà Thanh An làm tổ trưởng. Tổ chuyên án đặc biệt là một đơn vị trực thuộc chính quyền, được xây dựng với nòng cốt là những nhân viên giỏi nhất của ngành an ninh trên cả nước, văn phòng trụ sở được đặt tại Bộ Công An, chuyên phụ trách những vụ trọng án có mức độ nghiêm trọng và khó khăn bậc nhất.
Thanh An đã thức cả đêm, xem xét tài liệu về vụ án, gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi, nhưng một tia hy vọng khám phá ra sự thật cũng chưa tìm thấy. Hôm nay, Thanh An lại ở lại văn phòng, đây chẳng phải là đêm đầu tiên. Từ khi vụ án đầu tiên xảy ra đến giờ, cô chưa có giây phút nào được ăn ngon, ngủ kỹ, thời gian trên văn phòng còn nhiều hơn ở nhà.
Thanh An luôn phải chịu những áp lực vô hình phải chứng tỏ mình. Cô mới chỉ 25 tuổi, lại là phận nữ nhi, việc đạt được địa vị Tổ trưởng Tổ chuyên án đặc biệt dĩ nhiên sẽ khiến cho người khác có cơ sở để dị nghị. Họ cho rằng cô leo lên được vị trí ấy, đều nhờ vào nhan sắc trời cho.
Quả thực, Thanh An là một cô gái đẹp với các đường nét quyến rũ, gương mặt thanh tú, dịu dàng nhưng đôi mắt trong veo luôn luôn lộ vẻ thông thái, sắc sảo khó tin. Tuy nhiên, cô leo lên được đến vị trí này, tất cả dựa trên thực lực. Nếu như dựa vào nhan sắc, hẳn cô đã lựa chọn một vị trí ít thử thách và nguy hiểm hơn một vị trí mà ngày qua ngày phải đối đầu với những tội phạm nguy hiểm đến điên cuồng như vậy.
Là một người kiêu hãnh, Thanh An luôn luôn làm việc hết mình để chứng tỏ bản thân, dẹp tan những lời đàm tiếu vô căn cứ, và cô chưa bao giờ làm bản thân thất vọng. Nhưng trong vụ án lần này, câu chuyện lại diễn ra theo một thiên hướng khác.
Cô đang thực sự cảm thấy bế tắc, nhìn khung cảnh cô ngồi vò đầu bứt tai dưới ánh đèn vàng vọt là đủ hiểu. Ngoài trời vẫn còn tối như hũ nút, gió rét đầu đông thét gào như muốn cuốn phăng mọi thứ, Thanh An chìm vào trong giấc ngủ ngay trên chiếc ghế tựa cô vẫn ngồi làm việc hàng ngày lúc nào không hay, dù sao cô cũng vẫn là con người.
8 giờ sáng, ngày 11, tháng 12, thành phố Hà Nội, văn phòng Tổ chuyên án đặc biệt,
- Sếp, sếp dậy chưa?
Một giọng nói khàn khàn vang lên một cách gấp gáp xen kẽ hơi thở dốc mệt nhọc. Dường như người này đã chạy rất vội vàng đến đây. Đó là Tuấn Anh, một trong hai nhân viên còn lại của Tổ chuyên án, người này lớn hơn Thanh An trọn vẹn một giáp nhưng luôn dành cho cô sự tôn trọng vì ngưỡng mộ tài năng. Người đàn ông cao lớn, cường tráng đây tuy là kiểu người thường xuyên phá án bằng ý chí hơn bằng trí tuệ nhưng lại được đánh giá rất cao bởi tài năng hành động hiếm có.
BẠN ĐANG ĐỌC
Einstein
Bí ẩn / Giật gânNhững sự siêu nhiên luôn tồn tại song song trong những góc khuất của thế giới loài người. Những vụ án mạng nhuốm màu bí ẩn bởi chúng sẽ được giải quyết như thế nào bởi ... một nhà văn.